Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

Review phim Thành phố ảo – Fabricated City (2017)


Thời lượng: 126 phút


Đạo diễn: Kwang-Hyun Park


Diễn viên: Chang-Wook JiEun-kyung ShimJae-hong Ahn 


Quốc gia: Hàn Quốc


Thể loại: Hành động, trinh thám, kịch tính


Khởi chiếu: 2017




Thanh pho ao

Nếu như các bạn đang tìm kiếm một bộ phim hội tụ đủ yếu tố hành động, trinh thám, tình cảm, đấu trí và kịch tính thì Thành phố ảoFabricated City (2017) của điện ảnh Hàn Quốc là một bộ phim bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng Ghiền review phim này để xem có gì thú vị trước khi thưởng thức phim trong mùa ở nhà nhiều hơn ra đường như hiện nay các bạn nhé.



Cốt truyện: Thành phố ảo là câu chuyện về chàng trai nghiện game Kwon Yoo. Trong một lần chơi game ở tiệm net, anh nhận được cuộc điện thoại nhờ đưa đồ giúp cho một cô gái trẻ. Kwon Yoo đâu ngờ rằng chính việc làm đó khiến anh trở thành hung thủ của một vụ án giết người. Làm thế nào để Kwon Yoo có thể minh oan và kẻ thủ ác đứng đằng sau việc này là ai? Xem phim để có câu trả lời các bạn nhé.



[embed]https://www.youtube.com/watch?v=nWH__bffCOk[/embed]

Đoạn đầu của Thành phố ảo khiến người xem không biết là mình đang xem thể loại phim gì nhưng quả thật 10 phút đầu của phim được dàn dựng rất công phu và không hề thua kém những bom tấn hành động của Hollywood luôn các bạn ạ. Phân cảnh này là cần thiết bởi vì nó sẽ giúp kết nối với những tình tiết ở phần sau của phim, đặc biệt là hỗ trợ cho quá trình tìm ra sự thật của Kwon Yoo. Chính vì vậy, các bạn hãy kiên nhẫn xem hết phần này nhé.



Điểm hay của phim chính là sự hợp lý trong những âm mưu và những cuộc đấu trí căng thẳng giữa hai bên thiện – ác với những pha lật kèo, bẻ lái khét lẹt. Mặc dù plot twist của phim tương đối dễ đoán nhưng vẫn khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi theo dõi phim. Ngoài ra, yếu tố team up của Thành phố ảo khá hay và thú vị, làm tăng thêm tính hấp dẫn cho phim.



Ngoài những yếu tố trinh thám, kịch tính nêu trên, Thành phố ảo cũng mang đến nhiều phân cảnh cực kỳ xúc động cho người xem. Đặc biệt ở những cảnh miêu tả về cuộc sống của Kwon Yoo sau khi bị bắt có thể sẽ khiến nhiều bạn rơi lệ vì nó quá gian khổ và bất công. Bên cạnh đó, yếu tố tình yêu trong phim cũng được các nhà sản xuất khai thác nhẹ nhàng, mang đến được sự dễ thương và làm hợp lý hơn cho mạch phim.



Thanh pho ao

Tên của phim có vẻ không liên quan với nội dung của phim lắm nhưng nếu để ý kỹ thì có thể câu chuyện trong Thành phố ảo có vẻ hơi bị hư cấu. Yếu tố công nghệ của phim được “lăng xê” khá lố nên tính ra phần cốt truyện tương đối phi lý và không được tự nhiên lắm. Tuy nhiên, đây là phim giải trí vì vậy nếu xác định xem thể loại này thì những điểm yếu này có thể dễ dàng bỏ qua được hết mà các bạn nhỉ? Ghiền review khá thích nội dung phim nên mình chấm 8/10 cho phần này nhé.



Hình ảnh – âm thanh: Như đã nói ở trên, yếu tố công nghệ được Thành phố ảo khai thác rất tốt, mang đến được trải nghiệm tuyệt vời cho người xem. Bên cạnh đó, phần kỹ xảo của phim tỏ ra nhỉnh hơn so với mặt bằng chung của phim Hàn cũng như những pha hành động trong phim được dàn dựng rất tốt. Âm nhạc của phim không có nhiều điểm nhấn nhưng kết hợp hài hòa với hình ảnh và nội dung phim, tạo nên một bộ phim giải trí đầy hấp dẫn. Ghiền review chấm phần này cũng 8/10 luôn các bạn ạ.



Diễn xuất: Nam chính của Thành phố ảo do Ji-chang -wook thể hiện cực kỳ đẹp trai với biểu cảm đa dạng, đẩy được cảm xúc cho người xem. Có bạn nào thấy tạo hình của anh này trong phim nhiều lúc nhìn như Ngô Kiến Huy không nào? Các vai diễn khác đều là những gương mặt khá quen thuộc với khán giả Việt Nam nhưng thực sự không có nhiều đất diễn nên chưa đủ để lại ấn tượng sâu sắc. Tuy nhiên dàn cast của phim khá đáng yêu và sự tương tác giữa các nhân vật tạo được sự thú vị cho khán giả nên mình chấm phần diễn xuất 8/10 luôn.



Thành phố ảo

Thang điểm đánh giá:




  • IMDB: 6.9/10 (3.514 đánh giá)

  • Google: 96/100

  • Rotten Tomatoes: 67/100 (Cà chua tươi)



Tóm lại, Thành phố ảoFabricated City (2017) có thể xem là một bom tấn hành động, giải trí thực sự rất đáng xem. Bạn nào yêu game và thích làm việc nhóm thì lại càng nên xem vì yếu tố này được phim khai thác rất tốt. Hy vọng rằng phim sẽ có phần tiếp theo vì câu chuyện của phim rất có tiềm năng và hoàn toàn có thể khai thác sâu hơn để mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho khán giả.



-BatmanHCM-



Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?


SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: