Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2020

Review phim Chó săn tiền - Cái giá phải trả khi chạy theo đồng tiền


Thời lượng: 108 phút


Đạo diễn: Kim Yong-Hoon


Diễn viên: Do-yeon JeonWoo-sung JungSung-Woo Bae


Quốc gia: Hàn Quốc


Thể loại: Giả tưởng, Bạo lực, Trinh thám


Khởi chiếu: 20/02/2020




Beasts that cling to the straw



Chó săn tiền (tựa tiếng Anh: Beasts that Cling to the Straw) là một bộ phim khá nổi tiếng ở Hàn Quốc được ra mắt vào đầu năm nay nhưng vì phim có chứa nội dung tương đối bạo lực và ảnh hưởng của dịch covid-19 nên khán giả Việt vẫn chưa được thưởng thức tác phẩm điện ảnh này. Ghiền review đã xem phim và cảm nhận rằng đây là một bộ phim thực sự rất đáng xem với phong cách làm phim tưng tửng và hết sức độc lạ. Nào, hãy cùng Ghiền review phim Chó săn tiền để cùng tìm hiểu những thứ thú vị của bộ phim dựa trên tiểu thuyết Nhật Bản rất ăn khách này nhé.



Cốt truyện: Chó săn tiền đưa người xem đến với câu chuyện của một nhân viên lễ tân trong phòng tắm hơi với gia cảnh tương đối khó khăn tên là Jung -Man. Một hôm khi đang trong ca trực, anh phát hiện ra túi đồ mà khách vô tình bỏ quên trong tủ nên đã mở ra xem thử. Thật bất ngờ khi trong đó chứa rất rất nhiều tiền, đủ để anh có thể đổi đời chỉ trong chốc lát. Liệu rằng Jung – Man có lấy số tiền trên và nguồn gốc của chúng từ đâu mà có? Hãy xem phim để có câu trả lời các bạn nha.



[embed]https://www.youtube.com/watch?v=q9z2z7DbhdE[/embed]

Bởi vì dựa trên cốt truyện gốc của tiểu thuyết nên phim Chó săn tiền cũng được bố cục thành 6 chương tương ứng với nội dung chính của từng phần. Phong cách làm phim vẫn giữ nguyên được cái chất điên điên,  bựa bựa và có nét gì đó khá biến thái của nền truyện gốc đến từ xứ sở Hoa Anh Đào. Chính điều này đã tạo ra được những nét thú vị cũng như bất ngờ đầy hấp dẫn cho Beasts that Cling to the Straw, từ đó giúp phim trở nên có sức hút hơn đối với người xem.



Không những thế, phim còn đặc biệt ở cách kể chuyện theo hướng xuất phát từ nhiều câu chuyện riêng lẻ, để rồi càng về cuối phim thì những câu chuyện ấy được gộp chung lại thành một. Phim còn sử dụng thủ pháp kể chuyện phi tuyến tính, bằng cách tạo ra sự chồng lắp giữa các sự kiện xảy ra trong quá khứ và hiện tại, mang đến cảm giác khó hiểu lúc ban đầu nhưng lại vô cùng bất ngờ, thú vị ở phần sau. Rất ít phim của điện ảnh Châu Á được kể theo hướng này nên thực sự Chó săn tiền rất đáng được tán dương vì liều lĩnh dám theo đuổi cách thức kể chuyện trên.



Những chương đầu của Chó săn tiền có thể hơi lê thê, dài dòng do các nhà làm phim bận phải set up nội dung câu chuyện và giới thiệu nhân vật. Chính vì điều này mà khán giả có thể sẽ mất tập trung một xíu khi theo dõi phim. Tuy nhiên khi phim bắt đầu có những nạn nhân đầu tiên, mạch phim được đẩy nhanh và cao trào hơn, thì khán giả sẽ tự khắc ngập tràn sự tò mò và hoàn toàn phải dán mắt vào màn hình để theo dõi từng đường đi nước bước của các nhân vật trong phim.



Beasts that cling to the straw

Mặc dù vẫn còn tồn tại nhiều tình tiết hư cấu và nặng tính sắp đặt nhưng sự thú vị của Chó săn tiền được sinh ra nhờ sự tương hợp một cách logic giữa các tình tiết ở đầu và cuối phim, cho dù đó là chi tiết nhỏ nhất. Bên cạnh đó, cách hành xử khác người của các nhân vật cũng mang đến vô số plot twist hay ho cho phim, đủ sức khiến khán giả bật ngửa hoặc há hốc miệng vì bất ngờ lun í. Cái chất điên của các vật trong phim không hề thua kém Joker hay Harley Quinn gì đâu nè và càng điên thì người xem lại càng thích!



Một thứ tạo nên sức hút nữa của Chó săn tiền đó chính là sự tò mò của người xem khi muốn biết ai sẽ là người cuối cùng sở hữu chiếc tủi chứa gia tài kếch xù này. Đến tận cuối cùng của phim, khán giả mới có câu trả lời và cái kết này hoàn toàn xứng đáng cũng như có thể xem là trọn vẹn và công bằng. Vì vậy nhớ phải xem hết phim nha các bạn ơi.



Như đã nói ở trên, yếu tố bạo lực, máu me, giết người của Chó săn tiền khá cao nên bạn nào yếu tim thì nên che mặt ở mấy cảnh như vậy nhé. Thông qua việc khắc hoạ con người và hậu quả mà các nhân vật trong phim phải nhận lấy, người xem mới thấm thía được cái giá của sự tham lam, tàn ác và giúp người xem hiểu được mặt trái của đồng tiền. Phim còn gián tiếp phê phán nạn bạo hành gia đình, tệ nạn tham nhũng, vấn đề nhập cư trái phép cùng nhiều điều nhức nhối khác trong xã hội Hàn Quốc. Ghiền review khá thích cốt truyện và cách dẫn truyện của phim nên mình chấm 7.5/10 cho phần này nhé.



Beasts that cling to the straw

Hình ảnh - Âm thanh: Phần này của Chó săn tiền được đầu tư dàn dựng và thể hiện rất tốt. Sự kết hợp giữa bối cảnh, nhân vật và màu sắc trong phim vô cùng hài hoà, tạo ra vẻ đẹp đa sắc trong mắt khán giả cũng như mang đến tính nghệ thuật rất cao cho phim. Cảm giác Hàn Quốc trong phim này không còn là xứ sở Kim Chi lãng mạn mà chúng ta thường biết đến nữa, thay vào đó, nơi đây giống với vùng đất HongKong đầy hoa lệ hơn nè.



Những cảnh giết người máu me được tái hiện khá tốt, đủ độ chân thực để khiến khán giả rùng mình. Phần nhạc nền của phim khá ổn, có nét gì đó vừa điên vừa tỉnh, góp phần thổi hồn cho nội dung phim và làm khán giả cảm thấy hào hứng với tác phẩm điện ảnh này hơn. Vì vậy, Ghiền review chấm phần này 8/10 luôn các bạn ạ.



Diễn xuất: Chó săn tiền quy tụ dàn cast khá chất lượng đến từ xứ sở Kim Chi như . Mỗi diễn viên trong phim đều có đất diễn riêng với cá tính đặc sắc, thừa sức tạo được ấn tượng mạnh cho khán giả khi xem phim. Chính nhờ khả năng diễn xuất tài tình trên nền câu chuyện hấp dẫn đã giúp phim chiếm trọn tình cảm của người xem. Không những vậy, phim còn có một số giương mặt nam nữ rất đẹp và thần thái, nhìn một cái là yêu luôn í các bạn ạ. Đáng tiếc ở một vài phân cảnh, cách xử lý tình huống của nhân vật chưa được tự nhiên và chân thật với biểu cảm hơi lố nên đã làm giảm một xíu điểm chấm cho phần này. Do vậy, Ghiền review chỉ cho phần diễn xuất 7.5/10 thôi nha.



Beasts that cling to the straw

Thang điểm đánh giá:




  • IMDB: 7/10 (892 đánh giá)

  • Google: 100/100

  • Rotten Tomatoes: 100/100 (cà chua tươi)



Tóm lại, Chó săn tiền- Beasts that Cling to the Straw (2020) là một trong những bộ phim đáng xem nhất năm 2020 của Hàn Quốc cho đến thời điểm hiện tại. Không chỉ được trau chuốt về mặt hình ảnh và âm thanh, câu chuyện phim cùng khả năng diễn xuất tài tình của dàn cast phim đã mang đến cho người xem những giây phút giải trí đầy bất ngoà và thú vị. Trong bối cảnh không có phim gì hấp dẫn để xem thì Chó săn tiền là phim bạn nên tìm và thưởng thức ngay và luôn nè.



-BatmanHCM-



Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?


SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: