Thứ Tư, 18 tháng 3, 2020

Review phim Chàng mù số nhọ - lật kèo bá đạo


Thời lượng: 139 phút


Đạo diễn:Sriram Raghavan


Diễn viên:Ayushmann KhurranaTabuRadhika Apte


Quốc gia: Ấn Độ


Thể loại: Hài hước, bạo lực, phiêu lưu


Khởi chiếu: 05/10/2018




Ghien review - Chang mu so nho 08

Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc ở nhà và lựa chọn một bộ phim hay để xem quả thật là một quyết định đúng đắn. Hôm nay, Ghiền review sẽ giới thiệu với các bạn một bộ phim Ấn Độ với nội dung khá hay với nhiều pha bẻ lái kinh điển. Nào, hãy cùng Ghiền review phim Chàng mù số nhọ - Andhadhun (2018) xem có gì thú vị không các bạn nhé!



Cốt truyện: Bộ phim kể về câu chuyện của chàng trai chơi dương cầm mù Akash. Một ngày nọ anh bị xe tay ga của cô nàng Sofie đâm phải và nhờ đó anh được cô mời về chơi nhạc tại quán ăn của nhà mình. Tuy nhiên đây cũng là lúc cuộc đời anh thay đổi khi mà anh vô tình vướng vào một vụ án giết người để rồi từ đó hàng loạt tình huống trớ trêu liên tục xảy đến với anh.



[embed]https://www.youtube.com/watch?v=2iVYI99VGaw[/embed]

Để có thể xem được phim này, Ghiền review khuyên các bạn hãy cố gắng kiên trì vượt qua 20 phút đầu kém hấp dẫn của phim (đã vậy, hầu hết các bản phim hiện nay đều có phần sub khá tệ). Khi đã nắm được mạch phim và các nhân vật mà cột mốc là khi vụ giết người xảy ra, các bạn sẽ bắt đầu được trải nghiệm những tình huống dở khóc dở cười, nối tiếp nhau một cách logic, mang đến cả tiếng cười lẫn sự bất ngờ đầy thú vị.



Kịch bản của Chàng mù số nhọ vô cùng thông minh với những pha bẻ lái khét lẹt, khiến bạn không thể ngờ phim lại rẽ hướng như vậy. Thậm chí ở cảnh cuối cùng, bạn mới cảm thấy mấy ông biên kịch của phim não to dễ sợ và chắc hẳn sẽ có nhiều tranh cãi về cái kết của phim. Do đây là phần review nên Ghiền review không phân tích sâu về điều này nhưng ở cuối bài review sẽ có một phần giải thích kết phim của mình nhé.



Tuy nhiên bạn đừng nghĩ rằng với những pha lật kèo bá đạo nêu trên thì phim sẽ có những tình tiết đấu trí hack não nha. Thể loại mà Chàng mù số nhọ hướng đến là thể loại hài hước, kiểu như xuất phát từ một lời nói dối có thể dẫn đến vô vàn chuyện tai hại không ngờ tới xảy ra. Người xem đã biết trước về hung thủ của các vụ án mạng rồi nhưng cái hay của phim là khiến người xem tò mò muốn thấy những người liên quan sẽ hành xử như thế nào và điều gì sẽ đến với họ tiếp theo nè.



Ghien review - Chang mu so nho 08

Một điểm khá thú vị nữa của phim đó là phim không có một nhân vật chính diện hay phản diện rõ ràng. Có thể bạn sẽ đồng cảm với Akash nhưng nhiều bạn cũng sẽ chê trách anh chàng mù này. Anh ấy không quá tài giỏi, không quá tốt bụng hay thông minh mà thay vào đó cũng rất con người. Các vai diễn khác sẽ khiến bạn lầm tưởng rằng họ chỉ là một vai phụ nhỏ nhưng càng xem thì bạn lại thấy họ đóng những vai trò khá quan trọng í chứ.



Thông qua câu chuyện dở khóc dở cười của chàng mù, Andhadhun (2018) cho người xem thấy được tác hại của lời nói dối đến cuộc sống của chúng ta. Bên cạnh đó, nhiều vấn đề nhức nhối liên quan đến lừa đảo, ngoại tình, cách theo đuổi đâm mê, lòng tham, tệ nạn buôn bán nội tạng hay việc tin tưởng vào người khác cũng khiến người xem phải trăn trở suy nghĩ.



Chàng mù số nhọ không bị dính vào những nhược điểm vốn thấy của phim Ấn Độ là nhảy múa quá nhiều. Phim chỉ có những cảnh đệm đàn và hát để người xem thấy được tài năng của anh chàng mù này. Tuy nhiên, cách dựng phim chưa thực sự tốt, khiến khán giả tương đối khó nắm bắt được mạch phim ở những phút đầu tiên. Bên cạnh đó, cách xử lý của các nhân vật trong phim chưa tự nhiên và thực tế lắm. Vì vậy, Ghiền review chấm 8/10 cho phần này các bạn nhé.



Ghien review - Chang mu so nho 08

Hình ảnh – âm thanh: Phần hình ảnh của phim tương đối bình thường và không có kỹ xảo gì lắm. Tuy nhiên việc tạo ra con mắt bị mù trong phim nhìn khá chân thật và cách quay phim khiến cho người xem không biết thực sự nhân vật đang nghĩ gì, tình tiết sẽ đi về đâu nè. Phần âm thanh của phim khá bắt tai, đặc biệt những bản nhạc được cất lên trên phím đàn Piano chắc chắn sẽ làm khán giả vừa thích thú, vừa rùng mình. Ghiền review cũng chấm phần này 8/10.



Diễn xuất: Chàng mù số nhọ sở hữu dàn diễn viên xinh trai đẹp gái lắm các bạn ạ (mê nhất là đôi mắt to tròn của cô nàng Sofie nè). Ghiền review cũng khá bất ngờ về một số phân cảnh táo bạo của các nữ diễn viên trong phim, đúng là Ấn Độ chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng mà. Các diễn viên diễn tương đối tự nhiên dù một số phân cảnh được làm hơi thái quá, tuy nhiên tổng thể vẫn truyền tải được cảm xúc và tính cách nhân vật đến người xem. Ghiền review chấm phần này 8/10.



Thang điểm ánh giá:




  • IMDB: 8.3/10 (56.718 đánh giá)

  • Google: 97/100

  • Rotten Tomatoes: 100/100 (Cà chua tươi)



Tóm lại, Chàng mù số nhọ - Andhadhun (2018) là một bộ phim hài khá thú vị với những pha bẻ lái thần thánh của đội ngũ biên kịch, đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Hãy cố gắng vượt qua những phút đầu khá rối rắm trong cách dựng phim để khi đã nắm được mạch phim rồi, bạn sẽ bị cuốn hút với nhiều câu chuyện đan xen nhau một cách logic và trớ trêu của chàng mù điển trai này.



Ghien review - Chang mu so nho 08

Giải thích kết phim



Phần này có tiết lộ nội dung phim nên bạn nào chưa xem thì cân nhắc trước khi đọc nha. Bạn nào xem rồi thì hãy cùng vào tranh luận cái kết của Chàng mù số nhọ nhé. Chúng ta hãy bắt đầu với câu hỏi “Akash (nam chính) ở cuối phim có hết mù hay chưa?”



Quan điểm 1: Akash vẫn mù



Quan điểm này là quan điểm tin theo lời của nhân vật chính kể cho Sofile. Theo đó, khi nam chính và ông bác sĩ chở theo Simi đến đoạn đường vắng thì cô này tỉnh dậy, vùng vẫy và tạo tiếng động trong cốp xe. Chính vì vậy tay bác sĩ đã xuống xe định tiêm thêm thuốc mê cho Simi thì bị ả giết và cướp xe. Akash bị đuổi xuống xe và bơ vơ giữa đường. Simi đi được 1 đoạn thì suy nghĩ lại, quay xe, lên ga và định đâm chết nam chính. Đúng lúc đó chú thỏ mù bị thợ săn dí súng rượt, chạy băng qua đường, va vào xe của Simi khiến cô mất tay lái và santo mấy vòng rồi rơi xuống ruộng. Akash thoát khỏi bàn tay tử thần trong gang tấc.



Sau chuyện đó, anh đi đến Mumbai và nhờ 1 người bạn anh được sang London để theo đuổi ước mơ trở thành nghệ sĩ Dương cầm nổi tiếng. Khi anh gặp lại Sofie và kể câu chuyện trên cho cô nghe, anh trở về và trong lòng chứa nhiều tức tối. Chính vì vậy anh quyết định gạt cái lon nước nằm trên đường. Đây đơn thuần chỉ là hành động vô thức của 1 người mù khi đang bực tức mà thôi.



[caption id="attachment_8007" align="alignnone" width="1280"]Ghien review - Chang mu so nho 08 Con thỏ cũng bị mù luôn nha các bạn ơi[/caption]

Quan điểm 2: Akash đã hết mù



Quan điểm 1 ở trên dù nghe có vẻ thuận tai nhưng lại vẫn còn nhiều lỗ hổng, cụ thể là chưa trả lời được các câu hỏi sau:



1/ Akash nói anh không có bạn bè, người nhà thân thích nhưng khi anh kể chuyện cho Sofie, Anh lại nói anh được một người bạn giúp đỡ để qua London?



2/ Akash bị mù thì tại sao lại thấy con thỏ mà biết chuyện gì đã xảy ra lúc đó?



3/ Akash mù mà lại có thể gạt cái lon nước như thể người bình thường sáng mắt như vậy được?



Với những lỗ hổng nêu trên, chúng ta đến với giải thiết Akash đã hết mù. Phải nhớ rằng nam chính của chúng ta không phải là một người hiền lành, trung thực gì hết, thay vào đó anh cũng khá là gian manh và cáo già. Đơn cử như việc anh giả bộ mù ở đầu phim, sau đó vì lươn lẹo mà bị Simi cho mù tạm thời. Chính vì vậy khả năng anh hết mù rất cao.



Toàn bộ câu chuyện mà Akash kể cho Sofie chỉ là chuyện bịa của anh mà thôi. Câu chuyện này giúp anh có một cái cớ hoàn hảo để anh sang London hợp tình hợp lý (câu chuyện được kể lại cho Simi quay lại thời điểm khi chiếc ô tô chưa đi qua cái cây, trong khi ở mạch phim trước thì chiếc ô tô đã đi qua cái cây này một đoạn xa). Thực tế là anh và ông bác sĩ đã mang Simi đi bán lấy máu và nội tạng. Nam chính có tiền để sang Anh chơi nhạc và anh vẫn giả đóng mù để nhận được nhiều sự trân quý hơn từ khán giả. Giả thiết này có vẻ hợp lý nhưng câu hỏi ở đây là Akash hết mù từ lúc nào?



Ghien review - Chang mu so nho 08

Lưu ý rằng việc Simi làm nam chính mù là học được trên mạng nên có thể chỉ là mù tạm thời mà thôi. Vì vậy, rất có khả năng khi mà Simi đánh vào đầu anh ở trong phòng khám thì Akash đã có thể nhìn lờ mờ được. Bằng chứng cho việc này là khi Simi đâm ông bác sĩ, Akash đã có thể chạy lại ôm chính xác Simi. Cũng có người cho rằng Akash lấy giác mạc của Simi để hết mù hoặc có ý kiến nói Akash lấy tiền từ thương vụ bán máu và nội tạng của Simi để qua Anh, tìm bác sĩ giỏi chữa khỏi mắt cho mình.



Như vậy, việc Akash sáng mắt lúc nào thực sự cũng không quan trọng lắm. Điều này chỉ càng làm sáng tỏ hơn ý tưởng chung của phim là sự dối lừa. Toàn bộ phim đều là những chuỗi lừa lọc lẫn nhau của các nhân vật. Thậm chí cây gậy hình đầu thỏ ở cuối phim mà Akash mang theo cũng chỉ là một biểu tưởng mà nam chính tin rằng mang đến sự may mắn cho việc lừa lọc của mình.



Để kết lại phần giải thích phim, Ghiền review xin trích lại câu mở đầu của phim rất hay: “What is Life? It depends on the Liver”. Nghĩa 1 của câu này là Cuộc sống là gì? Nó phụ thuộc vào lá gan của bạn. Nghĩa này cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của lá gan nói riêng và nội tạng nói chung, đồng thời phê phán về nạn buôn nội tạng mà phim đề cập. Nghĩa 2 có thể hiểu là Cuộc sống là gì? Nó phụ thuộc vào người đang sống. Có lẽ tất cả câu chuyện của Chàng mù số nhọ đều do một tay Akash kể vì đơn giản anh là người sống sót cuối cùng.



-BatmanHCM-



Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?


SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: