Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Review Trải nghiệm khám phá Hồ Trị An 2 ngày 1 đêm

Cuối tuần vừa rồi, Ghiền review mới được tham gia vào một trải nghiệm tuyệt vời tại Hồ Trị An các bạn ạ. Nếu như các bạn muốn tìm một nơi gần Sài Gòn nhưng có non nước hữu tình và tránh xa được sự ồn ào của phố thị thì hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam này đích thị là một điểm đến không thể bỏ qua. Nào, hãy cùng Ghiền review khám phá trải nghiệm này qua chuyến đi 2 ngày 1 đêm dưới đây nhé.





Những chuyến đi phát sinh ngẫu nhiên luôn mang đến cho chúng ta những cảm xúc khó ta. Chuyến đi Hồ Trị An của Ghiền review cũng vậy. Đang say giấc ngủ nướng vào một ngày thứ 7 đẹp trời, thằng bạn nó gọi điện thoại rủ kêu đi Hồ Trị An chơi không? Mơ mơ màng màng mình đồng ý cái rụp rồi ngủ tiếp . Ấy thế mà không biết sao, 11h mình đã có mặt ở nhà tên bạn ở bên Quận 2 để đi xe máy lên Vĩnh CửuĐồng Nai nè.



Mất tầm khoảng 1 giờ đồng hồ chạy xe là các bạn đã đến được rìa của Hồ Trị An rồi vì nơi đây chỉ cách Sài Thành có 60km mà thôi. Không hiểu sao giờ ở Xa lộ Hà Nội nhiều chốt chặn công an ghê, nhớ chạy đúng tốc độ, đúng làn và bật xi nhan đầy đủ để tránh bị gọi vào làm giảm độ vui của chuyến đi nha.



12h00 trưa, tụi mình ghé một quán cơm bên đường và vào cà phê võng nằm nghỉ ngơi, tránh nắng cũng như chờ vài người bạn nữa đi xe ô tô từ Bảo Lộc – Lâm Đồng xuống nữa. Tầm 14h30, cả team đã tụ họp ở khu bến phà Mã Đà (từ chợ Mã Đà, các bạn đi thẳng theo đường đất đến tận bờ hồ í). Thật may mắn là trong chuyến đi này có các bạn ở bên Cho thuê thuyền hơi – thuyền Sup hơi đi cùng nên chúng mình có thêm nhiều trò chơi thú vị lắm í.



https://youtu.be/j9IYUaghMX0

Như các bạn đã được xem trong video trải nghiệm của mình ở trên, Ghiền review và những người bạn chạy thuyền hơi lòng vòng mấy cái bè ở gần bờ để mua cá lăng cho bữa tối nè. Sau đó, cả nhóm đi tìm một “miền đất hứa” để neo đậu và dựng lều. Đảo qua đảo lại, cuối cùng tụi mình tìm đến Đảo Năm Bầu (Đảo của chú Năm, đã sinh sống tách biệt ở đây hơn 30 năm), cách đất liền 5km.



Bờ hồ ở đây đẹp, bằng phẳng, thuận tiện cho việc dựng lều trại. Ngoài nhóm tụi mình thì còn 1-2 nhóm khác đi đò lên trước nhưng nhờ đảo rộng nên hầu như chẳng ảnh hưởng gì đến nhau hết. Xem như mục tiêu đi trốn cái ồn ào và dịch bệnh đã thành công bước đầu rồi hen.



Sau khi dựng lều xong, tụi mình được anh trong team hướng dẫn cách chạy thuyền hơi bằng động cơ. Mới đầu thì chưa quen lắm về cách nhả số, lên ga và điều hướng nhưng chỉ cần tập dợt một chút là các bạn quen ngay à. Dễ và đã lắm nè các bạn ơi.





Cuối cùng màn thú vị nhất đã đến. Chiếc thuyền hơi sẽ kéo những chiếc thuyền Sup tung tăng đi giữa làn nước của Hồ Trị An. Ghiền review tin rằng mới đầu bạn sẽ khá gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng thuyền Sup theo chiều kéo của thuyền hơi và chắc chắn bạn sẽ ngã vài cú sấp mặt vào làn nước trong mát của hồ. Tuy nhiên sau vài lần can đảm đứng lên từ sự vấp ngã, bạn sẽ trải nghiệm được một cảm giác cực phê và chưa bao giờ bạn được trải nghiệm trong đời. Chơi mệt rồi thì các bạn chỉ cần nằm lên Sup và để thuyền hơi kéo đi, ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, cảm giác ấy tuyệt vời ông mặt trời lắm luôn í.



Tụi mình lên bờ lúc 17h30 khi cả người đều ướt sũng. Mọi người chia nhau thay đồ và nhóm lửa sưởi ấm. Đầu bếp của tụi mình trổ tài nấu lẩu và nướng cá lăng, các bạn khác thì phụ trách việc chuẩn bị “bàn tiệc” và nướng bò một nắng. Trong không khí đậm chất hoang dã ấy, các bạn cùng chia nhau những “dĩa” thức ăn nóng hổi, thưởng thức một chút cồn nhẹ và cười vui trong những câu chuyện phiếm hằng ngày.



Một trong những điểm mà mình thích nhất ở chuyến đi này đó chính là thay vì tổ chức các hoạt động ăn uống, nhậu nhẹt, hát hò, ngủ nghỉ như các nhóm khác trên đảo, nhóm mình quyết định mặc áo phao và lên thuyền hơi đi ra giữa hồ, tắt máy rồi để thuyền tự trôi lơ thơ như vậy. Mọi người ngồi sát bên nhau trên thuyền, tay cầm ly cà phê nóng hổi vừa pha, ngước mắt lên nhìn bầu trời đầy sao trên nền nhạc acoustic được phát ra từ chiếc điện thoại gần hết pin. Cảm giác y hệt như được bước vào một bộ phim thơ mộng nào đó luôn á.





Tận 12h00 đêm, tụi mình mới chịu lên bờ. Ấy vậy mà mọi người vẫn chưa đi ngủ liền đâu. Mọi người quây quần bên bếp lửa, ăn nhẹ những miếng cá nướng còn dang dở và chia sẻ với nhau về những dự định trong tương lai. Có lẽ khi ở chốn thiên nhiên, hoang sơ như vậy, con người ta mới dễ bề bộc lộ những tâm sự chất chứa bấy lâu trong lòng. Gần 3h sáng, khi đôi mắt không còn mở lên nổi nữa, tụi mình chui vào ngoài lều ngủ, mặc cho ngoài kia nửa vầng trăng đã lên tới đỉnh và một vài người ngư dân đang đi cào cá trên hồ.



Ngày hôm sau, 6h30 tụi mình đã phải thức dậy để ngắm bình minh nè. Trời ơi, bình minh trên Hồ Trị An siêu đẹp luôn các bạn ạ. Mình đã từng ngắm mặt trời mọc ở nhiều nơi tại Việt Nam và các nước lân cận nhưng mà cảm giác yên bình, không xô bồ và được thưởng thức trọn vẹn khoảnh khắc này thì chắc chỉ có Hồ Trị An mang lại được. Chỉ cần các bạn ngồi trên thuyền Sup, lướt ra mặt hồ, chắc chắn bạn sẽ có những tấm hình siêu ảo diệu với bình mình nè.



https://youtu.be/qEacTYqZFb8

Trải nghiệm hoàng hôn thỏa thích, tụi mình ăn sáng bằng mì tôm và thưởng thức cà phê pha phin nè. Sau đó, cả team dọn dẹp khu vực rồi tiếp tục dạo quanh hồ bằng thuyền hơi và thuyền Sup. Lướt ván buối sáng thích hơn buổi chiều nhiều nha các bạn, bởi vì trời ấm, không quá nắng, đồng thời mặt hồ siêu phẳng lặng, không có gợn nên việc lướt trở nên dễ hơn nhiều nè. Bạn nào lười hơn xíu thì nằm trên thuyền, phơi nắng diệt virus và ngắm nhìn phong cảnh xung quanh là cũng đủ phê rồi nè.



10h30, tụi mình lên thu gom đồ đạc, dọn dẹp sạch sẽ khu vực cắm trại, không để lại rác trên đảo. Sau đó, cả team đi dạo bộ khám phá hòn đảo có diện tích 4ha toàn điều và xoài này rồi đi thuyền về lại đất liền. Ăn trưa xong, mọi người nói lời tạm biệt và hẹn gặp lại trong những chuyến đi sau. Sau 1 giờ chạy xe, Ghiền review đã có mặt ở nhà với sự khoan khoải, thoải mái khó tả.



Trên đây là bài trải nghiệm khám phá Hồ Trị An 2 ngày 1 đêm của Ghiền review nè các bạn ơi. Thực sự chuyến đi này quá vui và phê. Đã vậy lại còn rẻ và khỏe nữa chứ. Tuy nhiên để có thể có một chuyến đi thành công như vậy, đòi hỏi các bạn phải có “đồ chơi mang theo nè. Nếu không mang gì đi hết thì bạn chỉ có tắm hồ, đốt lửa và thả diều thôi. Vì vậy, hãy thử thuê thuyền hơi và thuyền Sup để chuyến đi này có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ hơn nhé.





Để thuê Thuyền hơi – Thuyền Sup, các bạn liên hệ tại ĐÂY nhé. Hiện tại ở khu vực miền Nam chỉ có bên này cho thuê thôi nè.



Để đặt tour trải nghiệm Hồ Trị An 2 ngày 1 đêm như trên, các bạn vào website: https://triantour.com/ để book hoặc trực tiếp inbox cho Anh Thanh – quản lý đặt tour hen.



Chúc các bạn có một trải nghiệm thú vị với Hồ Trị An.



-BatmanHCM-



Các bạn thấy bài viết này như thế nào?



 

SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: