Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2020

Review phim Hành Trình - Khi K-ICM và Suni Hạ Linh bản Trung hành tẩu


Thời lượng: 110 phút


Đạo diễn: Teddy Chan


Diễn viên: Henry LauMark ChengPeter Ho 


Quốc gia: Trung Quốc


Thể loại: Phiêu lưu, Kỳ ảo, Chiến tranh


Khởi chiếu: 24/07/2020




Hanh Trinh

Bộ phim Trung Quốc này đã được ra mắt vào năm 2019 nhưng không được chiếu ở Việt Nam. May sao Netflix mới đây đã mua lại bản quyền và cho phim lên sóng vào tuần cuối của tháng 7/2020. Ngay lập tức Hành Trình (tên tiếng AnhDouble World) đã nhanh chóng leo lên top 1 phim lẻ được xem nhiều nhất tại Việt Nam trên nền tảng xem phim trực tuyến này. Nào, hãy cùng Ghiền review tìm hiểu lý do tại sao mà Hành Trình lại hot như thế các bạn nhé.



Cốt truyện: Hành Trình lấy bối cảnh Trung Quốc thời Ngũ Hồ khi mà hai quốc gia Bắc YênNam Triều đang đứng bên bờ chiến tranh. Trước hoàn cảnh đó, Quan Thái Sư của Nam Triều đã đề xuất lên Hoàng Thượng tổ chức đại hội võ lâm giữa 8 đại tộc trong nước để chọn ra Thống soái tướng quân nhằm chuẩn bị đánh giặc. Chàng trai trẻ Đông Nhất Long là một trong 3 đại diện cho bộ tộc Thanh Nguyên ở miền núi xa xôi, tình nguyện băng qua nhiều hiểm nguy để lên kinh thành ứng thí. Có những thử thách và âm nưu nào đang chờ đợi chàng? Xem phim để có câu trả lời các bạn nhé.



[embed]https://youtu.be/ursjs1ZU9Ew[/embed]

Nhận xét chung về Hành Trình thì đây là một bộ phim Trung Quốc điển hình với câu chuyện phim hết sức quen thuộc nhưng vẫn khiến người xem bị cuốn hút và chăm chú theo dõi. Các bộ phim kiếm hiệp với trọng tâm là những cuộc tỉ thí tại đại hội võ lâm luôn có một sức hấp dẫn kì lạ đối với chúng ta. Không những thế, phim lại còn kết hợp thêm âm mưu chính trị, xen kẽ một chút tiên hiệp với sự xuất hiện những con quái vật khổng lồ càng khiến cho phim có tính giải trí siêu cao luôn.



Tra cứu Google thì Ghiền review không tìm thấy những cái tên và quốc gia được nhắc tới trong phim nên tạo hình và trang phục của các nhân vật trong phim được xây dựng và thiết kế khá sáng tạo, từ đó mang đến sự thú vị và tò mò khi thưởng thức phim. Dù chỉ dài 110 phút nhưng phim lồng ghép được rất nhiều vấn đề và hàng tá nhân vật xuất hiện trong phim. May sao người xem vẫn kịp tiêu hóa chứ không bị bội thực trước nồi lẩu thập cẩm siêu to khổng lồ này của Hành Trình.



Tên gọi tiếng Anh của phim là Double WorldHai thế giới giống như tên bài hát của Karik nhưng Ghiền review lại thích tên gọi Hành TrìnhNetflix dịch hơn. Đơn giản là vì xem phim này khán giả như được tham gia một chuyến phiêu lưu với đầy rẫy những thử thách khó khăn, tạo ra được sự hứng thú cho người xem, tương tự như cảm giác mà các show truyền hình Running Man hay Cuộc đua kỳ thú mang lại cho chúng ta vậy.



Hanh Trinh

Bên cạnh đó, câu chuyện của Hành Trình lại càng thú vị hơn khi mang đến một số bất ngờ nho nhỏ cho người xem. Thú vị nhất có lẽ là chúng ta không thể biết được ai sẽ sống và ai sẽ chết trong cuộc tỉ thí sinh tử và nhuốm màu chính trị này. Cái chết của một vài nhân vật trong phim sẽ khiến bạn bừng tỉnh khi theo dõi phim nhưng thực tế vẫn chưa đủ sức nặng để có thể khiến bạn rưng rưng rơi lệ được.



Mặc dù vậy, tương tự như nhiều phim cổ trang kỳ ảo của Trung Quốc khác, Hành Trình vẫn chứa đựng một rổ sạn siêu to luôn nè. Rất nhiều tình tiết hư cấu, nặng tính sắp đặt được xây dựng xuyên suốt câu chuyện của phim, kèm theo mạch phim càng về sau càng gấp rút và được giải quyết qua loa, mang đến sự rối loạn cảm xúc cho khán giả khi xem đến những phân cảnh này. Các nhân vật chính của Double World cũng thiếu mất sự phát triển cần thiết để có thể thuyết phục người xem về những thành tựu mà họ đạt được.



Thông qua câu chuyện kết hợp một xíu võ hiệp, mốt tí tiên hiệp, một tẹo chiến tranh lịch sử, Hành Trình muốn truyền tải rất nhiều thông điệp đến cho người xem, đáng tiếc là các thông điệp này còn khá xáo rỗng và chung chung, chưa đủ sức nặng để tạo ấn tượng cho khán giả. Theo đó, chúng ta cảm nhận được tình bạn, tình yêu quê hương đất nước, tinh thần hướng thiện, từ bỏ hận thù và kêu gọi mọi người hãy biết yêu thương, giúp đỡ nhau khi hoạn nạn khó khăn. Tổng thể thì phim xem giải trí cũng ổn nên Ghiền review chấm 7/10 các bạn nhé.



Hanh Trinh

Hình ảnh: Kỹ xảo của Hành Trình thực sự là một bước tiến khá dài của điện ảnh Trung Quốc. Tạo hình những con quái thú trong phim thực sự rất hoành tráng, chân thực và đẹp mắt không thua kém gì Hollywood. Tuy nhiên phần thiết kế kỹ xảo cho những cảnh khác thì trông vẫn rất “Tàu”, chưa đủ để làm hài lòng khán giả. Tạo hình các nhân vật và thiết kế bối cảnh phim đẹp mắt và đa dạng màu sắc nhưng phần hành động và võ thuật của phim thì khá thụt lùi so với những bộ phim Kim Dung mà chúng ta từng xem lúc nhỏ. Vì vậy, Ghiền review chấm phần hình ảnh 7/10 luôn nha.



Âm thanh: Ghiền review cực kỳ thích phần âm thanh của phim vì Hành Trình sở hữu những bản nhạc nền nghe cực kỳ bắt tai và tạo thiện cảm tốt cho người xem. Âm nhạc làm cho những tình tiết của phim trở nên hay hơn và để lại nhiều cảm xúc hơn trong lòng khán giả. Thậm chí, có một vài phân cảnh, không hiểu sao mình lại nghe ra nhạc nền của phim na ná mấy nốt nhạc của bài My Heart Will Go On luôn nè. Nhìn chung phần âm thanh của Double World được đầu tư tốt nên mình chấm 8/10 các bạn ạ.



Hanh Trinh

Diễn xuất: Hành Trình quy tụ rất nhiều diễn viên quen mặt với chúng ta những chắc hẳn Hà Nhuận Đông là cái tên mà nhiều người biết đến nhất. Thần thái và phong độ của anh vẫn oai phong như lúc đảm nhiệm vai Bộ Kinh Vân hay Lữ Bố, tuy nhiên kịch bản lại xây dựng nhân vật này còn khá lỏng lẻo và thiếu chiều sâu.



Nhân vật chính của phim là Đông Nhất Long cũng hơi thiếu điểm nhấn nhưng đối với khán giả Việt, nhân vật này lại có sức sống vì ngoại hình của diễn viên thủ vai (Lưu Hiến Hoa) nhìn y chang nam nhạc sĩ – ca sĩ  K-ICM. Không những thế, nữ chính của phim (Lâm Thần Hàm) lại có nét của Suni Hạ Linh, khiến cho nhiều người xem chắc hẳn phải á khẩu khi thấy 2 ca sĩ Việt Nam đứng chung với nhau. Các nhân vật còn lại của phim rất đông nhưng vai trò lại hết sức mờ nhạt và đáng quên. Do vậy, Ghiền review chấm phần diễn xuất 6.5/10 nhé.



Hanh Trinh

Thang điểm đánh giá:




  • IMDB: 6.2/10 (754 đánh giá)

  • Google: 94/100

  • Rotten Tomatoes: Chưa đánh giá



Tóm lại, Hành TrìnhDouble World (2019) là một bộ phim xem để giải trí tương đối tốt, thậm chí là hay hơn một số phim lẻ Tây Âu đang được chiếu trên Netflix thời gian gần đây. Phim không bị rơi vào tình trạng nhảm như nhiều phim Trung Quốc cùng thể loại hay mắc phải nhưng vẫn chứa một đống sạn to đùng. Nếu như bạn lo sợ ra rạp xem phim trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang tái phát trở lại như hiện nay thì đây là một lựa chọn khá ổn cho các bạn trong ngày cuối tuần đó.



-BatmanHCM-



Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?


SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: