Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

Review phim Dangal (2016) – câu chuyện cảm động về môn đấu vật

Thời lượng: 161 phút

Đạo diễn: Nitesh Tiwari

Diễn viên: Aamir KhanSakshi TanwarFatima Sana Shaikh

Quốc gia: Ấn Độ

Thể loại: Thể Thao, Gia đình

Khởi chiếu: 2016


Dangal

Nhắc đến điện ảnh Ấn Độ, chắc hẳn bạn sẽ nhớ đến phim 3 Idiots – 3 chàng ngốc quá nổi tiếng phải không nào? Tuy nhiên, đất nước của những tôn giáo này còn có thêm nhiều tác phẩm mà Ghiền review tin rằng khi xem xong, bạn sẽ phải tự hỏi rằng tại sao họ lại có thể làm được một bộ phim tuyệt vời như thế nhỉ? Một trong số đó là Dangal (2016) – bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật về nữ đô vật Ấn Độ đầu tiên đạt huy chương vàng thế giới. Nào, hãy cùng Ghiền review phim này và tìm hiểu Dangal hay như thế nào các bạn nhé!

Cốt truyện: Dangal (2016) là câu chuyện kể về nam đô vật từng vô địch giải quốc gia Mahavir Singh Phogat phải tạm gác mơ ước giành huy chương vàng quốc tế vì mối lo cơm áo gạo tiền. Ông hy vọng rằng mình sẽ sinh được con trai để chúng có thể viết tiếp giấc mơ vàng còn dang dở của mình. Tuy nhiên, cả 4 đứa con ông sinh ra đều là con gái và ở Ấn Độ lúc bấy giờ con gái sinh ra chỉ để làm việc nhà và lấy chồng mà thôi. Một ngày nọ, ông phát hiện ra khả năng của 2 cô con gái đầu và từ đó, ông nuôi quyết tâm đào tạo chúng trở thành niềm tự hào trong môn đấu vật của Ấn Độ.

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=x_7YlGv9u1g[/embed]

Ghiền review tin rằng dù thời lượng của phim lên đến 160 phút nhưng chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán trước những gì mà Dangal (2016) kể cho chúng ta. Hành trình của cha con Mahavir để chạm đến được vinh quang thật dài với muôn vàn gian khổ và sự chê bai của người đời. Chính nhờ việc phim dựa vào câu chuyện có thật nên những tình tiết của phim lại có thêm sức hút và lôi cuốn người xem hơn.



Cái hay của Dangal (2016) không phải là ở những cảnh hành động, những pha đấu trí hay những plot twist siêu đỉnh thường thấy trong phim Ấn Độ. Thay vào đó, bộ phim mang đến rất nhiều cảm xúc đẹp cho người xem, khiến chúng ta nhận ra nhiều bài học sâu sắc về việc theo đuổi ước mơ. Khán giả phải căng mắt, hồi hộp, nín thở theo dõi từng trận đấu của Geeta (cô con đầu của Mahavir) để rồi vỡ òa hạnh phúc và vui sướng khi cô làm nên điều phi thường vô tiền khoáng hậu.



Ngoài phim Đội bóng Thiếu Lâm của vua hài Châu Tinh Trì, Dangal (2016) chắc chắn là một trong những bộ phim về thể thao hay nhất mà mình từng được xem. Nhờ phim mà mình có thêm hiểu biết về môn đấu vật và đặc biệt cảm thấy rất khâm phục những vận động viên đang ngày đêm khổ luyện ở môn thể thao này. Bên cạnh đó, sau khi xem Dangal (2016), Ghiền review thầm ước rằng một ngày nào đó Việt Nam mình cũng sẽ làm được một bộ phim về thể thao hay và đầy cảm xúc như thế.



Dangal

Dangal (2016) vẫn mang tính chất của một bộ phim Ấn Độ truyền thống với các màn nhảy múa và ca hát, tuy nhiên những cảnh này trong phim rất ít và thực sự cần thiết vì đó là một phần trong nội dung phim. Ngoài một số tình tiết hơi nặng về sắp đặt thì tổng thể toàn bộ phim diễn ra rất tự nhiên, chân thật với việc chuyển cảnh rất mượt mà, dễ theo dõi và cuốn hút người xem.



Mỗi câu thoại của Dangal (2016) đều mang đến một ý nghĩa hoặc một thông điệp vô cùng sâu sắc. Dễ thấy nhất đó chính là tiếng nói của nữ giới Ấn Độ trong một xã hội mà việc trọng nam khinh nữ ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người dân. Bên cạnh đó, phim còn truyền cảm hứng cho những người vẫn đang ngày đêm nỗ lực theo đuổi đam mê, dám dấn thân làm những thứ mà người đời nghĩ rằng không bao giờ có thể thực hiện được.



Mặt khác, Dangal (2016) còn là một câu chuyện đẹp về tình cảm gia đình và trên hết là tình cảm cha con. Nhiều bạn cho rằng cách mà Mahavir dạy con như vậy là quá nghiêm khắc, độc tài và ích kỷ, khiến cho 2 bé không có tuổi thơ. Tuy nhiên, giống như trong phim đã giải thích, ông làm mọi thứ như vậy cũng vì chính tương lai của chúng và sự thành công của 2 cô con gái chính là hình mẫu cho những bé gái khác noi theo phấn đấu nhằm đập tan những quan niệm xưa cũ ở đất nước này. Ghiền review chấm 8.5/10 cho phần này các bạn nhé.



Dangal

Hình ảnh: Ghiền review cực kỳ thích phần hình ảnh của Dangal (2016) vì phim tái hiện lại được những trận đấu vật cực kỳ chân thực và đẹp mắt, khiến người xem như thể đang được đứng ở ngay trên sân để theo dõi vậy. Đặc biệt, cảnh cuối của phim được quay bằng kỹ thuật slo-motion tạo ra một phân cảnh siêu đẹp, cực kỳ nghệ thuật và đong đầy cảm xúc. Ghiền review chấm phần hình ảnh 8.5/10 luôn các bạn ạ.



Âm thanh: Các bài nhạc trong phim Dangal (2016) đều mang sắc thái tươi vui, giúp bộ phim truyền tải những thông điệp tích cực đến người xem một cách tốt hơn. Ghiền review tin rằng khán giả Ấn Độ xem Dangal (2016) sẽ thấy phim hay hơn khán giả Việt vì phần nhạc phim có một bài hát có thể khiến họ vừa tự hào và vừa xúc động, từ đó góp phần nâng giá trị của phim lên nhiều lần. Vì vậy, phần âm thanh mình chấm 8/10 nhé.



Diễn xuất: Diễn viên chính của phim do gương mặt quá quen thuộc với khán giả Việt – Aamir Khan đảm nhiệm. Có lẽ phim nào có anh này đóng cũng hay hết trơn á các bạn. Ở Dangal (2016), Ghiền review cực kỳ ngưỡng mộ về sự thay đổi hình dáng của anh khi mà lúc thì 6 múi trai trẻ, lúc thì bụng phệ già nua thông qua chế độ ăn uống khắc nghiệt để có thể tăng/giảm 30kg cho vai diễn này. Ngoài ra, nữ diễn viên Fatima Sana Shaikh cũng hoàn thành xuất sắc vai Geeta qua những cảnh đấu vật đầy khó khăn. Chắc hẳn sau khi xem xong phim, bạn sẽ thấy mắt mình cay cay và đó chính là thành công của dàn diễn viên phim rồi nè. Vì vậy, Ghiền review chấm phần diễn xuất 8.5/10 nha.



Dangal

Thang điểm đánh giá:




  • IMDB: 8.4/10 (137.444 đánh giá)

  • Google: 91/100

  • Rotten Tomatoes: 88/100 (Cà chua tươi)



Tóm lại, Dangal (2016) là một bộ phim cực kỳ đáng xem của điện ảnh Ấn Độ. Với thời lượng phim dài, câu chuyện ý nghĩa, cảm xúc, nhiều thông điệp với lối kể chuyện thông minh, hấp dẫn và kịch tính, bộ phim này chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy yêu đời và suy nghĩ tích cực hơn trong những ngày tạm ở trong nhà tránh dịch Covid-19 bùng phát như hiện nay.



Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?


SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: