Thứ Năm, 2 tháng 7, 2020

Những bộ phim chiếu rạp hay nhất tháng 07/2020

Sau gần nửa năm chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, rạp chiếu phim của Việt Nam đã rục rịch trở lại với rất nhiều bộ phim mới được gửi đến khán giả mỗi tuần. Mặc dù Hollywood vẫn bị tê liệt nên nguồn cung phim bom tấn chất lượng vẫn là một thứ gì đó rất xa xỉ ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên đây lại là cơ hội để các bộ phim Việt và các tác phẩm điện ảnh trước nay chưa được chiếu ở Việt Nam ra rạp. Hãy cùng Ghiền review điểm qua những bộ phim chiếu rạp hay nhất tháng 07/2020 này để không bị thất vọng khi mua vé xem các bạn nhé.



Rom

1. ĐÊM SỐNG CÒN - 03/07/2020



Đêm sống còn kể về những tên cướp đang bị thương và trốn chạy khỏi sự truy lùng của cảnh sát. Chính vì vậy, thay vì đi vào bệnh viện, chúng đã theo chân một bác sĩ về nhà riêng của anh ta để uy hiếp và ép vị bác sĩ phải chữa trị cho chúng. Tất cả các thành viên trong gia đình bác sĩ đều bị chúng đe doạ đến tính mạng và họ phải làm gì để thoát khỏi những kẻ giết người nguy hiểm này?



https://youtu.be/mVl7sKgQ0LI

Xem trailer thì thấy nội dung phim khá ổn đó các bạn. Tuy nhiên nhìn màu phim, cách dàn dựng và các pha đánh đấm, có thể đánh giá Đêm sống còn chỉ là một bộ phim hành động với chất lượng trung bình. Điểm vớt vát duy nhất của phim đó chính là sự tham gia diễn xuất của Bruce Willis nhưng hiện tại thì ông đã có tuổi nên chắc chắn khó có thể mang đến nhiều phân cảnh hành động mãn nhãn như lúc ông còn phong độ được. Dù vậy, nếu như tuần đầu tiên của tháng 7/2020 chưa biết xem film gì thì bạn cũng nên thử ra rạp và trải nghiệm Survive The Night nhé.



2. NHỮNG CUỘC PHIÊU LƯU CỦA SCOOBY - DOO - 10/07/2020



‌Scooby - Doo là một phần ký ức tuổi thơ của các bạn trẻ 8x-9x nên chắc hẳn ai từng yêu thích chú chó bựa nhân này không thể không ra rạp để thưởng thức phim. Do phim đã được WB phát hành trực tuyến VOD tháng trước rồi nên Ghiền review đã xem và có bài review phim tại đây. Các bạn đọc bài đánh giá này để quyết định lựa chọn có ra rạp xem phim không nhé!



https://youtu.be/xej-luEVgp8

Scoob (2020) đưa người xem đến cuộc gặp gỡ giữa Shaggy và Scooby – Doo khi cả 2 còn nhỏ để rồi từ đó tình bạn của họ ngày càng khăng khít qua những chuyến phiêu lưu, vạch trần các âm mưu dọa ma cùng với nhóm Mystery. Trong tập phim này, vì một hiểu lầm mà Shaggy và chú chó của mình tự tách nhóm nhưng không may 2 người lại bị tấn công bởi những con robot hung dữ và được đưa lên một phi thuyền kì lạ. Bí ẩn đằng sau chuyện này là gì và liệu rằng nhóm bạn của chúng ta có thể trở lại như xưa?



3. BẰNG CHỨNG VÔ HÌNH - 10/07/2020



Bằng chứng vô hình là một trong hai bộ phim Việt mà Ghiền review mong chờ ra rạp xem nhất tháng 7/2020 này. Phim có sự xuất hiện của nàng thơ xinh đẹp Phương Anh Đào với một kịch bản kịch tính, bí ẩn khiến ai từng xem trailer là muốn ra rạp xem phim liền. Hy vọng phim có nhiều cú lừa để khán giả có thêm niềm tin về thể loại trinh thám, vòng lặp và sát nhân này của Việt Nam các bạn nhỉ? Phim sẽ có suất chiếu sớm vào ngày 08-09/07/2020, nhớ ra rạp xem các bạn nhé.



https://youtu.be/57uvC5iGe4M

Sau khi bị thương trong một tai nạn ô tô, Thu - một cô gái mù đã đến trình báo cảnh sát về vụ việc mà cô tin rằng đã trở thành án mạng. Tuy nhiên, cô gặp không ít khó khăn để thuyết phục cảnh sát tin mình vì là người khiếm thị. Cùng lúc đó, Hải - một nhân chứng khác bất ngờ xuất hiện với lời khai mâu thuẫn với Thu về hiện trường vụ án. Trong khi cảnh sát còn đang đau đầu xác minh xem thông tin của ai là sự thật, tên sát nhân đã âm thầm theo dõi cả Thu và Hải để tìm cách thủ tiêu nhân chứng.



4. YÊU NHAU MÙA Ế - 10/07/2020



https://youtu.be/npU1H3wKLMQ

Yêu Nhau Mùa Ế xoay quanh Lin, cô nàng có khả năng nhìn thấy ma quỷ. Sau khi chia tay bạn trai nam thần, cô cảm thấy mệt mỏi bởi chốn thành thị xô bồ nên quyết định… lên rừng ở ẩn. Xách ba lô đến một homestay vắng vẻ ở phía Bắc, Lin vô tình gặp gỡ chàng biên kịch gia trẻ tuổi Pud. Trải qua nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, họ dần cảm mến nhau bất chấp sự đeo bám, phá phách của các oan hồn bản địa



Phim Thái mà thuộc thể loại thập cẩm, vừa hài, vừa kinh dị, vừa lãng mạn, vừa phiêu lưu thì khả năng "dở" cực kỳ cao. Tỉ dụ như phim Ngôi đền kỳ quái ấy các bạn ạ, phần 1 của phim nhảm nhí và xem tốn thời gian vô cùng luôn. Chính vì vậy mặc dù ngày 03/07/2020 tới đây phần 2 của Ngôi đền kỳ quái sẽ ra mắt khán giả Việt nhưng mình không khuyến khích các bạn xem nè. Đối với trường hợp của Yêu nhau mùa ế, bù lại cho suy đoán phim nhảm ở trên là việc cặp đôi diễn viên trong phim quá đẹp, đặc biệt là nam diễn viên Thái quốc dân - Mario Maurer thực sự đã đủ sức hút để kéo khán giả ra ngoài rạp xem rồi nè. Phim dự kiến chiếu ngày 10/07/2020 các bạn nhé.



5. ĐỈNH MÙ SƯƠNG -17/07/2020



Sau cái chết đầy bất ngờ của vợ, Phi - một võ sỹ tự do quyết định trở về Việt Nam để đòi món nợ máu. Tại bản Mù Sương, anh không chỉ đối mặt với Ba Râu cùng mối thù giết vợ mà còn phát hiện hàng loạt những bí mật kinh hoàng. Ba Râu cũng chính là nỗi khiếp sợ bấy lâu nay của người dân nơi này. Số phận một lần nữa đặt Phi vào giữa lằn ranh lựa chọn: báo thù Ba Râu hay bảo vệ người dân bản Mù Sương? Và liệu Phi sẽ tìm ra được thuốc giải cho liều thuốc độc mang tên "hận thù" đang tồn tại trong chính bản thân mình? Câu trả lời sẽ có trong Đỉnh Mù Sương, dự kiến ra rạp trên toàn quốc từ 24/7/2020.



https://youtu.be/6eEHiHzleH0

Ghiền review không đánh giá cao về mặt nội dung của các bộ phim Việt Nam nhưng cảm giác mà Đỉnh Mù Sương mang lại cho mình sau khi xem xong trailer thì khá là tò mò và hào hứng. Có lẽ bộ phim này chỉ nghiêng về những cảnh hành động bạo lực đẹp mắt nhưng trong bối cảnh thiếu phim hành động chất lượng ổn hiện nay thì đây là một lựa chọn không tồi cho khán giả để ra rạp xả stress nè. Phim sẽ khởi chiếu ngày 17/07/2020 các bạn nhé.



6. CẬU BÉ NGƯỜI GỖ PINOCCHIO – 24/07/2020



Geppetto là một lão thợ mộc nghèo già yếu. Trong một lần đi ra đường, ông bắt gặp một đoàn xiếc với những con rối xấu xí ở bên trong. Chính vì vậy ông liền nảy ra ý tưởng sẽ tạo ra những con rối xinh đẹp để bán cho gánh xiếc kiếm tiền. Ông bèn tới nhà một người buôn gỗ và may mắn xin được một khúc gỗ kỳ dị. Với lòng yêu nghề của mình, ông quên ăn quên ngủ và tạc ra Chú bé người gỗ Pinocchio. Điều tuyệt vời là chú rối này có khả năng nói chuyện như con người và cũng hiếu động, lì lợm như những đứa trẻ cùng trang lứa khác.



https://youtu.be/S6_QeVUDxwY

Chú bé người gỗ –Pinocchio (2019) là một bộ phim live action có chất lượng trung bình với kỹ xảo CGI tốt và một câu chuyện được cải biên khá mới lạ trên nền tảng của 2 phiên bản truyện và hoạt hình đã quá nổi tiếng. Đáng tiếc tạo hình của các nhân vật trông hơi đáng sợ và nhiều tình tiết phim được làm khá sơ sài và xàm xí khiến cho bộ phim bị đánh giá thấp và không được công chiếu tại Việt Nam. Nếu như bạn yêu thích nhân vật chú rồi này, hãy tìm và xem phim để có những giây phút trở về tuổi thơ các bạn nhé.



7. TRAIN TO BUSAN 2 – BÁN ĐẢO PENINSULA – 24/07/2020



Vì số tiền khổng lồ 2,5 triệu $, cựu quân nhân Jung Seok trở lại bán đảo bất chấp tình huống ngàn cân treo sợi tóc. Chẳng may, anh và đồng đội bị lữ đoàn biến chất 631 cùng đàn zombie khát máu phục kích. Được gia đình Min Jung giải cứu, Jung Seok phải tìm cách đào thoát trước khi quá trễ!



https://www.youtube.com/watch?v=aiG5s2Lsv_Y

Trong khi Hollywood đang ngủ yên thì Train To Busan 2 thực sự là bom tấn mà người hâm mộ điện ảnh mong chờ nhất hiện nay. Với sự thành công của phần 1, phần tiếp theo này của phim chắc chắn sẽ còn khiến khán giả đứng ngồi không yên để chờ đến ngày 24/07/2020. Xem trailer thì có vẻ phim thiên về hành động nhiều hơn, vì vậy nhiều fan đang lo sợ rằng phim sẽ mất đi chất cảm động nghẹn ngào của phần 1. Tuy nhiên hãy cùng Ghiền review ra rạp để tự mình kiểm chứng các bạn nhé.



8. RÒM - 31/07/2020



Ngoài Train to Busan 2, Ròm đích thị là bộ phim có sức hút lớn nhất tại rạp Việt Nam trong tháng 07/2020 này. Với quá trình sản xuất kéo dài 8 năm và được vinh danh ở vị trí cao nhất tại Liên hoan phim Busan 2019, chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm về nội dung và chất lượng của Ròm. Sau nhiều lần phải sửa đổi, Ròm đã có thể được ra rạp vào cuối tháng này, vì vậy các bạn nhớ lưu lại để không bỏ lỡ bộ phim với đề tài thú vị này nha.



https://youtu.be/AFLHDs1MUGw

Lấy bối cảnh một khu chung cư cũ đang chờ giải tỏa tại Sài Gòn, Ròm kể câu chuyện về cuộc sống của những người dân lao động nơi đây. Họ đều chơi số đề với hy vọng kiếm được một khoản tiền lớn để đổi đời. Ròm là cậu bé làm “cò đề” để kiếm sống qua ngày, chuyên tư vấn cho người dân những con số may mắn để họ có cơ may trúng đề.



Ngoài ra, trong tháng này còn có một số bộ phim kinh phí thấp, nổi bật nhất là phim Force of Nature - Phi vụ bão tố mà Ghiền review đã xem và đánh giá phim không hay với chất lượng chỉ ở mức trung bình. Bên cạnh đó còn có phim Tiếng vọng từ địa ngục hay Bí mật của thiên đường nhưng dường như các phim  này chưa thực sự xứng đáng với đồng tiền bát gạo khán giả phải bỏ ra nên mình không giới thiệu trong list phim hay tháng này.



https://www.youtube.com/watch?v=ta5GEP6KiE4

Đối với những bạn yêu thích phim trên Netflix, tháng 7/2020 có một số tựa phim đáng chú ý bao gồm: The Old Guard (Những chiến binh bất tử); Những bí ẩn chưa lời giải đáp; Ju-on: Khởi nguồn; Truth or Dare (phiên bản đạo diễn) và phim Bí mật người hầu gái. Riêng với Ghiền review thì lại đang rất hóng season 2 của tựa phim The Boys trên kênh phim của Amazon. Còn bạn, bạn mong đợi phim chiếu rạp, phim Netflix hay phim nào nhất sẽ ra mắt trong tháng 7/2020 này? Hãy để lại bình luận ở dưới cho Ghiền review và mọi người được biết nhé.



-BatmanHCM-


SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: