Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

Review phimThe Gentlemen – Quý ông thế giới ngầm


Thời lượng: 113 phút


Đạo diễn: Guy Ritchie


Diễn viên: Matthew McConaugheyCharlie HunnamMichelle Dockery


Quốc gia: Mỹ


Thể loại: Giang hồ, hài hước, hành động


Khởi chiếu: 20/02/2020






The GentlemenQuý ông thế giới ngầm là một bộ phim được giới phê bình thế giới và trong nước đánh giá khá cao nhưng lại có rất ít suất chiếu ở Việt Nam trong tuần đầu ra mắt. Bộ phim xoay quanh về việc trồng cần sa ở Anh – nơi xảy ra vụ 39 người Việt tử vong trong container đầy thương tâm năm ngoái. Nào, hãy cùng Ghiền review phim này và tìm hiểu vì sao các rạp phim Việt không ưa thích tác phẩm điện ảnh mới nhất của đạo diễn Guy Ritchie các bạn nhé.



Cốt truyện: Gã phóng viên láu cá Fletcher bí mật đến nhà của Ray – trợ thủ đắc lực của Mickey Pearson – một trong những ông chủ trồng cần sa máu mặt ở London để tống tiền dựa trên một số thông tin hắn thu lượm được về những âm mưu ẩn sau thương vụ mua bán đế chế trồng “cỏ” có giá lên đến 400 triệu USD. Ray sẽ làm gì với tên “kền kền” gian manh này?



[embed]https://www.youtube.com/watch?v=1iYs4BY8YZY[/embed]

Sau khi xem xong phim này, Ghiền review đã có câu trả lời cho thắc mắc đặt ra ở đầu bài review này. Lý do mà các rạp Việt không mặn mà với The Gentlemen là do phim này quá rắc rối, thoại quá nhiều và các tình tiết bất ngờ không đủ thú vị. Phải thật sự rất kiên nhẫn ngồi đến gần cuối phim, các bạn mới quen sơ sơ với cách kể chuyện của đạo diễn và thấy được một vài điểm sáng le lói của Quý ông thế giới ngầm.



The Gentlemen giúp người xem hiểu thêm về ngành kinh doanh trồng cây thuốc phiện ở Anh và sự đối đầu giữa các băng đảng nơi đây là như thế nào? Bên cạnh đó, phim còn lột tả được sự cáo già của những tay anh chị trong giới giang hồ Âu Mỹ theo một cách rất riêng.  Nhiều bạn sẽ cảm thấy các anh trùm trong phim này vừa ngầu nhưng cũng vừa lịch lãm, quý phái và đầy sang trọng, khác hẳn vẻ chợ búa, bình dị của các phim về xã hội đen ở Việt Nam. Có lẽ tựa đề “The Gentlemen” chính là dụng ý của nhà sản xuất nhằm nhấn mạnh “chất riêng” này của phim.



Một điểm thú vị nhưng cũng là điểm yếu của phim đó chính là phong cách kể chuyện đậm chất trào phúng Mỹ. Nếu như bạn hiểu về văn hóa Âu – Mỹ, Ghiền review tin rằng bạn có thể gọi Quý ông thế giới ngầm là một bộ phim hài với nhiều câu nói siêu cà khịa và châm biếm sâu cay. Tuy nhiên, đối với khán giả Việt đại chúng, cách kể chuyện vậy vô hình chung đưa họ vào một mớ bòng bong nhàm chán, không hiểu điều gì đang xảy ra và các nhân vật đang nói về vấn đề gì.





Tương tự như các bộ phim thuộc thể loại giang hồ khác, The Gentlemen cũng làm bật lên được khí chất trượng nghĩa, sòng phẳng của những ông trùm trước mưu hèn kế bẩn của những tên đầu trâu mặt ngựa lôm côm. Đáng tiếc rằng phim có quá ít phân cảnh hành động và độ nguy hiểm, ngầu lòi của các tay anh, chị này chưa được khắc họa thật sự rõ nét.



Một điểm yếu nữa của phim đó chính là kịch bản phim quá tham lam khi cứ cố gắng lật hết kèo này đến kèo khác, trong khi những pha lật mặt đó tương đối dễ đoán và thiếu tính bất ngờ. Yếu tố kịch tính và cao trào của phim chưa được triển khai một cách phù hợp dẫn đến cảm giác nhàm chán, mệt mỏi kéo dài suốt gần 120 phút đồng hồ. Ghiền review chấm 6/10 cho phần này nhé.



Hình ảnh – âm thanh: The Gentlemen được kết cấu theo kiểu kết hợp giữa kể chuyện và phi tuyến với mục đích lật mở dần dần những bí ẩn đằng sau thương vụ mua bán hệ thống kinh doanh cần sa. Cách kể chuyện cổ điển này là một nét thú vị, phù hợp với chủ đề chung của phim nhưng lại gây ra tác dụng phụ là làm giảm tính giải trí của phim và biến những cảnh quay trở nên bình thường, không có điểm gì quá đặc sắc. Phần âm thanh thực sự không quá nổi trội (dù có hẳn 1 MV Hiphop trong phim luôn nha), đơn giản là vì phim thoại quá nhiều nên người xem thực sự không còn tâm trí nào để quan tâm đến đến phần tiếng động nữa. Ghiền review chấm phần này 6/10 luôn nhé.





Diễn xuất: The Gentlemen quy tụ dàn sao khá nổi ở Hollywood như Matthew McConaughey (vai Mickey Pearson), Charlie Hunnam (vai Ray) hay Colin Farrell (vai Coach). Tất cả các diễn viên đều diễn ra được tính cách của nhân vật và cái thần thái ngầu lòi quý tộc của giới giang hồ cộm cán. Mặc dù vậy, do đề tài đặc thù nên khán giả khó có thể có “cảm tình” đặc biệt với bất cứ vai diễn nào trong phim. Ghiền review chấm 7/10 cho phần diễn xuất nhé.



Thang điểm đánh giá:




  • IMDB: 8.1/10 (39.212 đánh giá)

  • Metascore: 51/100

  • Rotten Tomatoes: 73/100 (Cà chua tươi)



Tóm lại, The GentlemenQuý ông thế giới ngầm là một bộ phim lột tả được giới giang hồ Âu Mỹ thông qua một thương vụ mua bán trồng cây cần sa giá trị lớn. Phim sẽ phù hợp với người Mỹ hơn vì lối kể chuyện và cách xây dựng nhân vật rất Tây, trong khi đó khán giả Việt sẽ cảm thấy phim khá nhàm chán, khó hiểu và thiếu kịch tính. Nếu bạn quyết định xem phim này, hãy chuẩn bị cho mình một sự kiên nhẫn bền bỉ suốt 2 tiếng đồng hồ nhé.





-BatmanHCM-



Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?


SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: