Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

Review phim Tucker and Dale vs Evil – Kì nghỉ kinh hoàng


Thời lượng: 89 phút


Đạo diễn: Eli Craig


Diễn viên: Tyler LabineAlan TudykKatrina Bowden 


Quốc gia: Mỹ


Thể loại: Hành động, kinh dị, hài


Khởi chiếu: 2010




Tucker and Dale

Nếu các bạn đang tìm kiếm một tựa phim kinh dị nhưng không quá đáng sợ mà thay vào đó có chút lầy lội và hài hước thì phim Tucker and Dale vs Evil có vẻ là một lựa chọn phù hợp cho bạn trong những ngày không biết xem phim gì. Nào, hãy cùng Ghiền review phim Kì nghỉ kinh hoàng để tìm hiểu lý do vì sao Ghiền review lại giới thiệu bộ phim có cái tên dài ngoằng này nhé.



Cốt truyện: Một nhóm sinh viên rủ nhau đi phượt tại một cánh rừng hẻo lánh thuộc khu vực miền núi. Tại đây họ bắt gặp hai gã đàn ông khá lập dị tên là Tucker và Dale, cũng đến khu rừng này để sửa lại ngôi nhà hoang mới mua được. Mọi chuyện bắt đầu rẽ hướng khi hai người này cứu một cô nàng trong nhóm sinh viên bị tai nạn, dẫn đến những hiểu lầm phát sinh và kéo theo một loạt cái chết không ngờ xảy ra.



[embed]https://www.youtube.com/watch?v=l1t8OZn_uhE[/embed]

Cách kể chuyện của Tucker and Dale vs Evil thực sự rất lầy lội nhưng vẫn có sức lôi cuốn khó tả đối với người xem. Những cái chết trong phim xuất hiện một cách trùng hợp và ngẫu nhiên theo hướng mà bạn khó có thể nghĩ ra, nhờ vậy mang đến sự bất ngờ và kích thích cho người xem, khiến bạn phải chăm chú theo dõi từng giây từng phút một của bộ phim.



Nhiều bạn sẽ thắc mắc liệu rằng phim có kinh dị lắm không? Nhìn chung thì những pha chết chóc trong phim khá là máu me nhưng các bạn hãy yên tâm vì các nhà làm phim đã cố gắng tiết chế những cảnh quay này để không gây cảm giác rùng mình, sợ hãi cho người xem. Theo Ghiền review Tucker and Dale vs Evil nghiêng về thể loại phim hài nhiều hơn là phim kinh dị nên hầu như ai cũng có thể xem được hết nè.



Bên cạnh yếu tố kinh dị và hài hước, Ghiền review còn đánh giá rất cao Tucker and Dale vs Evil ở những cú plot twist khá hấp dẫn. Mọi hành động và động cơ của các nhân vật đều có lý do và được phim từ từ lật mở, khiến người xem cảm thấy thú vị và đáng xem. Đặc biệt phim cũng tạo được nhiều tình tiết cao trào và kịch tính mặc dù hơi tiếc pha diệt boss ở cuối phim vẫn còn quá đơn giản, chưa đủ sức để làm hài lòng người xem.



Tucker and Dale

Thông qua câu chuyện lầy lội của Tucker and Dale vs Evil, các nhà làm phim muốn truyền tải đến người xem thông điệp hãy bình tĩnh để xem xét mọi việc, đừng để những ác cảm ban đầu trở thành thành kiến với người khác và đẩy mọi thứ ngày càng đi xa. Hãy đối thoại để thấu hiểu nhau hơn và quan trọng hơn hết, đó là hãy gạt bỏ sự tự ti của bản thân để dám làm những điều mà mình mong muốn.



Bởi vì là phim thuộc dạng hài vô đối nên nhiều bạn có thể cho rằng phim hơi nhảm với nhiều tình tiết phản vật lý và phi logic kinh điển. Tuy nhiên do xác định là phim giải trí với những thông điệp khá ý nghĩa và cách kể chuyện rất lôi cuốn có thể sẽ khiến bạn quên đi những nhược điểm trên của phim. Ghiền review khá thích nội dung của Tucker and Dale vs Evil nên mình chấm phần này 8/10 nhé.



Hình ảnh – âm thanh: Tucker and Dale vs Evil mang đến cho người xem những cảnh chết chóc khá chân thật và hợp lý với những góc quay quen thuộc của dòng phim kinh dị chết người hàng loạt. Phim không sử dụng nhiều kỹ xảo nhưng vẫn mang đến cho người xem nhiều trải nghiệm thú vị. Phần âm thanh của phim không có gì nổi trội và hầu như Ghiền review không nhớ phần này của phim như thế nào luôn í. Chính vì vậy, mình chấm phần này 7/10 thôi.



Tucker and Dale

Diễn xuất: Dàn cast của phim đều là những gương mặt khá xa lạ với người xem do Tucker and Dale vs Evil là phim kinh dị ít kinh phí. Tuy nhiên, Ghiền review cực kỳ thích vai diễn của nam diễn viên Alan Tudyk trong vai Tucker vì anh diễn rất nhập tâm, tưng tửng nhưng cũng đầy triết lý như vai No body của anh trong phim Doom Patrol (DC). Các diễn viên khác chỉ ở mức tròn vai, thậm chí có một số nhân vật dường như chỉ xuất hiện để chết thôi hay sao í. Ghiền review chấm phần diễn xuất 7.5/10.



Thang điểm đánh giá:




  • IMDB: 7.5/10 (159.684 đánh giá)

  • Metascore: 65/100

  • Rotten Tomatoes: 85/100 (Cà chua tươi)



Tóm lại, Tucker and Dale vs Evil (2010) – Kì nghỉ kinh hoàng là một bộ phim hài, kinh dị tưởng không hay nhưng thực ra lại rất thú vị và hấp dẫn. Bộ phim mang đến cho người xem nhiều sự việc xảy đến vô cùng ngẫu nhiên, bất ngờ, từ đó làm bật ra tiếng cười sảng khoái cho người xem. Nếu như đang cần xả stress cho những ngày căng thẳng, bí bức thì hãy tìm phim này xem ngay các bạn nhé.



-BatmanHCM-



Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?


SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: