Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

Review phim Ngôi làng tử khí – Ăn theo sự nổi tiếng của ngôi làng ma ám


Thời lượng: 105 phút


Đạo diễn: Takashi Shimizu


Diễn viên: Ayaka Miyoshi, Bando Ryota, Otani Rinka


Quốc gia: Nhật Bản


Thể loại: Kinh dị, kịch tính


Khởi chiếu: 14/02/2020






Bộ phim kinh dị Nhật Bản khi mới công bố dự án đã gây được tiếng vang lớn bởi vì phim dựa trên sự kiện có thật về ngôi làng bị nguyền rủa Inunaki – một trong 3 nơi bị ma ám nổi tiếng bậc nhất ở xứ sở Hoa Anh Đào và được cầm trịch bởi đạo diễn Takashi Shimizu, nổi tiếng với các tác phẩm thành công như Ju-On hay The Grudge. Tác phẩm mới nhất của ông cũng được rất nhiều lời khen có cánh về độ kinh dị mà nó mang lại cho người xem. Tuy nhiên, hãy cùng Ghiền review phim Ngôi làng tử khí (2020) để xem thực sự phim có đáng sợ không các bạn nhé.



Cốt truyện: Anh trai của nữ bác sĩ Kanae là Yuma cùng bạn gái của mình đi đến một đường hầm bị đồn là có ma ám. Sau hôm đó, cô bạn gái có những biểu hiện kỳ lạ và cuối cùng nhảy lầu tự tử trước mặt người yêu. Quyết tâm tìm ra sự thật, Yuma cùng đứa em út của mình là Kota cùng đi vào đường hầm ấy để khám phá sự thật nhưng mãi không trở ra. Sự mất tích này và cái chết của nhiều người xung quanh đã khiến Kanae phải ráp nối những manh mối để có câu trả lời cho những bí mật liên quan đến Ngôi làng Inunaki.



[embed]https://www.youtube.com/watch?v=_j2OSow1WxQ[/embed]

Trước khi vào review phim, mình tóm tắt sơ cho các bạn về truyền thuyết xung quanh ngôi làng Inunaki này xíu hen. Ngôi làng có tên “Chó sủa” này là một ngôi làng có thật, tồn tại vào thời kì Edo (1603 – 1868) của Nhật Bản. Để đi vào ngôi làng này, người ta phải băng qua một đường hầm đá cao lớn và quang cảnh xung quanh cực kỳ âm u rùng rợn. Không hiểu vì lý do gì mà trong ngôi làng này không có sóng di động và Internet, nhà cửa thì bỏ hoang và nhiều hiện tượng kì lạ xảy ra.



Ngôi làng tử khí (2020) đã truyền tải khá trọn vẹn truyền thuyết trên lên màn ảnh rộng. Lời giải thích về sự biến mất của dân làng nơi đây cũng như cái tên Inunaki khiến người xem cảm thấy khá rợn người. Phim ma Nhật khác phim ma Mỹ ở việc họ không dùng những pha hù họa Jump – scared mà thay vào đó sử dụng những tình tiết liên quan đến tâm linh, nhân quả để cài cắm sự sợ hãi cho người xem.



Đạo diễn Takashi Shimizu đã thực sự hù dọa được khán giả ở gần như xuyên suốt thời lượng phim, nhất là pha “hạ cánh nơi anh” kinh điển trong trailer các bạn đã thấy í. Sự tò mò cứ thế trỗi dậy trong suy nghĩ của người xem vì những cái chết kỳ lạ và ma quái đang diễn ra đến từ đâu cũng như làm cách nào để giải quyết chuyện này? Chính vì thế, bạn hầu như không thể rời mắt khỏi màn hình để cùng lật mở những bí ẩn hack não này.





Tuy nhiên cách giải quyết vấn đề của Ngôi làng tử khí không thỏa đáng và rõ ràng, khiến khán giả thực sự không biết chuyện gì đang xảy ra hay tại sao những người vô tội lại bị giết. Cốt truyện càng về sau càng đuối, từ đó làm giảm độ kinh dị đáng kể và thậm chí không còn ra chất kinh dị nữa.



À quên nữa, nhiều bạn sau khi xem phim xong sẽ thắc mắc mối liên hệ giữa người dân Inunaki và loài chó bởi vì phim khiến người xem lúc thì nghĩ theo hướng này, lúc thì hướng khác. Còn theo mình, người dân nơi đây bị ám ảnh cưỡng chế khi bị đồn có quan hệ với Inu nên tự hình thành hành vi như vậy và câu chuyện của phim có thể đơn giản chỉ là một giấc mơ của Kanae mà thôi. (Để giải thích kỹ hơn, các bạn có thể comment ở dưới bài viết này và cùng Ghiền review thảo luận nhé).



Mặc dù nội dung phim tương đối đơn giản như phần tóm tắt cốt truyện nêu trên, tuy nhiên bằng việc dẫn dắt mạch truyện thông minh nên Ngôi làng tử khí (2020) không khiến người xem bị chán và buồn ngủ. Bộ phim khá hack não khi đưa vào yếu tố một sự việc diễn ra ở cả 2 thời điểm hiện tại và quá khứ. Ngoài việc mang đến sự sợ hãi ban đầu cho khán giả thì hầu như phim không đẩy được bất kỳ cảm xúc nào khác trong suốt gần 2 tiếng đồng hồ.





Thông qua câu chuyện về ngôi làng ma ám này, các nhà làm phim muốn gửi gắm thông điệp về yêu thương động vật, về sự đánh đổi giữa nhân tính với đồng tiền cũng như làm nổi bật lên tình cảm gia đình đáng trân quý. Nội dung phim không quá hay và ám ảnh như nhiều người ca ngợi nên Ghiền review nghĩ 6.5/10 cho phần này là phù hợp.



Hình ảnh – Âm thanh : Ghiền review cực kỳ thích phần này của phim vì màu phim nhìn đậm chất hoài cổ nhưng cũng phảng phất phong cách nhẹ nhàng của Nhật Bản. Tạo hình của các oan hồn trong phim khá lạ, theo kiểu kết hợp giữa zombie với tín hiệu của tivi bị lag, cứ chập chờn, lúc có lúc không í. Những phân cảnh hù ma trong phim khá rùng rợn và ám ảnh dù không có gì mới mẻ hết. Âm thanh phim ở mức bình thường, không đủ sức gây ấn tượng. Ghiền review cũng chấm phần này 6.5/10 nhé.



Diễn xuất: Những bộ phim Nhật thường bị đánh giá là diễn xuất lố và làm quá nhưng với trường hợp Ngôi làng tử khí (2020) thì những nhận định đó không còn đúng nữa. Diễn xuất của các diễn viên khá tự nhiên, không bị gượng ép mặc dù vẫn chưa quá tốt. Điểm sáng lớn nhất ở phần này chính là vẻ đẹp tỏa sáng của nữ diễn viên Ayaka Miyoshi trong mỗi khuôn hình. Ra rạp ngắm chị này là đáng đồng tiền bát gạo rồi các bạn ạ. Ghiền review chấm 7/10 cho phần diễn xuất nhé!





Thang điểm đánh giá:




  • Galaxy Cinema: 7.9/10

  • IMDB: 5.2/10

  • Moveek: 7.83/10



Tóm lại, Ngôi làng tử khí (2020) là một bộ phim kinh dị hạng trung của điện ảnh Nhật. Phim không quá đáng sợ và hấp dẫn nhưng vẫn lôi cuốn người xem đến phút cuối cùng để khám phá những bí ẩn của ngôi làng ma ám nổi tiếng này. Sẽ có nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng của phim nhưng theo Ghiền review, phim không hay như người ta khen ngợi. Các bạn cân nhắc lựa chọn trước khi ra rạp nhé!



-BatmanHCM-



Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?


SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: