Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

Lịch trình du lịch Malaysia 5 ngày 4 đêm

Malaysia vốn được biết đến là thiên đường nhiệt đới với nền văn hóa đa dạng, giao thoa giữa nhiều quốc gia trên thế giới. Ghiền review tuần này sẽ vi vu đến quốc gia này và dưới đây là một số chia sẻ của Ghiền review về lịch trình du lịch Malaysia 5 ngày 4 đêm nhé.
Thông thường mọi người mà đi Malaysia 5 ngày thì sẽ chọn kết hợp luôn đi Singapore vì hai đất nước này sát bên cạnh nhau hoặc là sẽ chọn check in tại phố cổ Penang hoặc thiên đường nghỉ dưỡng Langkawi, thế nhưng Ghiền review lại chọn đến với những thành phố khác với tên rất lạ tại Malaysia để được trải nghiệm nhiều hơn về vẻ đẹp và văn hóa của đất nước này. Cùng Ghiền review điểm qua chút xíu về những nơi mà Ghiền review sẽ đi nhé.

1.  Kuala Lumpur
Tất nhiên không thể bỏ qua được thủ đô xinh đẹp này của Malaysia khi đến với "Châu Á thu nhỏ". Đây là thành phố lớn nhất Malaysia với diện tích 243 km2 và đang được dự kiến để mở rộng thêm với quy mô gấp 4 lần đảo quốc Singapore. Kuala Lumpur được gọi với tên thật mật là KL, trở thành thủ đô của Malaysia từ năm 1963 và đến nay KL đã phát triển thành đầu tàu kinh tế, chính trị và văn hóa lớn nhất của Malaysia nói riêng và Đông Nam Á nói chung. KL vẫn giữ được những bản sắc văn hóa lâu đời của các dân tộc Malay, Hoa, Ấn Độ, các dân tộc miền Đông Malay, Thái, Indonesia, Sikh và cộng đồng lớn của những người xa xứ. Chính vì vậy, đến với KL bạn dường như sẽ được đi một vòng châu Á luôn đó.

Nếu ghé Kuala Lumpur, bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội check in với Tháp đôi Petronas nổi tiếng hay nhạc nước ở quảng trường trung tâm nhé. Thử nghiệm đi tàu điện hay ngồi Grab tại quê hương xuất xứ của công ty này cũng là một trải nghiệm cực kỳ thú vị. Đối với bạn nào đang FA thì nhớ phải đi Chùa Bà Thiên Hậu để cầu duyên nha, linh lắm đó. Ngoài ra còn có Batu Cave, khu China Town hay các trung tâm thương mại lớn như Sunway Pyramid là những nơi bạn nên ghé đến một lần. Riêng Ghiền review là tín đồ của các siêu anh hùng DC, chắc chắn sẽ phải đến chơi tại quán Cafe DC Superheroes Coffee để chìm đắm trong không gian tuyệt vời này.

2. Malaka
Malaka hay Melaka là thành phố cổ nhất Malaysia, là nơi mang đến cảm giác như bạn có được khi tham quan phố cổ Hội An. Để đi đến đây, bạn sẽ mất tầm khoảng 2 tiếng ngồi xe bus từ KL và chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng vì sự yên bình của nơi đây đâu. Một số điểm đến các bạn không nên bỏ qua khi đến đây đó là Quảng trường Hà Lan, khu Johner Walker (China Town của Melaka), ngắm cảnh từ Menara Taming Sari hay uống cà phê ở bên bờ sông Malaka. Nếu như đến đây vào dịp cuối tuần, bạn có thể đi dạo chợ đêm ở đây nữa, cũng thú vị lắm nhưng mà chợ đóng cửa hơi sớm, tầm 9h tối í.

3. Putrajaya
Đây là thành phố nhân tạo được thành lập vào năm 1995 của Malaysia. Người ta nói rằng thành phố thông minh nhất thế giới không phải ở Mỹ, Châu Âu hay Nhật Bản mà lại ở thành phố Putrajaya của Malaysia. Putrajaya có nhiều tòa nhà vĩ đại, mỗi tòa lại thiết kế theo một nét riêng, trong đó nổi bật nhất là trung tâm Hội nghị Putrajaya có hình dáng như một con tàu vũ trụ khổng lồ hay Thánh đường Hồi giáo Putra với kiến trúc tuyệt đẹp. Nơi đây còn có trường đua Sepang Circuit - nơi tổ chức lễ khai mạc giải đua xe F1 và nhiều cây cầu hùng vĩ khác của đất nước Malaysia.

4. Ipoh
Ipoh là thành phố đông dân nhất của Malaysia và là điểm đến mới nổi của nhiều khách du lịch trong và ngoài Malaysia. Đây là vùng đất có sự kết hợp giữa văn hóa lâu đời của Malaysia cũng như nền văn hóa phương tây, mang đến cho Ipoh nhiều công trình rất lạ và đẹp mắt. Thành phố này được mệnh danh là nơi có nhiều cô gái xinh nhất Malaysia cùng với món cà phê trắng hảo hạng. Vé tàu hỏa và tàu điện đi từ KL đến với thành phố này những tháng gần đây luôn trong tình trạng cháy vé, cho thấy được độ hot của thành phố này như thế nào rồi các bạn hen.

5. Gương trời (Sky Mirror) ở Senlagor
Đây là một trong những điểm du lịch mới toanh ở Malaysia và một tháng chỉ có 8 ngày bạn đến được đây theo quy luật của thủy triều (Các ngày trước và sau ngày 15 và  ngày mồng 1 âm hàng tháng). Người ta chưa đo được diện tích của gương trời này nhưng ước tính nó lớn bằng 10 sân bóng luôn đó các bạn. Sở dĩ lại được gọi với cái tên như trên bởi vì  ở đây sở hữu một dọi cát siêu rộng, với bề mặt bằng phẳng đến lạ thường mà nó sẽ phản chiếu ánh sáng mặt trời khiến bạn như được soi gương dưới mặt nước và là nơi giúp bạn có những tấm hình sống ảo siêu lung linh với đồ áo và phụ kiện rực rỡ. Tuy nhiên, phí tham quan khá mắc nha, khoảng 160 RM, tương đương hơn 900.000 VNĐ.

Như vậy, Ghiền review đã chia sẻ những điểm đến chính của chuyến đi Malaysia sắp tới của Ghiền review rồi. Dưới đây là lịch trình chi tiết cho các bạn tham khảo nhé:
- Ngày 1: Hồ Chí Minh - Kuala Lumpur
+ 9h00 -12h00: Bay từ Tân Sơn Nhất đến KL Airport
+ 13h30 -15h00: Di chuyển về khách sạn
+ 17h00-22h00: Tham quan KL về đêm
- Ngày 2: Kuala Lumpur - Malaka hoặc Kuala Lumpur - Putrajaya
Ghiền review chưa biết nên đi thành phố nào trong hai thành phố trên nên sẽ tùy hứng mà quyết định. Khoảng cách đi lại của cả 2 điểm đến này cũng khá tương đồng nên không ảnh hưởng lắm đến lịch trình. Tầm khoảng 16h00, Ghiền review về lại KL và tiếp tục khám phá những điểm đến khác tại thủ đô này.

- Ngày 3: Kuala Lumpur - Ipoh
+ 8h40 -11h00: Di chuyển đến Ipoh từ KL bằng tàu hỏa
+ 11h00 - 18h00: Tham quan, vui chơi tại Ipoh
+ 18h30 -20h30: Di chuyển về KL
- Ngày 4: Kuala Lumpur - Senlagor
Sử dụng tour 1 ngày của KZR, tham quan gương trời, đồi Melawati, đền thời Ấn Độ lớn nhất KL

- Ngày 5: Kuala Lumpur - Hồ Chí Minh
+ 07h00 -09h00: Ăn sáng, cà phê, thưởng thức KL buổi sáng
+ 10h00 -11h00: Di chuyển ra sân bay KL
+ 13h00 - 15h00: Về tới sân bay Tân Sơn Nhất
Tổng chi phí 1 người: 4.500.000 VNĐ


Trên đây là lịch trình mà Ghiền review đã vạch ra để cùng trải nghiệm đất nước đa văn hóa này của Đông Nam Á chúng ta. Bạn nào có thêm kinh nghiệm thì góp ý giúp Ghiền review với nhé. Sau khi đi về Ghiền review sẽ gửi đến các bạn những bài review trải nghiệm và kinh nghiệm tụi mình có được khi đến với thiên đường nhiệt đới này.

SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: