Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

Review phim Maleficent 2- Tiên Hắc Ám 2

Thời lượng: 118 phút
Đạo diễn: Joachim Rønning
Quốc gia: Mỹ
Thể loại: Kỳ ảo, hành động, Gia đình
Khởi chiếu: 17/10/2019

Phim này được nhiều người mong chờ lắm nè, một phần là do kỹ xảo đẹp, phần khác là do diễn viên đẹp nên ở suất chiếu sớm của phần 2, các rạp chiếu đều full không còn một chỗ trống. Lúc xem phim mình thấy khán giả hưởng ứng phim lắm, đặc biệt là các fan girl, hò hét, sung sướng và thậm chí là sụt sùi theo mỗi tình tiết phim nữa. Nào, hãy cùng Ghiền review phim Maleficent 2- Tiên Hắc Ám 2 để xem thực hư chi tiết về phim có hay không nhé.
Cốt truyện: Công chúa Aurora sống cùng với mẹ đỡ đầu mình tại vương quốc Moors nay đã đến tuổi cập kê. Vì vậy khi hoàng tử Philip của nước láng giềng qua cầu hôn, nàng đã đồng ý dù chưa hỏi ý của Maleficent. Gia đình đằng trai mời Aurora dẫn mẹ mình qua nước để hai bên gặp mặt, tuy nhiên trong buổi tối ấm cúng đó, mẹ của Philip – nữ hoàng Ingrith đã chọc tức Maleficient để bà nổi giận, từ đó đổ tội và hãm hại Maleficent. Liệu rằng Maleficent sẽ làm gì khi biết sự độc ác đó của loài người? Ra rạp để tìm hiểu tiếp các bạn nhé.
[embed]https://www.youtube.com/watch?v=-Ci96IlKIlQ[/embed]
Có lẽ đây là cuộc chiến giữa hai bên sui gia hoành tráng và khốc liệt nhất màn ảnh rộng năm 2019 í các bạn ạ. Tóm gọn lại nội dung phim là cô con dâu sống không thoải mái với mẹ chồng nên mẹ đẻ mang cô dì chú bác tới làm cho ra lẽ. Chính vì vậy, bạn sẽ thấy nội dung tương đối đơn giản và khá là dễ đoán, nhiều phân đoạn thì hơi bị dài dòng và sến 1 tí xíu. Tuy nhiên, phim này thuộc thể loại phim cổ tích mà, những yếu tố như trên là bản chất rồi, đừng nên khắt khe quá nhé.
Dù ½ thời lượng đầu của phim trôi qua trong sự nhàm chán nhưng nửa phần sau khi mà cuộc đại chiến giữa hai bên sui gia nổ ra thì phim có tính giải trí rất cao, hầu như bạn không thể bỏ lỡ bất cứ một tình tiết nào trong phim hết. Yếu tố hài hước của phim có nhưng theo mình là chỉ đủ để chọc cười những bạn dễ cười thôi, chứ khó tính hơn thì sẽ thấy phim như thể chỉ ghẹo nổi các bé thiếu nhi cười thôi nè.

Yếu tố cảm xúc của phim được đẩy lên trong một vài phân đoạn về tình cảm mẫu tử có thể khiến một vài fan girl rơi nước mắt, dù rằng nó khá ngắn ngủi. Phim truyền tải nhiều thông điệp về môi trường, về sự nguy hiểm, độc ác của con người và cả về tình yêu nữa. Tuy nhiên phần ý nghĩa này nó chỉ như tảng băng nổi mà thôi, không quá sâu sắc đơn giản bởi vì Maleficent 2 thiên về giải trí nhiều hơn.
Bạn không cần thiết phải xem lại phần 1 vẫn hoàn toàn hiểu và cảm được toàn bộ mạch phim. Qua Tiên Hắc Ám 2, chúng ta được biết thêm về nguồn gốc xuất xứ của Maleficent cũng như khả năng vô biên của bả. Phim tạo dựng được nhiều tình tiết rất dễ thương, đổi lại yếu tố logic của phim hơi thấp nhưng hoàn toàn có thể chấp nhận được vì đây là một câu chuyện thần tiên mà. Ghiền review chấm 7/10 cho phần này nhé.
Hình ảnh: Có lẽ đây là phần làm tốt nhất của Maleficent 2. Kỹ xảo, tạo dựng bối cảnh và nhân vật của phim thực sự là quá tốt, mang đến một trải nghiệm hư ảo cho người xem về thế giới thần tiên cực kỳ mãn nhãn và tổng thể bộ phim như là một bức tranh hoàn mỹ bước ra từ sự tưởng tượng của chúng ta vậy. Bạn sẽ đắm chìm trong thế giới ấy trong gần 2 tiếng của phim, cảm giác như được xem một bộ phim hoạt hình của Disney với đầy màu sắc, lung linh huyền ảo vậy í. Tuy nhiên, vẫn còn chút gì đó nhìn hơi giả và chưa thỏa mãn được người xem trong khâu sáng tạo về bối cảnh của phim.

Kỹ xảo trong phần này có vẻ được đầu tư hơn phần 1 rất nhiều, đặc biệt càng về cuối phim thì nhận định này càng rõ. Bạn hãy tưởng tượng rằng phần hình ảnh của phim tốt đến nỗi mà khiến chúng ta quên đi những sự vô lý trong cách hành động và xử lý tình huống của các nhân vật. Ghiền review chấm phần hình ảnh phim 9/10 nhé.
Âm thanh: Maleficent 2 cũng làm rất tốt phần âm thanh, nghe đã tai và sống động vô cùng các bạn ạ. Ngồi trong rạp mà các cảnh chiến đấu hay hành động là ghế nó cứ rung bần bật í. Nhìn chung phần nhạc của Tiên Hắc Ám 2 mang đậm các đặc trưng của thể loại phim cổ tích, đủ để bạn cảm nhận được tình tiết phim dù rằng khúc ấy coi hơi sến xíu. Bản nhạc ở credit của phim thực sự nghe rất hay và giá như nó được chèn vào nội dung phim thì chắc phần âm thanh sẽ tốt hơn rất nhiều nữa. Ghiền review chấm phần này 8/10 nhé.
Diễn xuất: Angelina Jolie vẫn hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình trong sự trở lại với Maleficient 2. Biểu cảm đa dạng, nhiều suy tư trong đầu như một người mẹ khó tính nhưng đầy lòng yêu thương con mình và đặc biệt chị đẹp là cây hài chính của phim. Nhắc đến đẹp thì phải nói Maleficient trong phần này đẹp dã man, lại còn sexy và sang chảnh nữa. 44-45 tuổi rồi mà nhìn chị vẫn cứ mơn mởn và tiên hắc ám đẹp vậy thì khỏi cần làm phép gì hết, người ta cũng tự nguyện ngã gục luôn quá.

Vai công chúa Aurora do nữ minh tinh xinh đẹp Elle Fanning đảm nhận. Cảm nhận của Ghiền review về nhân vật này không tốt lắm nhưng chủ yếu là do khâu xây dựng và phát triển nhân vật í. Công chúa Aurora trong phim này kiểu như là nguồn cơn gây ra mọi thứ, bánh bèo hơi vô dụng, số hưởng và toàn để cho những nhân vật chính lao vào vòng nguy hiểm. Tương tự hoàng tử Philip ở phần phim này không để lại nhiều ấn tượng cho người xem, có lẽ do 2 bà mẹ đã chiếm hết spotlight rồi.
Vai phản diện do Michelle Pfeiffer đảm nhiệm khá tốt, tuy động cơ và kết quả của bả phải nhận thì nó hơi
“con nít” quá. Một điểm mình không thích ở phim đó là việc xây dựng tâm lý nhân vật quá mỏng, kiểu là họ dễ dàng thay đổi quyết định của mình, dù vài giây trước vẫn đang xông xáo và quyết tâm làm một điều khác. Ghiền review chấm phần này 7/10 luôn nhé.
Thang điểm đánh giá:
  • IMDB: 7.1/10 (3.347 đánh giá)
  • Metascore: 43/100
  • Rotten Tomatoes: 24/100 (cà chua thối)

Tóm lại, Maleficent 2- Tiên Hắc Ám 2 là một bộ phim đậm chất giải trí với cốt truyện xoay quanh cuộc đại chiến sui gia, đậm chất giải trí với diễn viên đẹp, kỹ xảo và âm thanh tuyệt vời. Trong khi ngoài rạp toàn phim tâm lý và kinh dị thì Maleficent 2 thực sự là một lựa chọn phù hợp cho cả gia đình cùng đi xem để được đắm chìm vào thế giới thần tiên đầy màu nhiệm. Phim vẫn còn nhiều lỗ hổng và điểm trừ nổi cộm nhưng nếu xem phim với tâm thế của một đứa trẻ hay một cô nàng, cậu chàng tuổi teen, chắc hẳn bạn sẽ rất enjoy với phim đấy.
- BatmanHCM-

SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: