Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Review phim The Mist (2007) - Quái vật sương mù


Thời lượng: 126 phút


Đạo diễn: Frank Darabont


Diễn viên: Thomas JaneMarcia Gay HardenLaurie Holden


Quốc gia: Mỹ


Thể loại: Kinh dị, bí ẩn


Khởi chiếu: 2007




The Mist

The Mist là một bộ phim kinh dị đã được công chiếu cách đây hơn mười năm trước và được khán giả trên toàn thế giới vô cùng yêu thích đến nỗi mà mới đây Netflix đã dựa trên cốt truyện của phim này để xây dựng nên một seri phim cùng tên vào năm 2017. Sự thành công của Quái vật sương mù chủ yếu đến từ cái kết quá shock của phim nên mãi cho đến bây giờ nhiều bạn vẫn lục tìm để xem lại kết thúc đầy ám ảnh của tác phẩm này. Hãy cùng Ghiền review The Mist (2007) để xem có gì trong đó mà khán giả lại yêu thích phim đến thế các bạn nhé.



Cốt truyện: Sau một cơn bão lớn, một làn sương dày đặc đã tràn vào một thị trấn nhỏ. Mọi người cứ tưởng đây là hiện tượng bình thường cho đến khi nhiều người bị sát lại bởi lũ quái vật kỳ dị ẩn trong đám sương ấy. Thực hư của chuyện này là như thế nào và làm sao để trốn thoát khỏi màn sương ấy? Xem phim để có câu trả lời các bạn nhé.



[embed]https://www.youtube.com/watch?v=LhCKXJNGzN8[/embed]

Với thời lượng 120 phút, The Mist (2007) không làm mất thời gian của bạn mà nhanh chóng đưa người xem vào câu chuyện của phim. Tương tự nhiều phim kinh dị có quái vật khác, bộ phim cũng đặt các nhân vật vào trong một không gian chật hẹp, đối diện với những mối đe doạ tiềm ẩn và lần lượt từng người sẽ được “đưa lên thớt”. Cốt truyện của phim không mới, dễ đoán nhưng tạo được sự tò mò cho người xem.



Vì phim được sản xuất từ những năm 2007 nên chắc hẳn bạn sẽ thấy mô tip làm phim thời xưa ở The Mist (2007) rất rõ ràng. Từ tạo hình của quái vật, kỹ xảo, chuyển cảnh hay cách các nhân vật tương tác với nhau nhìn có vẻ gì đó nó còn đơn sơ, quê mùa lắm. Nếu không nhờ sự bí ẩn trong nội dung phim cũng như tâm lý muốn xem có những loại quái vật nào sẽ xuất hiện tiếp theo thì có lẽ nhiều người sẽ thiếu kiên nhẫn khi xem lại Quái vật sương mù vào năm 2020 lắm í.



Bàn về cái kết của phim, chắc hẳn The Mist (2007) sẽ gây ra nhiều tranh cãi trong khán giả khi xem đến cảnh này. Có người cho rằng kết thúc như vậy thật là xàm và hư cấu nhưng có người lại đánh giá hành động của nam chính là phù hợp với tâm lý của một con người đã chứng kiến và trải qua quá nhiều điều khủng khiếp. Theo Ghiền review, chính nhờ cái kết khác nguyên tác truyện như vậy của phim đã giúp cho Quái vật sương mù có sức sống bền lâu hơn trong lòng người xem bởi vì cái gì dang dở cũng rất đáng nhớ các bạn ạ.



The Mist

Ngoài những điểm trên thì The Mist (2007) chỉ là một bộ phim kinh dị ở mức trung bình. Mặc dù có khá nhiều cảnh máu me, xác thịt nhưng độ đáng sợ và hù dọa của phim chỉ ở mức rất thấp. Sự vô lý trong các tình tiết, sự may mắn quá mức của các nhân vật và sự thay đổi thái độ một cách chóng mặt khiến cho Quái vật sương mù thiếu đi sự sắc bén để thuyết phục người xem tin vào những gì mà nhóm người này đang phải trải qua. Ngoài ra phim còn có nhiều cảnh dư thừa, không có ý nghĩa và vô hình chung làm mạch phim bị lê thê, dài dòng quá mức.



Tuy nhiên, điểm mà Ghiền review thích ở The Mist (2007) đó là phim cài cắm rất nhiều thứ liên quan đến xã hội Mỹ vào trong phim. Phân biệt chủng tộc, người nhập cư, tư tưởng chính trị, tôn giáo, sự hy sinh, sự hèn nhát hay sự ích kỷ của con người đều được lột tả trong mỗi tình tiết của phim. Quan trọng nhất, phim khiến người xem có những suy nghĩ khác nhau về hậu quả/kết quả của việc chúng ta đưa ra quyết định để giải quyết một vấn đề. Chưa chắc rằng đi ngược đám đông là lựa chọn đúng nhưng cũng không biết được việc tách ra đi một mình có phải là quyết định sai lầm hay không? Ghiền review chấm phần này 6.5/10 các bạn nhé.



Hình ảnh – âm thanh: Như đã nói ở trên, The Mist (2007) mang đậm phong cách làm phim thời xưa nên với tâm thế của người xem năm 2020 thì phim sẽ thiếu hấp dẫn đối với nhiều người. Điểm vớt vát của phần này đó chính là tạo hình đa dạng và thú vị của các loài quái vật xuất hiện trong phim, từ đó tạo nên một sức hút vô hình đối với người xem. Tương tự, phần âm thanh của phim cũng chưa đủ ấn tượng và không được khai thác tối đa để mang lại hiệu quả trong việc hù dọa khán giả. Ghiền review chấm phần này 6/10 các bạn ạ.



The Mist

Diễn xuất: Không hiểu sao xem The Mist (2007) mà Ghiền review không có thiện cảm với bất cứ nhân vật nào hết các bạn ạ. Có thể điều này là do phim tập trung thể hiện góc tối của mỗi con người nên người xem khó có thể đồng cảm với họ, thậm chí là bạn sẽ ghét một số nhân vật trong phim vô cùng, tỉ dụ như bà cô thích truyền đạo hay ông chú sửa điện nè. Nam chính trong phim được xây dựng với nhiều đất diễn nhưng gương mặt của nam diễn viên Thomas Jane thì lại quá đơ cứng nên phim gặp thất bại trong việc truyền tải cảm xúc đến người xem. Vì vậy, mình chấm phần này 6/10 luôn nha.



Thang điểm đánh giá:




  • IMDB: 7.1/10 (273.920 đánh giá)

  • Metascore: 58/100

  • Rotten Tomatoes: 72/100 (cà chua tươi)



The Mist

Tóm lại, The Mist (2007)Quái vật sương mù là một bộ phim kinh dị hạng trung bình nhưng lại khiến người xem phải trăn trở nhớ đến vì cái kết dang dở gây shock cũng như nhiều thông điệp và ý nghĩa cài cắm xuyên suốt từ đầu đến cuối phim. Với tác động của thời gian và sự phát triển của ngành điện ảnh, có lẽ chỉ ít lâu nữa, những con quái vật của The Mist sẽ mãi chìm sâu trong lớp sương mù trắng xóa ấy.



-BatmanHCM-



Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?


SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: