Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

Review phim Sở thú thoát ế - Phim hài đúng nghĩa


Thời lượng: 117 phút


Đạo diễn: Son Jae-gon


Diễn viên: Ahn Jae-hong, Kang So-ra, Park Young-kyu, Kim Sung-oh, Jeon Yeo-been 


Quốc gia: Hàn Quốc


Thể loại: Hài hước


Khởi chiếu: 14/02/2020






Tuần vừa rồi có quá chừng phim ra mắt luôn các bạn nhỉ! Một trong những bộ phim thu được nhiều quan tâm nhất của khán giả Việt là Sở thú thoát ế vì nội dung hài hước và dễ thương. Hãy cùng Ghiền review bộ phim này xem đây có phải là lựa chọn đúng đắn để ra rạp trong bối cảnh dịch bệnh và quá nhiều phim được trình chiếu nhé. Nào, cùng bắt đầu thôi.



Cốt truyện: Sở thú thoát ế dựa trên nguyên tác Secret Zoo kể về anh chàng luật sư tập sự Tae-soo tại hãng luật lớn thứ 3 Hàn Quốc được Ban Giám đốc công ty tin yêu và giao nhiệm vụ vực dậy hoạt động kinh doanh của một sở thú thuộc quyền sở hữu của công ty đang đứng trên bờ vực phá sản. Liệu rằng vị Giám đốc thiếu kinh nghiệm này sẽ làm gì trong tình cảnh sở thú hầu như chẳng còn con thú nào?



[embed]https://www.youtube.com/watch?v=ie6lVdIWAHk[/embed]

Phải thừa nhận rằng tác phẩm điện ảnh của xứ sở Kim Chi này mang đến nhiều tiếng cười cực kỳ sảng khoái cho người xem. Những tình tiết chọc cười của phim đến rất tự nhiên, phản ánh được sự ngây thơ và dễ thương của các nhân vật. Từ phút thứ 15 đến khoảng 2/3 thời lượng phim là khoảnh khắc mà độ hài hước của phim bùng nổ khi khán giả theo chân anh giám đốc trẻ và cán bộ công nhân viên tìm đủ trăm phương ngàn kế để kéo khách về với sở thú.



Thông qua câu chuyện dở khóc dở cười trên, Sở thú thoát ế giúp người xem hiểu thêm được sự tận tụy, yêu nghề và yêu động vật của những nhân viên sở thú. Phim cũng giúp chúng ta suy nghĩ về việc tạo một môi trường sống tự nhiên và thoải mái nhất cho các loài thú đang bị nuôi nhốt. Ngoài ra, những bài học liên quan đến tình yêu, tình bạn và sự chi phối của các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc cũng được các nhà sản xuất khéo léo lồng ghép vào nội dung chính của phim.



Nhiều bạn đi xem phim này cứ nghĩ rằng Sở thú thoát ế sẽ đề cập đến việc có đôi có cặp của các nhân vật trong phim. Tuy nhiên, từ thoát ế ở đây có nghĩa là thoát khỏi tình cảnh ế ẩm í các ơi, chứ việc thoát ế của các nhân vật trong phim chỉ được đề cập khá sơ sài, không đẹp và lãng mạn như nhiều bộ phim Hàn Quốc khác. Mấy bạn dẫn crush đi xem coi chừng thất vọng đó nha.





Tuy vậy, do quá tập trung vào yếu tố hài hước mà phim vô tình tạo nên nhiều lỗ hổng trong kịch bản với hàng loạt tình tiết vô lý và hết sức hư cấu. Chắc chắn ngoài đời thực anh giám đốc Tae-soo khó có thể thực hiện được “kế hoạch không tưởng” của mình để khôi phục lại sở thú. Bên cạnh đó, trong một số phân cảnh, hành động của các nhân vật hơi bị lố và thiếu đi sự chân thật cần thiết.



Cách giải quyết mâu thuẫn của Sở thú thoát ế hơi nhanh và chưa đủ phần thuyết phục, mặc dù cốt truyện vẫn đủ sức hấp dẫn và lôi cuốn khán giả tập trung vào màn hình xuyên suốt thời lượng phim. Phim đơn thuần là một bộ phim hài giải trí, lấy tiếng cười và sự đáng yêu để che hết những nhược điểm hiện hữu trong cốt truyện. Ghiền review chấm phần này 7/10 các bạn nhé.





Hình ảnh – Âm thanh: Phong cảnh của Hàn Quốc được đưa lên Sở thú thoát ế siêu đẹp. Có những phân đoạn mà người xem phải xuýt xoa vì cảnh sắc trong sở thú đẹp như tranh vẽ, tạo chất liệu vô cùng phù hợp để những cảnh phim lãng mạn có thể xảy ra. Tuy nhiên phim lại thiếu hẳn những cảnh như vậy nên hơi bị tiếc nè.



Tạo hình của các con thú mascot đẹp và chân thật, nhìn xa có thể tưởng rằng đó là thú thật luôn í chứ. Tuy nhiên, kỹ xảo của phim nhìn khá là lúa và thiếu tự nhiên. Âm thanh của phim tạm ổn, không có nhiều đặc sắc và điểm nhấn. Ghiền review chấm phần này cũng 7/10 luôn nhé.



Diễn xuất: Dàn cast của phim Sở thú thoát ế đều không quá nổi tiếng trong làng điện ảnh Hàn Quốc và khán giả Việt Nam. Độ chân thật trong diễn xuất của họ chưa cao nhưng được bù đắp bởi lối diễn tự nhiên, từ đó tạo ra được sự dễ thương và mang đến sự thích thú cho người xem. Mặc dù diễn viên phim không có vẻ đẹp khiến người xem phải chết mê chết mệt nhưng họ lại có sự duyên ngầm khá lôi cuốn. Ghiền review chấm phần diễn xuất 7/10 luôn các bạn nhé.





Thang điểm đánh giá:




  • Galaxy Cinema: 8/10

  • IMDB: 6.3/10



Tóm lại, Sở thú thoát ế là một bộ phim hài đúng nghĩa với đầy ắp tiếng cười đến từ sự dễ thương và oái ăm trong câu chuyện mà phim mang đến. Hãy ra rạp xem phim này với một tâm lý xem phim vui vẻ, lấy lại tinh thần lạc quan trước những thứ không mấy tốt đẹp ngoài kia. Ghiền review tin rằng bạn sẽ có những giây phút thú vị với mấy con thú lầy lội của bộ phim đến từ Hàn Quốc này.



-BatmanHCM-



Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?


SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

1 nhận xét:

  1. […] quen mặt với cậu con trai Ki-won trong Ký sinh trùng và anh giám đốc Tae Soo của Sở thú thoát ế phải không nào? Hai người này là những nhân vật chính của phim tuy nhiên so với […]

    Trả lờiXóa