Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

Lịch trình du lịch Ladakh – Ấn Độ 9 ngày 9 đêm

Ấn Độ là vùng đất thiêng, là một trong những cái nôi văn hóa – tôn giáo lớn và cổ xưa bậc nhất của văn minh nhân loại. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho nhiều cảnh quan xinh đẹp, hùng vĩ và đa dạng theo chiều dài của đất nước cùng với những công trình kiến trúc độc đáo, tinh xảo và trường tồn với thời gian. Mặc dù thông qua phim ảnh và truyền thông, đất nước Ấn Độ hiện lên như là một nơi bất ổn về chính trị, thường xuyên có những vụ hiếp dâm, án mạng hay mới đây nhất là binh biến ở Kashmir khi Ấn Độ bãi bỏ Điều luật 370. Tuy nhiên những thông tin trên vẫn khó lòng cản bước những tín đồ du lịch, trong đó có Ghiền review. Cuối tháng này, mình sẽ có một chuyến đi đến Vùng đất của những tôn giáo trong vòng 9 ngày – 9 đêm với 2 điểm đến chính là AgraLadakh. Nào, hãy cùng Ghiền review điểm qua lịch trình của chuyến đi này xem có gì thú vị không các bạn nhé!

Nếu như Agra đã quá quen thuộc khi đó là nơi mà một trong 7 kỳ quan của thế giới tọa lạc - đền Taj Mahal thì Ladakh có vẻ còn khá xa lạ với nhiều người. Trái với hình ảnh ồn ào và chật chội khi nhắc về Ấn Độ, Ladakh lại rất bình yên, thơ mộng và xinh đẹp đến nỗi người ta phải mệnh danh nơi đây là Tiểu Tây Tạng trên đất Ấn. Nằm giữa dãy HimalayaKarakoram hùng vĩ của Á Châu, thuộc nửa đông vùng Jammu và Kashmir của Ấn Độ, để chinh phục được vùng đất này đòi hỏi bạn phải thực sự đam mê khám phá, kiên nhẫn và quyết tâm thì mới có thể chạm được đến những hoang mạc nguyên sơ, bao la, trập trùng núi tuyết cũng như đối chọi với hội chứng shock độ cao. Đây cũng là nơi được giới thiệu trong siêu phẩm 3 Idiots – Ba chàng ngốc của Ấn Độ mà nhiều bạn từng xem đi xem lại mấy lần nè. Đẹp lắm, đến Ấn Độ đừng bỏ qua Ladakh nhé!
Ngày 0: Bay từ HCM tới New Delhi (transit Thái Lan)
Ghiền review chọn chuyến bay của hãng hàng không Air Asia đến Thái LanNokscoot từ Thái Lan đến New Delhi với chi phí khoảng 3.9 triệu. Để tiết kiệm thời gian, tụi mình bay vào buổi chiều thứ 6 đến Bangkok sau đó bay sang Ấn tầm khoảng 1-2 giờ sáng gì đó ngày thứ 7.
Cuối tháng 12/2019, Vietjet Air sẽ mở những chuyến bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam qua New Delhi, dự kiến sẽ tiết kiệm thời gian cũng như chi phí hơn cho các bạn nè. Theo đó, giá vé khứ hồi cho chặng bay này chỉ là 4 triệu đồng/người mà thôi, rẻ hơn 1 nửa của tụi mình hiện nay luôn T.T.

Ngày 1: New DelhiAgraNew Delhi
Sau khi làm thủ tục check-in, Ghiền review sẽ di chuyển đến Agra (thuộc bang Uttar Pradesh, phía bắc Ấn Độ, cách thủ đô Delhi 200 km) bằng tàu cao tốc lúc 5h sáng và tham quan những điểm đến chính sau:
Đền Taj Mahal: Đây là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, là một trong bảy kỳ quan của thế giới đương đại và được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1983 cũng như là nơi rất nhiều người trên thế giới ước ao một lần đặt chân đến. Đó không chỉ là một ngôi đền đẹp bởi kiến trúc và chất liệu, mà chính câu chuyện tình yêu bất tử đã làm nên giá trị vĩnh hằng của ngôi mộ có một không hai trên thế giới.
Ngôi đền này được nhà vua Shah Jahan xây cho hoàng hậu Mumtaz Mahal, người Ba Tư, bà không may qua đời ở tuổi 39 sau khi sinh người con thứ 14 vào năm 1631. Quá đau buồn trước cái chết của người vợ yêu quý, ông đã xây cho bà một lăng mộ để tưởng niệm tình yêu của họ tại thành phố Agra. Công trình được khởi công vào năm 1632, trong đó lăng chính hoàn thành vào năm 1648 còn các công trình xung quanh và vườn cây được hoàn thành 5 năm sau đó.

Agra Fort: đây là điểm đến quan trọng thứ 2, chỉ sau Taj Mahal khi đến thành phố Agra. Kiến trúc của pháo đài thực sự quá đẹp, độc đáo và rất đáng đồng tiền bát gạo. Pháo đài Agra là pháo đài lớn bằng đá sa thạch đỏ từ thế kỷ 16, nằm cách Taj Mahal khoảng 2,5 km về phía tây bắc. Đằng sau những bức tường này là các cung điện, sảnh đường và nhà thờ Hồi giáo, trong đó một vài công trình nơi đây hoàn toàn được lát toàn bộ bằng đá cẩm thạch tinh khiết.
Fatehpur Sikri: được Unesco công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 1986, cho đến nay thành Fatehpur Sikri vẫn tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với khách du lịch. Thành cổ Fatehpur Sikri được xây dựng giữa năm 1571 cho đến năm 1585, nếu tính từ bên ngoài vào, công trình này cao 55 mét và thấp dần vào phía trong, mang những nét đặc trưng của nền văn hóa Mughal - Ấn Độ vào khoảng thế kỷ thứ 16. Trong thành có những ngôi đền và tượng đài lớn được xây dựng rất quy mô, hoành tráng và có kiến trúc phức tạp.
Ngày 2: Bay từ New Delhi tới Leh
Sau khi tham quan Agra trong 01 ngày, tụi mình quay trở về New Delhi trong đêm và chịu khó ngủ tại sân bay để bắt chuyến bay đến với LehLadakh vào lúc 6h00 sáng ngày hôm sau.
Leh là thị trấn lớn nhất ở Ladakh của bang Jammu và Kashmir. Nơi đây từng là thủ đô của vương quốc Ladakh miền Himalaya, với trung tâm là cung điện Leh. Leh nằm ở độ cao 3.524m và được nối với Srinagar nhờ quốc lộ 1 và với Manali qua tuyến đường LehManali.

Tại Leh, du khách sẽ được tham quan các tu viện lớn, nổi tiếng với sự linh thiêng, mang vẻ đẹp lịch sử cùng các giá trị tâm linh. Bạn không chỉ bồi hồi trước khung cảnh thiên nhiên mà còn cảm nhận được nét đẹp văn hoá được lưu lại tại nơi đây.
Leh palace: tòa cung điện có 9 tầng này được xây dựng bởi vua Sengge Nam gyal vào thế kỷ 17 theo khuôn mẫu cung điện Potala ở Tây Tạng, nằm trên đỉnh đồi Namgyal nhìn xuống Leh. Leh Palace từng là nơi ở của gia đình Hoàng gia Namgyal cho đến giữa thế kỷ 19, khi Dogra tấn công chiếm cứ Ladakh, gia đình hoàng gia đã phải bỏ nơi đây và chuyển đến Stok Palace. Ngày nay, cung điện này trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Leh.
Shanti Stupa: hay còn gọi là Tháp Hòa Bình được xây dựng dựa trên tinh thần mong muốn hòa bình thế giới và không bạo động. Tháp cao 38m được xây trên đỉnh đồi theo kiểu mái vòm tuyệt đẹp với nhiều di tích quý giá của Phật giáo. Shanti stupa không chỉ thu hút khách du lịch bởi tầm quan trọng về mặt lịch sử, mà từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ phong cảnh hùng vĩ của thị trấn Leh tại Ladakh.
Trường Secmol: nơi đây nổi tiếng về các khóa đào tạo sử dụng năng lượng mặt trời, sở hữu rất nhiều nhân tài của Ấn Độ cũng như các phát minh kỹ thuật sáng tạo. Ghiền review không biết đây có phải là ngôi trường mà Rancho lui về dạy học trong phim Ba chàng ngốc hay không nhưng đọc mô tả thì thấy khá giống í.

Chợ Leh: một điểm đến thú vị với nhiều cửa hàng bán các mặt hàng độc đáo. Bạn có thể mua mọi thứ bằng len, vải vóc, thảm, khăn lụa, đèn lồng, các loại gia vị hay thức ăn... Do đồ ăn Ấn khá khó ăn với người Việt nên chắc mình phải thường xuyên ghé chợ mua đồ ăn để về tự chế biến những ngày ở đây nè các bạn ơi.
Ngoài ra, xung quanh khu vực Leh, còn có rất nhiều tu viện nổi tiếng như Thiksey, Hemis, Shey,… Để có thể khám phá Leh nói riêng và Ladakh nói chung, tốt nhất các bạn nên thuê 01 chiếc xe van và tài xế, thì việc di chuyển sẽ tiện lợi hơn rất nhiều í.
Ngày 3: Leh – Khardung La – Nubra
Ladakh nổi tiếng với những thung lũng đẹp ngất ngây và Nubra chắc chắn phải nằm trong hành trình khám phá Ladakh của bạn, bởi vì ngoài khung cảnh hoang sơ đẹp đến mê mẩn thì bạn còn có cơ hội được cưỡi lạc đà trên cồn cát Hunder và đắm mình vào thiên nhiên trong lành ở làng Tur Tuk. Ngôi làng này có quang cảnh hết sức xinh đẹp, hùng vỹ, đặc biệt vào mùa tam giác mạch tháng 9 thì cả làng ngập tràn sắc hoa trắng muốt, đẹp đến nao lòng.

Trên đường lên Nubra, cách thị trấn Leh 40 km là con đèo cao nhất thế giới – đèo Khardung La với độ cao 5.600 m so với mực nước biển. Đây là một trong những điểm check-in mà ai đi Ladakh cũng phải chinh phục cho bằng được, vì nó là con đèo cao nhất thế giới mà. Mặt khác nơi đây cũng có view siêu đẹp và hùng vĩ với những ngọn núi phủ tuyết dày đặc suốt cả hàng ngàn năm qua.
Ngày 4: Nubra – Pangong – Leh (đi qua đèo Chang La)
Pangong Tso: Đây chính là nơi quay bộ phim 3 Idiots nổi tiếng nè các bạn và là hồ nước mặn cao nhất thế giới với màu xanh biếc tuyệt đẹp cũng như là điểm du lịch tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên. Đây là một hồ nước nội sinh, nghĩa là chỉ nhận nước từ các nhánh sông và không chảy ra biển. Hồ này rất đặc biệt với những sắc xanh khác nhau của mặt nước thay đổi tùy vào thời điểm trong ngày.

Đèo Chang La: Đây là đèo cao thứ nhì thế giới (cao 5.360 m) với những con đường hun hút đẹp đến nao lòng và những dòng sông băng trắng muốt. Tương tự như Khardung La, vượt qua đèo này quả là một thử thách khó khăn với những góc cua thần thánh sát vực núi cao, đòi hỏi sự tin tưởng tuyệt đối vào những người tài xế siêu lụa của bạn í.
Ngày 5: Leh – Tso Moriri
Tso Moriri: Đây là một trong những nơi có khung cảnh bình minh và hoàng hôn huyền ảo, thích hợp cho bạn nào muốn ngắm và săn mặt trời vào hai thời điểm đẹp nhất của một ngày. Đây cũng là hồ nước lớn nhất trên núi ở Ấn Độ, cao 4522 m so với mặt nước biển với chiều dài hồ khoảng 25km.
Hầu hết các hồ trên dãy Himalaya là thượng nguồn của những con sông lớn ở Ấn Độ, trong đó có sông Hằng. Nhưng riêng với Tso Moriri, đây là một hồ nước kín. Có một lối thoát nước xuống các vùng thấp hơn ở phía nam của hồ nhưng đã bị lấp lại một cách tự nhiên. Tso Moriri chỉ nhận nước từ các con suối nhỏ trên núi chảy xuống, chứa và cứ giữ nước như thế trong lòng mình. Mùa đông, cả mặt hồ sẽ đóng băng cho đến khi mùa xuân tới thì băng tuyết mới dần dần tan ra, để lộ màu xanh ngọc bích tuyệt diệu của mặt nước hồ.

Tso Kiagar: là một hồ muối nhỏ cách Tso Moriri khoảng 30km, là nơi có thể cắm trại ở thảo nguyên xanh mướt và yên tĩnh bởi khung cảnh kì diệu này. Đây cũng được mệnh danh là một trong những hồ đẹp nhất vùng Ladakh í các bạn ạ.
Ngày 6: Tso Moriri – Leh (qua đèo Tanglang La)
Di chuyển về trị trấn Leh nghỉ ngơi để tiếp tục cuộc hành trình đến Kargil.  Nhóm của Ghiền review quyết định lựa chọn một cung đường khác cung đường đã đi để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của Ladakh ở nhiều góc cạnh hơn. Tuyến về này mình sẽ đi qua đèo Tanglang La với độ cao 5.328 m so với mực nước biển. Ở đây toàn đèo cao không các bạn hen.
Ngày 7: Leh – Lamayuru moonland – Kargil
Lamayuru moonland: bạn nên đừng bỏ lỡ khu vực Lamayuru moonland (địa hình mặt trăng)tu viện Lamayuru gần đó khi di chuyển từ Leh đi Kargil nhé. Đây là nơi hợp lưu của sông Indus (xuất phát từ Tây Tạng) và sông Zanskar (Ấn Độ) thành sông Indus chảy qua Pakistan, vì thế tạo ra một địa hình vô cùng độc đáo và thú vị, như thể bạn được đặt chân lên mặt trăng vậy á.

Magnetic Hill (Đồi Nam Châm): Đường đi qua Đồi nam châm là một trong những con đường đẹp nhất ở Ladakh. Một điểm thú vị khi đến với ngọn đồi không trọng lực Magnetic HillLadakh, đó là nếu bạn lái xe tới chân dốc và đỗ xe, chiếc xe của bạn sẽ từ từ trôi lên trên đỉnh dốc. Ngoài ra, người dân và bộ đội biên phòng nơi đây cho biết các phi công thường phải nâng độ cao trực thăng hoặc phi cơ khi bay qua cung đường này, để tránh các nhiễu từ và nhiễu động. Ngọn đồi phát ra nguồn năng lượng từ tính khổng lồ, hút các phương tiện trong phạm vi nhất định về phía nó. Chính vì vậy, nơi đây là tâm điểm của những nghi vấn về ma thuật hoặc những giả thiết theo kiểu Magnetic Hill là nơi chôn vùi những khối đá nam châm siêu to khổng lồ.  Tuy nhiên đến nay, hiện tượng bí ẩn này vẫn chưa được lý giải một cách thỏa đáng.
Kargil: được xem là cửa ngõ bắt đầu vào những đoạn đường núi hiểm trở, nơi đây từng là chiến trường của cuộc chiến tranh chớp nhoáng giữa Ấn Độ và Pakistan. 90% dân số Kargil là người Hồi giáo Shia, còn lại là người Hồi giáo Sunni và Tây Tạng. Vẻ đẹp của Kargil được nhiều du khách thập phương đánh giá rất cao.
Ngày 8: Kargil – Srinagar
Hồ Dal tại Srinagar: là hồ đẹp nhất trong khu vực Kashmir thuộc Ấn Độ, hồ nước trong veo, mát lạnh, yên tĩnh phản chiếu sống động hình ảnh của những ngọn núi và mây trắng hờ hững ở đằng xa. Dal Lake được biết đến với  những con thuyền được trang trí hết sức độc đáo và đặc trưng chỉ nơi đây mới có.

Srinagar: được mệnh danh là chiếc vương miện của bang Jammu & Kashmir. Thành phố này cũng nổi tiếng với nghề thủ công truyền thống Kashmir và trái cây khô. Đây cũng là nơi có Sân bay quốc tế Sheikh Ul Alam - khá tiện lợi cho bạn để di chuyển trở về New Delhi.
Tuy nhiên, từ đầu tháng 08/2019 năm nay, sau khi chính phủ Ấn Độ bãi bỏ quyền tự trị của vùng Jammu & Kashmir theo Điều 370 thì nơi đây đã trở thành tâm điểm của bạo động. Tình hình ở đây hiện nay đang rất phức tạp, quân đội phong tỏa khắp nơi, điện, nước, internet bị cắt và Srinagar bị cô lập hoàn toàn cũng như có nhiều người đã chết và bị thương trong các vụ đụng độ. Ghiền review chưa biết liệu rằng xe của mình có được phép đi từ Kargil qua sân bay Srinagar nữa không nè, nên cũng đang lo lắng một xíu các bạn ạ.
Nếu theo đúng lịch trình, Ghiền review sẽ bay từ Srinagar về New Delhi tầm 7h tối. Sau đó ngủ nghỉ tạ sân bay để sáng sớm hôm sau chia tay Ấn Độ để về với Malaysia. Nếu như tình hình chính trị không cho phép, thay vì bay từ sân bay Sheikh Ul Alam thì mình sẽ bay từ sân bay Leh về New Delhi. Nếu vậy thì chi phí sẽ hơi mắc hơn chút xíu nè.

Ngày 9: Bay từ New Dehli – HCM (transit Malaysia)
Kết thúc hành trình, Ghiền review bay về Malaysia bằng hãng hàng không Indigo Air Asia về HCM với chi phí khoảng 3.7 triệu, thời gian bay mất khoảng 12 tiếng (kể cả thời gian transit tại Kuala Lumpur)
Tổng chi phí dự kiến: khoảng 18.5 triệu
  • Vé máy bay khứ hồi 4 chặng: 7.6 triệu
  • Vé máy bay từ New DelhiLeh và từ SrinagarNew Delhi: 2.1 triệu
  • Tham quan Agra Fort và Taj Mahal: 1,6 triệu (bao gồm tàu cao tốc từ New Delhi tới Agra, xe ô tô đưa đón và vé tham quan)
  • Thuê ô tô đưa rước đi lại tại Ladakh 7 ngày bao gồm chỗ ở, giấy phép nội tuyến, chi phí tham quan: 5.2 triệu
  • Chi phí ăn uống và chi phí khác dự kiến: 2 triệu

Tóm lại, trên đây là lịch trình dự kiến cho chuyến du lịch tới Ladakh - Ấn Độ 9 ngày 9 đêm của Ghiền review. Phía trước chuyến đi vẫn có nhiều điều chưa biết trước cũng như nguy hiểm và khó khăn đợi chờ, tuy nhiên Ghiền review và những người bạn sẽ cố gắng hoàn thành chuyến đi. Hãy ủng hộ tụi mình và chờ đợi những bài review chia sẻ chân thực nhất của Ghiền review về vùng đất xinh đẹp này các bạn nhé!
-Mây-

SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: