Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2020

Review phim Rubik Siêu Tốc – Cuộc so tài của 2 đại cao thủ thế giới


Thời lượng: 40 phút


Đạo diễn: Sue Kim


Diễn viên: Mark Park Feliks Zemdegs


Quốc gia: Mỹ


Thể loại: Tài liệu, thể thao


Khởi chiếu: 08/2020






The Speed Cubers

Ghiền review vừa mới xem bộ phim này trên Netflix nè các bạn ơi. Thực sự khi mà ngoài rạp chẳng có phim gì hay cũng như bên ngoài trời thì mưa tầm tã khiến cho tâm trạng của chúng ta cũng u ám theo. Tuy nhiên sau khi xem Rubik Siêu TốcThe Speed Cubers (2020), mình lại cảm thấy lòng nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nào, hãy cùng Ghiền review tác phẩm trên và tìm hiểu xem có gì lý thú ở bộ phim dài vỏn vẹn 40 phút nói về trò chơi đầy trí tuệ này nhé.



Cốt truyện: Rubik Siêu Tốc là câu chuyện nói về 2 nhà vô địch thế giới môn RubikFeliks ZemdegsMax Park. Mặc dù là 2 đối thủ trên sàn đấu nhưng giữa họ lại có một tình bạn vô cùng khăng khít và là động lực để cho nhau cùng phấn đấu. Trong vòng chung kết toàn cầu môn Rubik năm 2019 tại Úc, một lần nữa Feliks lại đối đầu với Max Park. Liệu rằng ai sẽ là người chiến thắng?



[embed]https://www.youtube.com/watch?v=-wrTIWx_Z6k[/embed]

Vì là phim thuộc thể loại phim tài liệu nên cả 2 nhân vật chính trong Rubik Siêu Tốc đều là người thật việc thật hết đó các bạn ạ. Xem phim này mới thấy đẳng cấp của các nhà đương kim vô địch thế giới ở môn Rubik là như thế nào!. Ghiền review xem mà còn thấy mỏi tay thay cho các tuyển thủ, đặc biệt là hai đại cao thủ FeliksMax bởi khả năng xử lý thông tin cực nhanh và kỹ năng vận động tinh siêu phàm của họ.



Câu chuyện của Rubik Siêu Tốc được truyền tải đến người xem một cách nhẹ nhàng thông qua nụ cười, nước mắt và quan trọng nhất là đam mê của các tuyển thủ. Nội dung phim lại càng kịch tính hơn khi nhà làm phim sắp đặt các câu chuyện ở đầu phim để hướng về màn so tài đỉnh cao giữa FeliksMax trong kỳ chung kết toàn cầu môn Rubik ở cuối phim. Kết cục của những trận tỉ thí này chắc hẳn sẽ khiến bạn rất hồi hộp và bất ngờ luôn í.



Bên cạnh việc giúp người xem hiểu thêm về môn Rubik, The Speed Cubers (2020) còn mang đến nhiều bài học rất thú vị và đưa những “siêu nhân” này trở nên gần gũi hơn với chúng ta. Thường thì ai cũng nghĩ rằng các kỳ phùng địch thủ sẽ ghét nhau ra mặt hoặc có chăng thì bằng mặt chứ không bằng lòng nhưng riêng với môn Rubik, có lẽ khán giả phải thay đổi suy nghĩ ấy. Câu chuyện tình bạn giữa FeliksMax cũng như câu chuyện thành công của mỗi người được kể trong phim đều rất hay và đáng suy ngẫm.



The Speed Cubers

Đơn cử như trường hợp của Max Park. Chắc hẳn em là tấm gương mà nhiều khán giả sau khi xem xong Rubik Siêu Tốc phải học hỏi để cố gắng hơn nữa trong cuộc sống đầy khó khăn quanh ta. Mặc dù câu chuyện của Max có mô tuýp khá quen thuộc với người xem nhưng vẫn đủ sức hút để khán giả chăm chú theo dõi và gật gù tâm phục trước tài năng cũng như bản lĩnh của chú bé này.



Bên cạnh đó, thông qua lời kể của Feliks, chúng ta cũng thấy được tài năng của anh chàng điển trai này, đồng thời thấu hiểu được cảm xúc của những nhà vô địch khi chứng kiến một thế lực mới trỗi dậy tranh giành vị trí quán quân của mình. Đó là một xíu lo lắng, một chút buồn tủi và một ít xấu hổ bên trong Feliks khi anh phải chấp nhận thất bại trong khi lứa đàn em như Max Park lại vươn lên và liên tiếp xô đổ mọi kỷ lục thế giới do chính Feliks đã lập ra trước đây.



Không những vậy, nhờ cách dẫn truyện cuốn hút, Rubik Siêu Tốc khiến người xem trở nên yêu mến Feliks vì chính cách hành xử rất nhân văn của anh và đặc biệt là tình cảm của anh dành cho cậu em Max Park. Thái độ của Feliks khi Max chiến thắng rất chân thật, đơn giản bởi vì những biểu cảm ấy xuất phát từ chính trái tim của anh mà không hề có sự tính toán, vu lợi hay giả tạo gì hết. Những giọt nước mắt của Feliks ở cuối phimlại càng khiến khán giả hiểu thêm những gì cậu đã trải qua và cảm phục trước niềm đam mê cũng như tinh thần không bao giờ bỏ cuộc của chàng trai này.



The Speed Cubers

Trải nghiệm với Rubik Siêu Tốc sẽ không quá hấp dẫn và thú vị như những gì bạn nhận được khi thưởng thức một bom tấn ở rạp chiếu phim. Tuy nhiên phim lại mang đến cảm xúc nhẹ nhàng cũng như truyền động lực cho chúng ta để theo đuổi đam mê cũng như mở rộng thêm nhiều mối quan hệ mới. Ghiền review cảm thấy làm được nhiều thứ như vậy chỉ trong 40 phút phim là quá tuyệt vời rồi nên mình chấm phần này 7/10 các bạn nhé.



Hình ảnh- Âm thanh: Các thước phim của Rubik Siêu Tốc được tổng hợp từ nhiều nguồn và được biên tập cắt ghép rất liền mạch, mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái và chân thật cho người xem. Bên cạnh đó, màu phim trong và sáng cũng góp phần tạo ra sự nhẹ nhàng về cảm xúc khi theo dõi. Phim đã tái hiện rất tốt sự kịch tính trong những cuộc tỉ thí tại đại hội võ lâm Rubik với phần âm nhạc được căn chỉnh phù hợp và đẩy cảm xúc khá ổn. Ghiền review cảm thấy với một bộ phim tài liệu thì The Speed Cubers đã làm tương đối trọn vẹn nên phần này mình cũng chấm 7/10 luôn nha.



The Speed Cubers

Diễn xuất: Mặc dù là phim tài liệu nhưng vẫn có nhiều phân cảnh chúng ta vẫn cảm thấy được các nhân vật có diễn đôi chút để bám sát kịch bản. Tuy nhiên khó lòng phủ nhận được 2 nhân vật chính là FeliksMax là điểm sáng lớn nhất của phim, đặc biệt là nụ cười và ánh mắt của Feliks chắc chắn sẽ khiến nhiều bạn nữ đổ ầm ầm luôn í. Vì vậy, Ghiền review chấm phần này 7/10 luôn các bạn ạ.



Thang điểm đánh giá:




  • IMDB: 7.5/10 (823 đánh giá)

  • Google: 99/100

  • Rotten Tomatoes: 80/100 (Cà chua tươi)



Tóm lại, Rubik Siêu TốcThe Speed Cubers (2020) là một bộ phim khá đáng xem trên Netflix trong thời gian này. Bộ phim mang đến cảm xúc nhẹ nhàng, thư thái và truyền động lực khá tốt cho bạn khi đang ở ranh giới của việc chọn con tim hay nghe lí trí. Với thời lượng ngắn và nội dung ổn, đây hoàn toàn là một lựa chọn phù hợp để bạn refresh lại cảm xúc của bản thân đó.



-BatmanHCM-



Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?


SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: