Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2019

Review phim BrightBurn – Đứa con bóng tối

Thời lượng: 129 phút
Đạo diễn: Jon Watts
Quốc gia: Mỹ
Thể loại: Hành động, phiêu lưu, Kỳ ảo
Khởi chiếu: 24/05/2019
Phim này không được chiếu ở Việt Nam nè các bạn ơi bởi vì phim có chứa những tình tiết về việc trẻ con giết người nên bị Cục kiểm duyệt loại từ vòng gửi xe liền. Phim này thuộc dạng phim kinh dị lấy ý tưởng đạo nhái từ các siêu anh hùng của vũ trụ DC mà cụ thể là Superman – chàng Siêu nhân với biểu tượng chữ S nổi tiếng trên 80 năm qua trên toàn thế giới. Nào, hãy cùng Ghiền review phim BrightBurn – Đứa con bóng tối để xem thử phim này có gì thú vị và đáng sợ không các bạn nhé.
Cốt truyện: BrightBurn có cốt truyện y chang lịch sử ra đời của Superman luôn. Đôi vợ chồng nhà Breyer sống tại một nông trại ở vùng Kansas. Hai người mãi vẫn chưa có một mụn con cho đến một đêm nọ, một phi thuyền rơi xuống khu rừng phía sau nhà và họ đã tìm thấy một cậu bé kháu khỉnh bên trong. Họ giấu kín mọi chuyện nhận nuôi cậu bé và đặt tên cậu là Brandon Breyer.

Brandon lớn lên như bao cậu bé bình thường khác, cho đến khi lên 10 tuổi, cậu bé mới phát hiện ra những siêu năng lực của mình như siêu khỏe, bay lượn, mắt bắn tia laze hay trí tuệ siêu thông minh. Cậu bé dần ghét bỏ và muốn tiêu diệt những người la mắng và nghi kị cậu. Brandon sớm tìm ra sự thật về cha mẹ mình và sứ mệnh của việc cậu được gửi xuống Trái đất đó là “chiếm lấy địa cầu”. Câu chuyện tiếp theo sẽ ra sao? Xem phim mới biết được nhé các bạn ơi.
Vì là fan của Superman nói riêng và các anh hùng của DC nói chung nên mình cực kỳ hào hứng với phim này ngay khi xem trailer đầu tiên. Quả thật, phim xây dựng một phiên bản Siêu nhân tà ác dù cùng được nuôi nấng và bao bọc bởi bố mẹ thiện lành như Clark Kent. Bộ phim là một hướng suy nghĩ khác của loài người đối với một giống loại ngoài hành tinh đầy quyền năng thay vì chấp nhận và tôn sùng Superman như mạch truyện/phim chính của DC.
Cốt truyện phim đơn giản, không thực sự có nhiều điểm nhấn nhưng nhờ vào đặc tính của nhân vật chính là phiên bản tà ác của Superman khiến người xem tò mò muốn xem thử tiếp sau đây cậu bé Brandon Breyer có những khả năng gì và làm hại ai. Chính vì vậy người xem bị cuốn lấy vào mạch phim và khó có thể rời mắt khỏi màn hình.
Yếu tố kinh dị của phim phần lớn đến từ sự máu me, giết chóc của tên đại ác ma với những người xung quanh. Bạn sẽ không sợ theo kiểu ám ảnh hay giật gân như bị ma hù đâu mà sợ cho những nhân vật chính sẽ bị Brandon làm gỏi í. Hèn gì phim bị cấm chiếu ở Việt Nam, chứ sự ra tay của Brandon đối với người khác, thậm chí là người thân của cậu là quá tàn ác và đầy chất thú tính. Bạn nào sợ máu thịt thì sẽ hơi bị ghê tí xíu.
Cái kết của phim khá là buồn và thực tế. Với sức mạnh như của Brandon, thực sự ai mà thoát được thì quả là hư cấu. Điểm hay của cái kết này đó là gợi mở ra những phần tiếp theo cho loạt phim này nếu như BrightBurn được nhiều người đón nhận. Ở phân đoạn cuối, chúng ta có thể thấy ngoài Brandon (được lấy hình tượng từ Superman) thì còn có 5 kẻ ác khác đang đe dọa địa cầu, trong đó dễ nhận ra nhất là Wonder Woman và Aquaman. Đọc đến đây đã thấy sướng rồi phải không các bạn, Liên minh phi công lý tập hợp hủy diệt trái đất. Tuyệt vời.
Đứa con bóng tối cũng để lại nhiều suy nghĩ cho người xem. Sự hình thành tính cách của trẻ con không chỉ phụ thuộc vào môi trường sống của chúng mà còn phụ thuộc vào nguồn gen ban đầu của chúng. Điều này đặt lên câu hỏi về sự phân biệt chủng tộc, nêu lên sự quan ngại khi các chủng tộc khác nhau sống hòa hợp với nhau. Bên cạnh đó, cái ác của Brandon được xúc tác mạnh hơn một phần là do sự dối lừa của người lớn khiến trẻ con bị tổn thương sâu sắc, từ đó khiến những bậc làm cha làm mẹ không khỏi băn khoăn về cách nuôi dạy con hợp lý. Ghiền review chấm phần này 7.5/10 các bạn nhé.
Hình ảnh: Có lẽ Đứa con bóng tối được sản xuất với kinh phí thấp nên phần kỹ xảo của phim nhìn có vẻ không được đầu tư lắm. Các tình tiết sử dụng CGI được tối giản bớt, các cảnh bay được quay gián tiếp (không trực diện) để hạn chế phải sử dụng kỹ xảo. Vì vậy các bạn đừng mong đợi phim sẽ có những cảnh hành động hay chiến đấu hoành tráng như các phim siêu anh hùng thường thấy đâu.Tuy nhiên cái hay là người xem vẫn cảm nhận được hết sự đáng sợ và siêu sức mạnh của đứa bé ngoài hành tinh này.
Phần bối cảnh của phim được dàn dựng khá giống với nông trại của nhà Kent tại Smallville. Đặc biệt khâu hóa trang của BrightBurn làm khá tốt, nhất là những phân cảnh diễn tả sự biến đổi cơ thể nạn nhân của Brandon ấy, nhìn thật dễ sợ luôn. Ghiền review chấm phần hình ảnh cũng 7/10 nhé.
Âm thanh: Phần này của phim cũng không qua đặc sặc, chỉ vừa đủ để giúp phần đồ sát của Brandon thêm phần kịch tính và đáng sợ. Có lẽ các nhà sản xuất không định hướng dọa người xem bằng âm thanh mà trực tiếp qua hành động của nhân vật nên phần âm nhạc không được tận dụng để hù dọa như nhiều phim ma hay kinh dị khác. Mình chấm phần này 6.5/10 nhé các bạn ơi.
Diễn xuất: Dàn diễn viên trong phim chỉ là các diễn viện hạng B, hạng C ở Hollywood nhưng họ đã làm khá tốt vai diễn của mình, khiến người xem cảm nhận được tâm trạng nhân vật và thúc đẩy mạch phim ổn. Cậu bé Jackson A. Dunn đã thể hiện vai diễn Brandon cực kỳ tốt, vừa ít nói, hiền lành nhưng vừa gian xảo và lạnh lùng tàn ác, thậm chí có nhiều người sẽ sợ ánh mắt của cậu bởi vì không biệt thực tế bộ óc thông minh ấy đang nghĩ gì.
Brandon vừa là nhân vật chính, vừa là phản diện của phim và không hề có một thế lực nào đối chọi với cậu, ngoài sự yêu thương của người mẹ do nữ diễn viên khá duyên Elizabeth Banks thể hiện. Cô đã làm tốt vai diễn này, khiến người xem cảm nhận được tình yêu của cô với đứa con nuôi Brandon cũng như sự dằn vặt đấu tranh với lý trí của cô khi nhận ra con mình là một ác quỷ. Ghiền review chấm phần diễn xuất 7/10 nhé.
Thang điểm đánh giá:
  • IMDB: 6.4/10 (20.813 đánh giá)
  • Metascores: 44/100
  • Rotten Tomatoes: 56/100 (Cà chua thối)
Tóm lại, BrightBurnĐứa con bóng tối đã khai thác đề tài về một phiên bản Superman tà ác khá thành công và thú vị. Phần phim này chưa có gì quá đặc sắc nhưng đã tạo ra được sự kích thích cho người xem hứng thú chờ đợi những phần tiếp theo khi mà Brandon tập hợp cùng với những ác nhân khác được lấy cảm hứng từ các siêu anh hùng của DC. Phim không quá kinh dị, dễ xem và mọi thứ trong phim đều ở mức khá. Hãy tìm và xem phim nha các bạn ơi, biết đâu phần tiếp theo sẽ được chiếu ở Việt Nam thì sao, xem để còn hiểu và hóng phần 2 chứ.
– BatmanHCM-
7
KHÁ GHIỀN

ĐÁNH GIÁ PHIM

BrightBurn: Đứa con bóng tối đã khai thác đề tài về một phiên bản Superman tà ác khá thành công và thú vị. Phần phim này chưa có gì quá đặc sắc nhưng đã tạo ra được sự kích thích cho người xem hứng thú chờ đợi những phần tiếp theo khi mà Brandon tập hợp cùng với những ác nhân khác được lấy cảm hứng từ các siêu anh hùng của DC. Phim không quá kinh dị, dễ xem và mọi thứ trong phim đều ở mức khá. Hãy tìm và xem phim nha các bạn ơi, biết đâu phần tiếp theo sẽ được chiếu ở Việt Nam thì sao, xem để còn hiểu và hóng phần 2 chứ.

Pros

  • Đề tài phim thú vị, gợi mở ra nhiều điều hay ho
  • Phần hóa trang chết chóc tốt
  • Diễn xuất tương đối tốt

Cons

  • Nội dung còn đơn giản, không có quá nhiều điểm nhấn
  • Kỹ xảo chưa được đầu tư nhiều
  • Âm thanh không quá đặc sắc

SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: