Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

Review phim Gemini Man – Đàn ông song tử

Thời lượng: 117 phút
Đạo diễn: Ang Lee
Quốc gia: Mỹ
Thể loại: Hành động, gỉa tưởng, kịch tính
Khởi chiếu: 11/10/2019
Phim này có sự góp mặt của ngôi sao Will Smith và chỉ đạo diễn xuất từ đạo diễn Lý An cũng như được ca ngợi rằng sẽ thay đổi công nghệ làm phim do kỹ xảo phim siêu đỉnh. Không biết thực hư ra sao khi mà giới phê bình trong nước thì khen phim dữ lắm trong khi điểm quốc tế dành cho phim này siêu thấp. Thôi, hãy cùng Ghiền review phim Gemini Man - Đàn Ông Song Tử để hiêủ về phim hơn nhé.
Cốt truyện: Henry là một siêu điệp viên của Mỹ với lịch sử chưa một lần thất bại trong bất kỳ nhiệm vụ nào. Tuy nhiên, ở độ tuổi 51, anh quyết định sẽ nghỉ hưu, tìm lại sự yên bình trong cuộc sống và tâm hồn anh. Thế nhưng kế hoạch đó của anh lại bị cản trở bởi một số âm mưu thâm độc và anh trở thành mục tiêu săn đuổi của tổ chức mang tên Gemini. Điều gì sẽ xảy đến với Henry? Ra rạp để biết rõ nội dung phim các bạn nhé.
[embed]https://www.youtube.com/watch?v=tPc1c8_atkg[/embed]
 Nội dung của phim có vẻ hơi bùng binh xíu vì có nhiều phe phái khác nhau được đề cập, tuy nhiên về cơ bản cốt truyện của phim tương đối đơn giản, dễ nắm bắt và chẳng phải đau đầu suy ngẫm gì hết. Phim chỉ đơn thuần là một bộ phim hành động kiểu điệp viên với việc đi qua nhiều nước để làm cái này cái kia nhằm đánh boss ở khúc cuối. Mô tip phim đã quá quen thuộc, không có gì hack não hay đấu trí nên dường như không còn nhiều hấp dẫn cho khán giả nữa.
Thông điệp quan trọng nhất mà phim muốn truyền tải đó là phê phán việc nhân bản vô tính, đặc biệt là ý tưởng nhân bản vô tính con người thông qua việc nhấn mạnh người nhân bản cũng là con người, cũng có lương tâm và cảm xúc chứ không phải là công cụ, là vũ khi để con người đạt được mục đích của mình. Yếu tố cảm xúc mà phim mang tới không nhiều (thậm chí là không có luôn) do phim thuộc dạng thiên về hành động, đôi lúc có xen vài 3 tình tiết hài để tăng tính giải trí cho phim.
Mặc dù các cảnh hành động diễn ra gần như xuyên suốt nhưng người xem vẫn cảm thấy phim dài và khá mệt mỏi do mạch phim được làm chưa gãy gọn, còn nhiều tình tiết dài dòng và thừa thãi. Phim xây dựng nhân vật theo chiều hướng siêu anh hùng, các yếu tố vật lý và sinh học đều được bỏ qua cũng như sự hư cấu của dòng phim điệp viên (đạn auto né, bắn không trượt phát nào, bay qua bay lại tự do ở các nước,...) được thể hiện rất rõ ở phim này. Ghiền reivew chấm phần này 6/10 nhé
Hình ảnh: Các cảnh hành động trong phim cực kỳ đẹp mắt, hoành tráng và chân thật. Người xem được đoàn làm phim đưa đi du lịch qua lại giữa các châu lục chỉ trong vòng 2 tiếng của phim. Hành động mãn nhãn nhưng vẫn hơi ít nên cảm giác khi xem vẫn chưa đủ phê lắm.
Bên cạnh đó, nhiều người khen ngợi Đàn ông song tử có phần kỹ xảo đột phá khi tạo ra một phiên bản Will Smith lúc trẻ quá hoàn hảo và sống động. Quả thật nhiều người xem cùng mình trong rạp lúc đó nghĩ rằng Will Smith có anh em song sinh hoặc con trai anh đóng vai anh lúc trẻ. Dù vậy, để nói là công nghệ làm phim vượt bậc thì cũng hơi quá vì ở 1 vài cảnh, bản sao của Will Smith bộc lộ ra sự đơ cứng và kém chân thật, đặc biệt là trong biểu cảm của khuôn mặt. Ghiền review chấm phần hình ảnh phim 7.5/10 nhé
Âm thanh: Phần này của phim giống như các bộ phim điệp viên khác với âm thanh cháy nổ và súng đạn rất sống động và sướng tai. Tuy vậy, giống như nội dung phim, âm nhạc của phim chỉ phục vụ cho cảnh hành động nên khán giả rất nhanh quên và không có một chút ấn tượng nào về phần này của phim. Phần này mình chấm 6.5/10 nhé.
Diễn xuất: Hầu như mọi cảnh phim đều có sự xuất hiện của Will Smith vì anh đóng 1 lần 2 vai mà. Dù đã nhiều tuổi nhưng anh nhập vai rất tốt, đáp ứng trọn vẹn các yêu cầu của bộ phim dù đó là cảnh vui, buồn, ngầu lòi hay những pha hành động cường độ cao. Năm nay anh đóng vai Thần đèn trong Aladdin và Henry trong Gemini man, cả 2 vai đều được anh thể hiện xuất sắc với màu sắc riêng của mình.
Các diễn viên còn lại có vai trò khá phụ nhưng cũng đáp ứng tròn vai. Như đã nói ở trên, boss của phim khá củ chuối, không có gì nguy hiểm nên độ hấp dẫn của phim bị sụt giảm. Nữ chính do cô nàng Mary Elizabeth Winstead thủ vai xinh quá cơ nên dù mạch phim hơi chán nhưng nhìn cô cười là khán giả lại có thêm động lực xem tiếp. Phần này cũng được mình chấm 6.5/10 luôn nè.
Thang điểm đánh giá:
  • IMDB: 5.6/10 (7.371 đánh giá)
  • Metascore: 39/100
  • Rotten Tomatoes: 25/100 (cà chua thối)
Tóm lại, Gemini man - Đàn ông song tử không phải là một bộ phim hay nhưng hoàn toàn là phim có thể xem để giải trí tốt, thậm chí là tốt nhất tuần này vì các phim còn lại hơi nghiêng về yếu tố tâm lý và kinh dị. Phim có kỹ xảo hành động mãn nhãn, hoành tráng cũng như diễn xuất đầy nội lực của Will Smith và vẻ đẹp rạng ngời của Mary Elizabeth giúp giảm bớt sự đơn điệu, dàn trải và rập khuôn trong mạch phim. Đừng kỳ vọng quá cao về phim nhé, bạn sẽ hơi thất vọng í.
- BatmanHCM-

SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: