Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

Review Game Adorable Home – Sức hút đến từ sự chân thực

Trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, nếu như phim Hạ cánh nơi anh hay Itaewon Class đang gây sóng trong cộng đồng mê phim thì Adorable Home lại là game đang hot nhất của hội chị em. Hãy cùng Ghiền review khám phá về tựa game này và cùng lý giải vì sao nó lại được yêu mến như thế các bạn nhé.



https://www.youtube.com/watch?v=9wdbxv465_k

Nói qua một chút về Adorable Home, đây là một tựa game giả lập được phát triển bởi HyperBeard Games và tung ra vào cuối năm 2019 khá lặng lẽ. Tuy nhiên chỉ trong những tháng gần đây, lượt tải game này đã tăng lên mạnh mẽ và lọt vào top trend của cả 2 giao diện IOSAndroid.



Sau một thời gian trải nghiệm, Ghiền review thấy rằng đối tượng ưa thích của game này có thể sẽ thuộc các đối tượng sau: Một “con sen” chính hiệu; Một người cực kì, cực kì thích mèo nhưng không có điều kiện nuôi; Một người muốn tìm một trò chơi nhẹ nhàng để giải trí sau một ngày làm việc mệt mỏi hoặc đơn giản chỉ là một người thích theo trend. Nhưng nếu vậy thì cũng có nhiều game khác có thể thỏa mãn nhu cầu của bạn, vậy tại sao Adorable Home lại hot?



Đánh giá về cách chơi: Theo Ghiền review, nhờ vào gameplay đơn giản, thân thiện và gần gũi nên Adorable Home mới thành công. Khi vào game, bạn sẽ đóng vai một nhân vật và chọn cho mình một người bạn đời (partner) với giới tính tùy chọn. Nhiệm vụ của bạn và bạn đời là phải cùng chăm sóc chú mèo đầu tiên của mình mang tên Snow.





Hằng ngày, người bạn đời của bạn ra ngoài đi làm mỗi ngày còn bạn sẽ có nhiệm vụ chăm sóc cho Snow. Nếu “hoàng thượng” và người bạn đời của bạn hài lòng, bạn sẽ được nhận một số tim nhất định và số tim này sẽ được sử dụng để bạn mua sắm đồ nội thất, ngoại thất cho gia đình bạn cũng như mua đồ ăn và mua thêm mèo.



Adorable Home không phải dạng game cần cày cuốc, đua tranh nên hầu như không có chuyện gian lận, hack cheat gì hết. Bạn cũng không tốn quá nhiều thời gian cho game vì với gameplay như vậy thì bạn chỉ cần vào thăm mèo khoảng 5 – 6 một lần là được. Cách chơi này có vẻ khá giống loạt game The Sims nhưng chính nhờ nhân vật chính là mèo nên game mới trở thành hiện tượng. Thoạt nghe qua thì Adorable Home có vẻ khá chán nhưng tin mình đi, rất nhiều bạn cũng nghĩ như vậy và sau khi đã tải về, chơi một vài lần thì không biết mình đã  nghiện nó từ lúc nào luôn í J



Đánh giá về giao diện: Bên cạnh lợi thế về gameplay nêu trên, có lẽ giao diện của “Adorable Home” chính là “chiếc tên lửa” đưa tựa game này lên bệ phóng để trở thành một trong những game trendy nhất trong thời điểm hiện tại. Đồ họa của game theo hướng 2D, mang cảm hứng phong cách tối giản của người Nhật với màu sắc nhã nhặn, hài hòa như thể những quyển truyện tranh thời xưa nên tạo được cảm giác gần gũi cho người chơi.





Đồng thời, hình ảnh của game được thiết kế vô cùng đáng yêu, đặc biệt mỗi vị “hoàng thượng” lại có những biểu cảm siêu cấp ngộ nghĩnh, dù cho đó là lúc bình thường hay khi chúng đi tắm, được vuốt ve và thậm chí là cắt móng chân. Ngoài ra, sự dễ thương của game còn được nâng lên gấp nhiều lần khi các nhà phát hành cực kỳ khéo léo lồng ghép những tiếng kêu “meow meow” siêu cute mỗi khi “hoàng thuợng” thả tim cho bạn. Nhiều người bị nghiện game này là nhờ vào tiếng kêu này đó nha.



Đánh giá tính chân thực của game: Adorable Home mang đến cho người chơi một sự chân thực mà không nhiều game làm được. Trò chơi này có tổng cộng 12 em mèo và mỗi em có một tính cách khác nhau, chảnh chọe và khó chiều không thua kém gì mèo ngoài đời thật đâu. Để chăm sóc được các em, bạn phải biết được các em í thích gì, ghét gì và thậm chí là thích được vuốt ve chỗ nào luôn đó nha.



Tương tự, người bạn đời của bạn cũng trái gió trở trời lắm nha. Cho dù bạn chăm sóc các em mèo siêu tốt nhưng nếu cô ấy/anh ấy mà không vui thì bạn cũng không nhận được nhiều tim đâu.





Mức độ trendy của Adorable Home tại Việt Nam: Mặc dù chưa có giao diện tiếng Việt nhưng sức nóng của Adorable Home tại thị trường Việt Nam vẫn đang tăng lên mỗi ngày. Hiện tại, những hội nhóm, diễn đàn liên quan đến tựa game này càng ngày càng nhiều và luôn hoạt động siêu tích cực với hàng loạt những status, hình ảnh chia sẻ game, review, hay tips chơi game…. Điều này cũng dễ lý giải vì mèo là một loại động vật rất được yêu quý tại nước ta, đồng thời việc nắm bắt và lan truyền xu hướng ở Việt Nam cực kỳ nhanh và mạnh nè.



Tóm lại, Adorable Home là một chiếc game nhẹ nhàng, đáng yêu và mang tính giải trí cao, rất phù hợp cho những bạn yêu thích động vật nhưng lại không có điều kiện nuôi. Sức hút của game đến từ chính sự gần gũi, nhẹ nhàng, đơn giản mà đáng yêu trong cách chơi và đồ họa của game. Hãy thử nghiệm game này ngay và luôn để cảm thấy cuộc đời mình có thêm niềm vui và hạnh phúc các bạn nhé.



P/s: Để tải game, các bạn cứ vào kho ứng dụng của IOS hoặc Android, xem ở mục Top Trend và tải game nhé.

-Nhi Thieu-


SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: