Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

Review phim The Farewell – Lời từ biệt

Thời lượng: 100 phút
Đạo diễn: Lulu Wang
Diễn viên: Shuzhen ZhaoAwkwafinaX Mayo 
Quốc gia: Mỹ
Thể loại: Gia đình, hài hước, tâm lý
Khởi chiếu: 11/10/2019

Thấy các trang review khác khen phim này dữ lắm, lại thêm cái trailer gây tò mò nên Ghiền review book vé đi xem liền. Phòng chiếu chỉ có 5 khách xem và thực sự khi đèn rạp chiếu phim sáng lên, 2 cặp đôi kia ngơ ngác nhìn nhau không biết mình vừa xem gì. Nào, hãy cùng Ghiền review phim Lời từ biệt - The Farewell các bạn nhé.
Cốt truyện: Nhận được tin bà nội bị ung thư phổi giai đoạn cuối, chỉ sống được nhiều nhất 3 tháng nữa, ba mẹ và cô nàng Billy vội vàng lên chuyến bay từ Mỹ về Trung Quốc để cùng với những anh chị em khác trong gia đình gặp bà nội lần cuối. Cả gia đình thống nhất với nhau là giấu bà nội về bệnh tình của bà để bà vui sống những ngày cuối cùng. Tuy nhiên với người nhạy cảm và mau nước mắt như Billy, liệu rằng bí mật này có bị bật mí?
[embed]https://www.youtube.com/watch?v=KUCVyo9IT3c[/embed]
Nghe nội dung có vẻ sẽ có nhiều thứ bất ngờ nhưng thực tế phim cứ nhẹ nhàng trôi một mạch đều đều như vậy, không có cao trào, không có đỉnh điểm, không có nút thắt, nút mở mà thay vào đó phim chỉ đơn giản là một chuyến đi về thăm bà nội của Billy mà thôi. Chính vì vậy, cảm giác phim không hấp dẫn, bị kéo dài lê thê với hàng đống tình tiết thừa, khiến người xem cảm thấy nhàm chán và kém hứng thú.
Lời Từ Biệt là một bộ phim nói về Trung Quốc do đó phim đậm chất Trung Quốc, cụ thể phim luôn khẳng định lòng tự tôn dân tộc của họ cũng như thể hiện nét văn hoá đặc trưng của người Trung Quốc. Do có sự tương đồng về văn hoá nên nhiều bạn sẽ thấy hình ảnh của mình, gia đình mình hoặc xã hội mình được lột tả qua phim. Vì thế, phim mang một nét gì đó thân thuộc nhưng hơi rập khuôn, nhạt nhoà.

Nhiều bạn sẽ tự hỏi rằng phim có cảm động không, có ướt hết áo quần khi xem không? Xin thưa là phim có yếu tố cảm động nhưng làm chưa tới, tình cảm gia đình nhìn chưa thật lắm, còn hơi bị gượng ép và phân tâm bởi những chi tiết không liên quan. Có một cảnh khá cảm động, đẩy lên xíu nữa là tuôn trào nước mắt, ai dè lại chêm vào 2-3 câu gì đó sến súa, cảm xúc bỗng dưng mất tích hẳn.
Phim tên là lời từ biệt nhưng trong phim không có một lời từ biệt nào hết, cái kết cũng rất mở nên xem bị thất vọng vì không cảm động được như mong đợi. So với các phẩm về gia đình của Việt Nam hay Hàn Quốc thì The Farewell còn kém xa lắm. Ghiền review chấm 6/10 cho phần này.
Hình ảnh: Các cảnh quay trong phim hiện lên khá đời thường, không có gì đặc sắc hay quá nghệ thuật như các tác phẩm cùng đề tài. Phim có sử dụng một số cảnh quay slo motion nhưng mình cũng không hiểu được dụng ý của các nhà sản xuất lắm. Ngoài ra, như đã nói ở trên, phim có nhiều phân cảnh thừa quá, giờ cắt hết đi người xem vẫn hiểu phim đang nói gì. Mình cũng chấm phần này 6/10 luôn.

Âm nhạc: Đây là phần mình cảm thấy phim làm lố nhất, nguyên nhân là do phim lựa chọn nhạc nền là các bản nhạc giao hưởng với tiết tấu nhanh, nhịp điệu nguy hiểm, không hề phù hợp với cảnh phim và nội dung phim truyền tải. Phim thì chậm, nhẹ nhàng mà chơi quả nhạc của các phim âm mưu, hành động thì nghe lạc quẻ vô cùng. Nhạc thính phòng hợp với phim Ký sinh trùng hay Batman v Superman bao nhiêu thì lại phản tác dụng với The Farewell bấy nhiêu. Phần âm thanh Ghiền review chấm 6/10 nhé.
Diễn xuất: Phải nhận xét là phim có 1 dàn diễn viên già, đậm chất Trung Quốc và không thu hút ánh nhìn. Nữ chính đóng vai Billy hợp hơn với các vai cá tính, tài năng với bề ngoài khác thường chứ cho đóng phim này với vai trò 1 cô gái nhiều cảm xúc và liên tục được khen xinh đẹp thì sai quá sai. Các diễn viên đảm nhận tròn vai thôi, không quá nổi trội hay để lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Phần này Ghiền reivew chấm 6/10 nhé.

Thang điểm đánh giá:
  • IMDB: 8.1/10 (8.066 đánh giá)
  • Metascore: 89/100
  • Rotten Tomatoes: 99/100 (cà chua tươi)
Tóm lại, Lời Từ Biệt - The Farewell không hay như người ta quảng cáo và đồn thổi. Phim chỉ xứng đáng ở mức trung bình trong danh sách các bộ phim về tình cảm gia đình với phong cách làm phim rất nhẹ nhàng và thân thuộc. Dù vậy, phim thiếu cao trào, lại kéo dài lê thê, mô típ và ý nghĩa truyền tải cũ kỹ nên xem hơi bị chán đó. Các bạn cân nhắc khi lựa chọn ra rạp xem phim này nhé
- BatmanHCM-

SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: