Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Review phim The Decline (2020) – Ngày suy tàn


Thời lượng: 83 phút


Đạo diễn: Patrice Laliberté


Diễn viên: Marc BeaupréRéal BosséMarilyn Castonguay  


Quốc gia: Pháp


Thể loại: Kinh dị, hành động


Khởi chiếu: 27/03/2020




The Decline

The Decline (2020)Ngày suy tàn là một bộ phim do Pháp sản xuất, vừa mới được phát hành trên Netflix vào tuần trước và nhanh chóng lọt vào top 9 phim được xem nhiều nhất tại Việt Nam tuần này. Do thời lượng phim chỉ vỏn vẹn khoảng 80 phút nên Ghiền review cũng thử trải nghiệm tác phẩm điện ảnh kinh dị đến từ kinh đô ánh sáng xem như thế nào? Hãy cùng mình đọc bài review dưới đây để biết có nên xem phim không các bạn nhé.



Cốt truyện: Antoine đăng ký tham gia một lớp học sinh tồn cùng 5 người khác do ông lão Alain giảng dạy tại một vùng núi tuyết hoang sơ tách biệt. Ở đây, họ được học các kỹ năng để sống sót, bao gồm cả việc sử dụng súng và chế tạo bom mìn. Mâu thuẫn bắt đầu nổ ra khi một trong các học viên vô tình bị tai nạn chết, khiến cả nhóm chia thành 2 phe để bảo vệ mạng sống của mình.



[embed]https://www.youtube.com/watch?v=Cc4SrtApxxA[/embed]

Thực sự thì nội dung phim tương đối đơn giản và không có nhiều plot twist (trừ cái plot twist liên quan đến nhân vật chính) nhưng The Decline (2020) vẫn khá hấp dẫn người xem vì khán giả mong chờ theo dõi diễn biến của câu chuyện rốt cuộc sẽ đi về đâu. Câu chuyện một nhóm người mắc kẹt trong một vùng đất xa xôi đã quá quen thuộc với nhiều người, tuy nhiên cách kể chuyện và đề tài của phim vẫn có sức hút đối với những khán giả tò mò.



Yếu tố kinh dị, máu me trong phim không quá ghê rợn, chỉ ở mức vừa phải nên các bạn yên tâm theo dõi nhé. Độ bất ngờ của phim hơi thấp, khó khiến khán giả giật mình dù rằng có 1 pha bắn tỉa khiến mình hơi ngạc nhiên xíu. Cái kết của The Decline (2020) tương đối ổn, hơi mở nhưng đủ để giải quyết hết những vấn đề mà phim nêu ra.



Mọi chuyện của The Decline (2020) đều xuất phát từ việc mâu thuẫn giữa việc sợ trách nhiệm và có trách nhiệm, từ đó đẩy mọi chuyện đi xa và nhiều điều không mong muốn xảy ra. Lúc đầu, chúng ta thấy các nhân vật trong phim bày tỏ về sự lo sợ ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nhưng càng về cuối, người xem càng nhận ra rằng chính sự suy thoái về đạo đức mới là mối đe dọa đáng sợ nhất đối với sự sinh tồn của con người.



The Decline

Mặc dù vậy, The Decline (2020) vẫn có rất nhiều điểm yếu khó có thể bỏ qua. Từ đầu phim, mọi thứ cứ thế diễn ra êm đẹp mãi cho đến tận nửa thời lượng phim thì mâu thuẫn mới bắt đầu nổ ra và từ đó rất nhiều cái chết chóng vánh xảy đến. Chính vì điều này dẫn đến cảnh cuối của phim thiếu đi sự cao trào cần thiết để khiến người xem có thể cho điểm cao ở nội dung phim.



Ngoài ra thái độ và cách hành xử có phần vô lý của các nhân vật trong Ngày suy tàn khiến khán giả không khỏi thắc mắc. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều tình tiết vô lý và hư cấu khiến cho phim chỉ dừng lại ở một bộ phim hành động kinh dị trung bình mà thôi. Vì vậy, Ghiền review chấm phần này 6.5/10 các bạn nhé.



Hình ảnh – Âm thanh: Các góc quay của The Decline (2020) khá bình thường, không có nhiều cảnh đẹp mắt, đặc biệt kỹ xảo của phim tương đối ít. Những cảnh chiến đấu, bắn giết trong phim không mãn nhãn như phim Hollywood nhưng đổi lại tạo được nét tương đối chân thật. Tạo hình nhân vật tương đối ổn và có một cảnh quay về việc giết thỏ hơi ghê rợn một xíu. Tương tự, phần âm nhạc của phim không có gì quá nổi trội, không tạo được cảm giác sợ hãi và cảm xúc cho người xem, mặc dù ca khúc cuối phim nghe khá hay. Ghiền review chấm phần này 7/10 nha.



The Decline

Diễn xuất: Các diễn viên Pháp trong phim này đều khá lạ mặt nên các vai diễn họ đảm nhận chỉ ở mức tròn vai thôi. Do nhân vật của họ thể hiện được xây dựng không có quá nhiều đất diễn nên tính cách nhân vật chưa thực sự rõ ràng, từ đó khiến người xem không quá ấn tượng về các vai diễn, dù là chính diện hay phản diện. Ghiền review chỉ ấn tượng cách các diễn viên diễn khi đi dưới trời tuyết hoặc bị lạnh cóng mà thôi, trông y như thật vậy. Mình chấm phần diễn xuất 6.5/10.



Thang điểm đánh giá:




  • IMDB: 6.3/10 (1004 đánh giá)

  • Google: 83/100



Tóm lại, The Decline (2020)Ngày suy tàn là một bộ phim thuộc thể loại kinh dị sinh tồn hạng trung của điện ảnh Pháp. Phim không quá bất ngờ hoặc gây shock khán giả nhưng tương đối hấp dẫn và có thể xem để giết thời gian trong mùa cách ly toàn xã hội như hiện nay. Lâu rồi chưa xem điện ảnh Pháp thấy cũng có nhiều bất ngờ đó các bạn ạ.



-BatmanHCM-



Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?


SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: