Thứ Năm, 2 tháng 4, 2020

Review và giải thích phim The Hunt (2020) – Săn lùng


Thời lượng: 90 phút


Đạo diễn: Craig Zobel


Diễn viên: Betty GilpinHilary SwankIke Barinholtz  


Quốc gia: Mỹ


Thể loại: Kinh dị, hành động


Khởi chiếu: 15/03/2020




The Hunt

The Hunt (2020)tựa tiếng Việt: Săn lùng là một bộ phim được mong đợi bậc nhất ở Mỹ năm 2019 nhưng cuối cùng vì một số lý do liên quan đến nội dung đả kích chính trị của phim nên mãi đến tháng 3/2020, tác phẩm điện ảnh này mới được công chiếu tại một số rạp ở Mỹ trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh. Hãy cùng Ghiền review và giải thích bộ phim này để tìm hiểu lý do vì sao người ta lại yêu thích phim đến thế các bạn nhé.



I. REVIEW PHIM



Cốt truyện: Một nhóm 12 người lạ tỉnh dậy, phát hiện mình bị đưa đến một vùng đất hoang vu. Họ được lựa chọn vũ khí để tự vệ và lẩn trốn sự truy đuổi, giết chóc của những kẻ đi săn bí ẩn. Ai sẽ là người sống sót cuối cùng trong cuộc đi săn này và âm mưu thực sự đằng sau trò chơi biến thái trên là gì? Xem phim để có câu trả lời các bạn nhé.



[embed]https://www.youtube.com/watch?v=sowGYbxTPgU[/embed]

Xem trailer và nghe Ghiền review tóm tắt phim như trên, chắc hẳn bạn nào hay xem phim kinh dị, sinh tồn sẽ cảm thấy khá hấp dẫn nhưng hơi nhàm vì nội dung trên đã quá quen thuộc rồi phải không? Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng vì cách sắp xếp và triển khai tình tiết của The Hunt (2020) vô cùng thông minh, khiến cho mạch phim diễn là liên tục, mới lạ và bạn khó lòng có thể rời mắt khỏi bất cứ phút giây nào của phim.



The Hunt (2020) là một bộ phim thuần về kinh dị sinh tồn do đó yếu tố máu me trong phim rất dữ dội. Những pha bắn giết được tái hiện một cách trần trụi, những cảnh đánh nhau được diễn tấu một cách đau đớn, chắc chắn sẽ làm nhiều bạn phải nhíu mày ghê sợ. Chính vì vậy, nếu như người xem không phù hợp với thể loại này thì tuyệt đối đừng xem hoặc ít nhất đừng xem khi đang ăn nha.



Bộ phim kinh dị này cũng có kha khá nhiều plot twist đó nha, trong đó hay nhất là những bất ngờ mà The Hunt (2020) mang đến cho người xem vì chúng ta không thể biết được ai sẽ là người chết tiếp theo và cách họ ra đi sẽ như thế nào? Nhờ vào điều này, phim trở nên cuốn hút và càng về cuối thì lại càng kịch tính, căng thẳng hơn.



The Hunt

Mặc dù lấy đề tài giết chóc ghê rợn như vậy nhưng các nhà sản xuất lại có vẻ thích bông đùa với những cái chết của các nhân vật trong The Hunt (2020). Bạn sẽ phải ngao ngán lắc đầu vì không ngờ phim nó lầy lội và bựa nhân đến cỡ vậy. Nhiều khi mình cứ tưởng là đang xem phim Ấn Độ với những tình tiết bác bỏ các định luật vật lý và các nhân vật thì tỉnh bơ, điên loạn, khiến người xem dở khóc dở cười với mỗi chi tiết của phim.



Ẩn sau câu chuyện giết hại lẫn nhau để sinh tồn nêu trên, The Hunt (2020) lại ẩn chứa trong nó nhiều chỉ trích sâu cay về chính trị và nhiều vấn đề khác trong xã hội Mỹ. Khán giả Việt Nam chúng ta khó lòng có thể hiểu được những câu cà khịa của phim nên chắc chắn người Mỹ xem phim này sẽ thấy phim hay và nhiều ý nghĩa hơn. Ngoài ra, phim còn nói đến tác hại của những anh hùng bàn phím và các phát ngôn trên mạng mà phần này xíu nữa Ghiền review sẽ trao đổi kỹ hơn ở phần Giải thích phim nhé. Mình khá là ưng cốt truyện biến thái này nên chấm phần nội dung phim 8.5/10 các bạn nhé.



Hình ảnh: Như đã nói ở trên, tạo hình và việc tái hiện lại những cảnh giết chóc trong phim rất trần trụi và chân thực, mang đến được cảm giác ớn lạnh hoặc xả stress cực tốt cho các bạn yêu thích thể loại này. Những pha hành động trong phim được dàn dựng rất tốt, mạnh mẽ, đầy uy lực, ngầu bá cháy và đặc biệt trận chiến cuối cùng của The Hunt (2020) khá dài và mãn nhãn. Ghiền review chấm phần này 8/10.



The Hunt

Âm thanh: Ghiền review khá thích những bộ phim sử dụng các bản nhạc cổ điển làm nhạc nền vì nó tạo được tính nguy hiểm, thông minh và có phần biến thái trong đó. The Hunt (2020) đã vận dụng rất tốt điều này, kết hợp với mạch phim nhanh và tình tiết hấp dẫn, mang đến cho người xem những giây phút chìm đắm vào trò chơi PUBG phiên bản đời thực này. Ghiền review cũng chấm phầm âm thanh 8/10 luôn.



Diễn xuất: The Hunt (2020) quy tụ khá nhiều diễn viên, trong đó quen mặt nhất với các bạn là cô nàng xinh đẹp Emma Roberts (Tiếng Thét, Đồi Địa Đàng). Ghiền review tin chắc rằng nhiều bạn sẽ bị bất ngờ về vai diễn của bạn Emma này (bất ngờ ra làm sao thì xem phim là hiểu liền nè). Các diễn viên khác đều thể hiện rất tốt vai diễn của họ, điên điên, ngầu ngất ngây và để lại được vô số ấn tượng trong lòng người xem. Vì vậy, phần diễn xuất mình cũng sẽ cho 8/10.



Thang điểm đánh giá:




  • IMDB: 6.4/10 (17.336 đánh giá)

  • Metascore: 50/100

  • Rotten Tomatoes: 54/100 (Cà chua thối)



Tóm lại, The Hunt (2020)Săn lùng là một tựa phim kinh dị sinh tồn khó lòng có thể bỏ qua đối với những fan cứng của thể loại này. Máu me, thông minh, hài hước, biến thái, ngầu và châm biếm sâu sắc có vẻ là những tính từ phù hợp nhất để diễn tả về bộ phim này. Chắc chắn The Hunt (2020) không được chiếu ở rạp Việt Nam đâu nên các bạn tranh thủ tìm xem đi nhé, không uổng 80 phút theo dõi đâu nè.



II. GIẢI THÍCH PHIM



Phần này mình sẽ giải thích nhanh một số tình tiết phim của The Hunt (2020) giúp bạn có một cái nhìn sâu sắc hơn về bộ phim mang vẻ ngoài biến thái này. Nào, bắt đầu thôi nhé! (À, phần này có tiết lộ nội dung phim nên bạn nào chưa coi phim thì cân nhắc trước khi xem nha).



The Hunt

1. Điều gì đã xảy ra trong The Hunt (2020)



Câu chuyện phim của The Hunt (2020) bắt đầu khi mà một nhóm những doanh nhân thành công chat nhóm với nhau, bông đùa về việc họ sắp tham gia một cuộc thi săn người tại căn biệt thự của Athena – CEO của một công ty lớn. Tin nhắn này đã bị hack và một số thành phần Anh hùng bàn phím dựa vào đó, đặt điều và thổi phồng thêm câu chuyện.



Chính vì khủng hoảng truyền thông như vậy, Ban kiểm soát của các công ty mà các doanh nhân trên đang làm việc đã yêu cầu họ phải nghỉ việc. Tức giận vì hành động trên của “giang cư mận” nên những người bị thôi việc đã tập hợp nhau lại và lên kế hoạch biến vụ săn người trở thành sự thật.



Không có gì ngoài thời gian và tiền bạc, những người giàu nói trên đã thuê một chuyên gia quân sự huấn luyện về kỹ năng săn bắn cũng như tư vấn chiến thuật. Họ chuẩn bị mọi thứ trước 8 tháng và lên danh sách 13 kẻ trên khắp đất nước đã lan truyền, biến một tin nhắn vô hại thành một kết cục tai hại với họ như vậy.



The Hunt

Đến ngày tổ chức cuộc đi săn, họ bắt cóc 13 người trên và đưa lên chiếc chuyên cơ siêu sang để đến với căn nhà của Athena tại Croatia. Trên chuyến bay, 1 trong 13 người bị bắt cóc tỉnh dậy và những kẻ đi săn đã phải khử hắn dù chưa bắt đầu trò chơi.



Sau đó, 12 người chơi được thả vào một khu đất trống với 1 thùng gỗ ở giữa mà trong đó có chứa rất nhiều vũ khí cho những người tham gia tự chọn. Cuộc đi săn bắt đầu và những kẻ đi săn núp trong hầm lần lượt bắn chết những người chơi. Tất cả đều lên dĩa chỉ trừ Crystal – cô nàng từng đi lính tại Afghanistan.



Với kỹ năng quân sự điêu luyện của mình, cô nhanh chóng tìm giết những kẻ giàu có tổ chức ra trò chơi này. Boss cuối cùng mà Crystal phải tiêu diệt là Athena. Hai người trò chuyện với nhau và Athena tỏ vẻ như hiểu hết về con người của Crystal lẫn ba mẹ cô. Tuy nhiên Crystal cho rằng Athena đã bắt nhầm người vì tên họ của cô là Crystal Mae chứ không phải là Crystal May như danh sách anh hùng bàn phím của Athena.



The Hunt

Nói đến đó, chẳng biết có nhầm hay không, hai người lao vào đánh nhau lên bờ xuống ruộng. Cuối cùng Athena chết còn Crystal vẫn đủ sức dùng đèn xì “hàn” lại vết thương. Cô thay đồ đẹp trong tủ đồ của Athena, cầm chai rượu quý và lên chuyên cơ riêng của nữ CEO xấu số, yêu cầu phi hành đoàn đưa cô trở về nhà.



2. Crystal có thực sự bị bắt nhầm?



Như đã nói ở phần 1 nêu trên, trong cuộc trò chuyện với Athena, Crystal cho rằng Athena đã bắt nhầm người. Liệu Crystal có nói xạo điều này? Theo Ghiền review thì chắc chị này chị nói thiệt đó, bởi vì nhìn mặt bả vừa khùng vừa ngầu như vậy, lại từng tham gia chiến trận tại nước ngoài, chắc không rảnh mà lên mạng để thêu dệt mấy câu chuyện tầm pháo về giới tinh hoa nhà giàu đâu.



Bên cạnh đó, việc Crystal khẳng định Athena đã bắt nhầm người như thể để chứng minh rằng trò chơi này thực sự đã sai. Tương tự như phim Hố sâu đói khát với sự xuất hiện của đứa bé dưới 16 tuổi là thông điệp cho thấy hệ thống nhà tù trong phim vận hành trái với quy tắc thì việc bắt nhầm người chơi của Athena cho thấy trò đi săn này chỉ thể thỏa mãn thú tính trong họ chứ đâu phải là để trả thù việc tung tin giả trên mạng.



The Hunt

3. Một số tình tiết thú vị của The Hunt (2020)



+ Tên của các nhân vật được đặt hài hước và có chủ đích dựa trên ngoại hình hoặc đặc điểm tính cách của họ. Ví dụ có nhân vật tên là Yoga Pants do cô nay mặc chiếc quần màu xanh bó như quần Yoga. Crystal nghĩa là pha lê, thể hiện sự vững vàng, lạnh lùng của nữ chính này (ngoài ra cũng tương hợp với nick name Snowball của cô ta). Trong khi đó, Athena là tên của nữ thần chiến tranh, quyền lực nhưng cũng rất hiếu chiến.



+ Theo một số nguồn, phe thợ săn và người bị săn tượng trưng cho 2 Đảng của Mỹ. Đấu đá lẫn nhau nhưng cuối cùng người trung hòa lại là người sống sót cuối cùng.



+ Crystal chính là Thỏ còn Athena là rùa trong câu chuyện thỏ và rùa mà mẹ Crystal kể cho cô nghe lúc nhỏ. Đoạn cuối khi chiến thắng Athena, Crystal thấy chú thỏ càng nhấn mạnh thêm hàm ý này.



The Hunt

+ Snowball (nick name của Crystal) là tên của một chú thỏ trong phim hoạt hình Đẳng cấp thú cưng. Trong tiểu thuyết Trại súc vật, Snowball là tên gọi của một chú lợn trẻ, đứng lên chống lại sự lãnh đạo chuyên quyền của một chú lợn khác tên là Napoleon.



+ Trong phim có nhiều chú heo mặc quần áo chạy loanh quanh. Heo ở đây vừa đại diện cho giới tinh hoa ưu tú nhưng cũng tượng trưng cho những kẻ bị săn. Sỡ dĩ Athena chọn heo làm biểu tượng cho trò chơi này vì cô thích quyển sách Trại súc vật – tiểu thuyết trào phúng châm biếm và chỉ trích của chế độ lãnh đạo độc tài.



Trên đây là toàn bộ những điều mà mình nhận thấy từ phim The Hunt (2020). Nếu các bạn còn phát hiện ra được những điều thú vị khác liên quan đến phim, đừng quên để lại bình luận dưới bài viết này nhé.​



-BatmanHCM-



Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?


SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: