Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

Review phim Dinh thự oan khuất – Tiếc vì không biết kết phim thế nào


Thời lượng: 94 phút


Đạo diễn: Eric Bress


Diễn viên: Brenton ThwaitesTheo RossiKyle Gallner 


Quốc gia: Mỹ


Thể loại: Phiêu lưu, Kinh dị, Chiến tranh


Khởi chiếu: 29/07/2020




Ghosts of war

Dịch Covid-19 lại bùng phát trở lại rồi, hy vọng Dinh thự oan khuất không phải là bộ phim cuối cùng mà chúng ta được xem những ngày trước khi bước vào đợt phòng chống bệnh căng thẳng sắp tới. Đây là một bộ phim được đầu tư khá chỉnh chu về mặt hình ảnh và nội dung nhưng đáng tiếc các nhà biên kịch lại không biết phải kết thúc phim như thế nào nên khiến người xem cảm thấy lơ lửng và cái dinh thự ấy mãi mãi chịu oan nè. Nào, hãy cùng Ghiền review phim Ghosts of War để hiểu thêm về nhận định trên của mình nhé.



Cốt truyện: Dinh thự oan khuất lấy bối cảnh trong Thế chiến 2 tại một vùng quê ở nước Pháp khi vẫn còn bị quân Phát xít chiếm đóng. 5 anh lính thuộc phe Đồng Minh được cử đến đây để thay ca nhận gác một dinh thự bỏ hoang vừa chiếm được từ tay quân Đức. Những tưởng rằng nhiệm vụ này quá đơn giản và sung sướng vì có chăn ấm nệm êm nhưng 5 người lính trẻ đâu biết rằng nơi đây lại chứa đựng một thế lực tà ác kinh hoàng cùng những hiện tượng khiến họ không tài nào có thể chợp được mắt mỗi khi đêm xuống.



[embed]https://www.youtube.com/watch?v=-nYmaSu952o[/embed]

Nghe tóm tắt cốt truyện thì thấy khá là hay ho và thú vị phải không các bạn. Thì đúng là như vậy mà, Dinh thự oan khuất sở hữu một cốt truyện khá lôi cuốn, mang đến cảm giác tò mò kèm theo chút sợ hãi cho người xem. Khán giả dường như bị đắm chìm vào câu chuyện và quên hết đi mọi thứ đang diễn ra xung quanh. 90% thời lượng phim khiến chúng ta cảm thấy vô cùng thích thú và giải trí với phim, đang tiếc 10% cuối cùng thì Ghosts of war lại lỡ chân đạp đổ hết tất cả những gì đã gây dựng ở phía trước.



Nếu như ở phần đầu, câu chuyện được triển khai một cách từ tốn, logic theo hướng lật mở từng tí một của những bí ẩn đang xảy ra trong tòa lâu đài cổ này. Thêm thắt vào mạch truyện chung đó là những tình tiết hài hước và những pha dọa ma khiến bạn giật mình đôi chút. Không chỉ vậy, phim còn có nhiều tình tiết bẻ lái vô cùng khét lẹt, thậm chí pha trộn đủ thể loại vào nội dung phim, bao gồm cả vấn đề vòng lặp thời gian, khoa học viễn tưởng và cả trừ tà, phá giải lời nguyền nữa.



Chính vì đưa ra quá nhiều vấn đề như thế nên biên kịch của phim chẳng biết phải kết thúc phim ra làm sao. Có lẽ trong lúc sắp đến deadline nộp kịch bản, ổng hút tí cần nên mới nghĩ ra cái hướng giải quyết tưởng chừng chẳng có chút gì liên quan đến những mâu thuẫn được nêu ra từ đầu phim hết. Phần cuối của Dinh thự oan khuất bị xử lý vội vã, mang đến nhiều điều khó hiểu và đặc biệt cái cảnh cuối của phim thực sự khó có thể làm người xem chấp nhận được.



Ghosts of war

Nếu như phần cuối của Dinh thự oan khuất được giải quyết triệt để, làm đến cùng thì có lẽ ấn tượng của phim trong lòng người xem sẽ tốt hơn rất nhiều. Có quá nhiều câu hỏi chưa có câu trả lời do phim quá tham lam bày vẽ ra trong suốt gần 100 phút của phim. Ngoài ra, không biết phim có bị cắt hay không chứ Ghiền review thấy có mấy cảnh bị rời rạc hoặc trật tự bị xáo trộn khiến mạch phim không được mượt lắm í.



Điều mà các bạn quan tâm nhất đó là Dinh thự oan khuất có đáng sợ không? Ghiền review xin trả lời là phim hơi bị máu me, xác thịt và có một vài phân cảnh hù dọa khiến bạn phải giật mình lun í. Nhưng cảm giác ấy chỉ xảy ra ở nửa đầu phim mà thôi, càng về sau thì càng chán và phim càng mất chất kinh dị của mình. Tạo hình mấy con ma và kỹ xảo của phim nhìn khá cùi bắp nên khi đã thấy rõ mặt chúng thì người xem không còn thấy sợ nữa các bạn ạ.



Điều mà Ghiền review đánh giá cao ở Dinh thự oan khuất đó chính là lột tả rõ nét về tội ác của chiến tranh và những nỗi đau mà nó mang lại cho con người. Đơn cử như 5 anh lính trong phim, chúng ta vừa yêu nhưng cũng vừa ớn lạnh cách các anh ấy hành xử với kẻ thù. Đặc biệt, phim có một phân đoạn mà người xem cảm thấy vô cùng xót xa, đau lòng cho những phận đời yếu đuối trong một xã hội loạn lạc, bạo lực và rối ren. Ghiền review chấm 6.5/10 cho phần này nhé.



Ghosts of war

Hình ảnh – âm thanh: Như đã nói ở trên, phần kỹ xảo của phim không được tốt lắm khi mà những cảnh ma quỷ hiện rõ nguyên hình trong Dinh thự oan khuất nhìn cứ như phim được làm cách đây 10-15 năm gì ấy. Tuy nhiên màu sắc, góc quay và tạo hình chết chóc của phim khá là ổn, có đầu tư bài bản, tạo ra được sự hấp dẫn người xem. Âm thanh của phim ở mức tròn trịa với những tiếng động kỳ quặc đủ sức làm khán giả nơm nớp lo sợ. Mặc dù vậy, phim vẫn thiếu vắng những bản nhạc nền để có thể khiến chúng ta nhớ đến khi nhắc về phim. Vì vậy, Ghiền review chấm phần này 6.5/10 các bạn nha.



Diễn xuất: Dinh thự oan khuất quy tụ một boy band 5 người rất duyên dáng mà ai cũng là cực phẩm luôn í các bạn ạ. Nếu ai đã từng xem seri Titan của DC chắc chắn sẽ biết đến anh chàng Nightwing – Brenton Thwaites và siêu anh hùng Dove - Alan Ritchson. Trong phim này 2 ảnh cũng là đồng đội của nhau, vẫn đẹp trai và khá là cool ngầu. 5 chàng lính mỗi người một vẻ và đều có đất diễn riêng, tuy nhiên tính cách của họ chưa được thể hiện sâu sắc lắm. Các diễn viên còn lại diễn chưa tốt và được xây dựng khá hời hợt nên chẳng để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Do vậy, Ghiền review chấm phần diễn xuất 6.5/10 luôn các bạn ơi.



Ghosts of war

Thang điểm đánh giá:




  • IMDB: 5.4/10 (1.174đánh giá)

  • Metascore: 38/100

  • Rotten Tomatoes: 35/100 (cà chua thối)



Tóm lại, Dinh thự oan khuấtGhosts of War là một bộ phim kinh dị đầu voi đuôi chuột. Nếu như cái kết của phim làm kịch tính, bớt gấp rút và lơ lửng thì chắc hẳn đây là một bộ phim khá đang xem trong bối cảnh thiếu hụt phim hay như hiện nay. Đây không phải là một tựa phim quá hấp dẫn để bạn phải đánh đổi với sự an toàn trong mùa dịch bệnh đang có dấu hiểu trở lại đâu nè.



-BatmanHCM-



Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?


SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: