Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2020

Review phim Kẻ cuồng sát – Cái giá phải trả của lạm dụng còi xe


Thời lượng: 90 phút


Đạo diễn: Derrick Borte


Diễn viên: Russell CroweJimmi SimpsonCaren Pistorius 


Quốc gia: Mỹ


Thể loại: Kịch tính, Bạo lực, Tội phạm


Khởi chiếu: 31/07/2020




Ke cuong sat

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có dấu hiệu tái phát lại căng thẳng như hiện nay, nếu như phim chiếu ở ngoài rạp không hay thì khán giả sẽ khó lòng lựa chọn đánh đổi rủi ro để ra rạp xem phim đâu nè. Khi bom tấn của Việt NamRòm đã dời lịch chiếu thì tuần này chỉ có Dinh thự oan khuất UnhingedKẻ cuồng sát là tâm điểm cân nhắc của người xem. Nếu như bộ phim về 5 chàng lính gây thất vọng vì cốt truyện đầu voi nhưng đuôi chuột thì liệu rằng tác phẩm điện ảnh giật gân nói về việc lạm dụng còi xe có đáng xem hay không? Hãy cùng Ghiền review phim để có câu trả lời các bạn nhé.



Cốt truyện: Trong một buổi sáng nọ, bà mẹ ly thân Rachel phải chở con trai đến trường rồi đi gặp khách hàng. Tuy nhiên do ngủ quên và đường cao tốc thì bị kẹt nên 2 mẹ con bị trễ. Trong lúc cố vượt qua hàng dài xe phía trước, Rachel bấm còi để nhắc xe ô tô đằng trước chạy vì đèn xanh đã bật sáng từ lâu. Gã đàn ông trong chiếc ô tô bị nhắc cảm thấy tức tối vì hành động của Rachel nên hắn quyết tâm cho cô gái này sáng mắt ra. Điều gì sẽ đến với Rachel và những người thân của cô? Các bạn tự xem phim để khám phá nha.



[embed]https://www.youtube.com/watch?v=m8y4zigvplE[/embed]

Thực sự Kẻ cuồng sát là một bộ phim chiếu rạp hiếm hoi được chiếu từ tháng 5/2020 đến nay mà có cốt truyện chuẩn chỉnh, xứng đáng để ra rạp xem chứ không phải dạng nửa vời, làm chưa tới hoặc nhảm nhí hay đầu voi đuôi chuột như nhiều phim khác. Mặc dù thời lượng chỉ vọn vẹn 90 phút nhưng câu chuyện của phim vô cùng hấp dẫn, lôi cuốn người xem và tò mò muốn biết kết quả trò chơi mèo vờn chuột giữa gã đàn ông biến thái và cô gái xinh đẹp nhưng hơi mất bình tĩnh trong phim.



Điểm thú vị của Kẻ cuồng sát đó chính là câu chuyện của phim rất là thực tế. Chúng ta có thể bắt gặp tình huống trong phim ở bất cứ đâu, đặc biệt là ở Việt Nam mình nữa. Chỉ cần mất bình tĩnh, bực bội thì chỉ cần 1 tiếng còi xe thôi cũng đủ khiến người ta ngứa mắt, ứa gan và đẩy mâu thuẫn đi xa. Thông qua những hậu quả khôn lường trong phim, Unhinged chính là một tấm gương cho chúng ta tự soi rọi bản thân mình để từ đó biết cách kiềm chế và hành xử đúng hơn khi tham gia giao thông.



Không hiểu sao lúc xem phim mình lại có suy nghĩ rằng Việt Nam nên mua kịch bản phim này về và dựng thành phim. Đơn giản bởi vì mọi tình tiết trong phim đều rất phù hợp với bối cảnh ở đất nước chúng ta và nếu biết cách thêm thắt một chút xíu nữa vào cốt truyện, phim sẽ kịch tính và đáng xem hơn rất nhiều. Đơn cử như đoạn kết của phim nếu như được làm mới hơn một tí, đừng đi vào lối mòn của các phim khác thì chắc chắn Kẻ cuồng sát thực sự xứng đáng với những rủi ro bạn phải đánh đổi khi ra rạp thời gian này.



Ke cuong sat

Kẻ cuồng sát mang đến sự hấp dẫn người xem chủ yếu là do chúng ta không ngờ đến những việc mà gã đàn ông to con trong phim có thể làm chỉ để trả đũa một người phụ nữ vì cô ta thô lỗ và không có một lời xin lỗi nào với hắn ta. Sự tàn độc và khó đoán của hắn khiến khán giả có đôi phần kinh sợ và chính yếu tố này khiến phim có sức sống hơn dù phần nội dung tương đối đơn giản và ngắn gọn.



Tuy nhiên Kẻ cuồng sát vẫn có nhiều điểm chưa tốt. Dễ thấy nhất đó chính là lực lượng cảnh sát trong phim khá vô dụng vì nếu mà gặp cảnh sát Việt Nam thì chắc phim hết ở phút thứ 30 rồi. Bên cạnh đó, phản diện của phim được xây dựng theo hướng hơi lăng xê quá đà, như kiểu siêu sát thủ với sức khỏe vô địch nên cảm giác hơi phi thực tế một xíu. Cách hành xử của các nhân vật tương đối hợp lý, tự nhiên nhưng vẫn còn một vài tiểu tiết hơi nặng về sắp đặt một xíu nè.



Nhìn chung, Ghiền review thích Kẻ cuồng sát nhất ở việc phim phê phán những thói quen xấu của chúng ta khi tham gia giao thông. Bóp còi, sử dụng điện thoại di động, trang điểm, luồn lách, lấn làn hay đi vào đường một chiều đều được tái hiện chi tiết kèm theo hậu quả kinh hoàng của những hành động này gây ra. Bên cạnh đó, phim còn cho thấy tác hại khi chúng ta bị phụ thuộc quá nhiều vào các thiết bị thông minh và vô hình chung để lộ mọi thông tin đời tư trên đó. Phim còn đề cao giá trị của lời xin lỗi và khiến khán giả phải xem lại chính mình khi rơi vào hoàn cảnh ấy. Từ những điểm trên, mình chấm phần này 7.5/10 nhé.



Ke cuong sat

Hình ảnh – âm thanh: Không biết có phải do rạp hay không chứ Ghiền review thấy tông màu của phim hơi tối, nếu chỉnh sáng lên xíu nữa thì trải nghiệm xem sẽ tốt hơn. Kẻ cuồng sát không sử dụng nhiều kỹ xảo nhưng những cảnh giết chóc, hành động và đâm xe đều được tái hiện rất tốt và chân thực. Âm thanh phim sống động (loa giựt rung cả ghế) nhưng chưa đủ sức lan tỏa cảm giác lo sợ và hồi hộp cho người xem. Vì vậy, Ghiền review chấm phần này 7/10 các bạn ạ.



Diễn xuất: Điểm sáng lớn nhất của Kẻ cuồng sát chắc chắn phải là Kẻ cuồng sát rồi và không ai có thể diễn tốt vai này như chính nam diễn viên Russell Crowe (cha của Superman trong Man of Steel). Với thân hình đô con, khuôn mặt hung dữ nhưng chất chứa nhiều dằn vặt, Russell không chỉ hù dọa mẹ con nhân vật chính mà còn khiến nhiều khán giả phải tái hết mặt mày khi xem phim. Một điểm sáng khác của Unhinged là nữ diễn viên Caren Pistorius trong vai Rachel vì thực sự cô rất đẹp, nhìn vào là có thiện cảm liền. Tuy nhiên diễn xuất của cô và các diễn viên còn lại còn khá non tay nên phim chưa thực sự xuất sắc lắm. Do vậy, Ghiền review chấm phần diễn xuất  7/10 luôn nha.



Thang điểm đánh giá:




  • IMDB: 6.3/10 (432 đánh giá)

  • Metascore: 26/100

  • Rotten Tomatoes: 50/100 (cà chua thối)



Ke cuong sat

Tóm lại, Kẻ cuồng sátUnhinged (2020) là một bộ phim được xây dựng rất chuẩn chỉnh về nội dung và tương đối thuộc loại đáng xem nhất trong list các bộ phim ra rạp thời gian qua. Diễn xuất của Russell, vẻ đẹp của Caren và những ý nghĩa hiện thực của câu chuyện phim thực sự là những điểm mạnh vượt trội mà Kẻ cuồng sát sở hữu. Mặc dù vậy, phim vẫn còn một số sạn nho nhỏ và độ kịch tính chưa thực sự cao. Hy vọng rằng nếu phim được chuyển thể về Việt Nam, chắc hẳn sẽ có nhiều thứ thú vị hơn để xem đó các bạn ạ.



-BatmanHCM-



Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?


SHARE THIS

Tác giả:

https://ghienreview.com/ - Ghiền Review - Review phim, review du lịch.

0 coment rios: